Chapter 26

24 0 0
                                    

Third Person POV

Lumabas muna si Jeon sa bahay. Pinikit niya at niramdap ang lamig ng hangin. Matapos niyang malaman kanina ang tungkol kay Gia ay hindi na siya makapag hintay harapin pa ito kahit na hindi siya kilalanin nito na taong minahal nito. Pero walang takot siyang naramdaman dahil alam naman niya na kung na babalik parin ang dating Gia kahit anong mangyari.

Hindi kapa inantuk?” napalingon nalang siya ng nasalikod pala niya si Isuko na papalapit sa kanya.

Oum” tangimg sagot lang niya sabay bugtong hininga.

I'm happy for you. Kasi buhay pa si Gia and there chance napapakasama mo parin siya kasama ng anak mo” sabi nito.

Yeah. I am really happy and glad kasi buhay pa siya. No matter or what ibabalik ko siya. I promise to here na hinding hindj ko siya iiwan at tutuparin ko yun habang andito ako habang na bubuhay ako

Hindj na sumagot si Isuko ng may biglang kirot sa dibdib niya. Hindi man niya aaminin sa sarili niya pero parang minahal niya na si Jeon. Akala niya may pag-asa dahil sa akala niya na patay na  Gia pero sa huli pala ay hindi.
Kahit wala na si Gia alam niya hindi makukuha si Jeon ng basta-Basta dahil kay Gia padin ito.

Mauna na ako sayo sa loob baka magising pa si Lion” pag-paalam nito sa kanya. Bago umalis tinapik muna ito sa balikat.

Tumango nalabg siya ng sunod-sunod at saka binaling ang tingin sa itaas at huminga ng nalalim. Dahil ayaw niyang umiyak. Naramdaman niyang iiyak na siya ng naramdaman niya na hindi niya talaga kaya abutin si Jeon. Dahil sa may mahal na ito.

Alam mo gusto mo ilabas.” napalingon siya kay Fion na nasa gilid niya na pala “Ilabas mo”.

Hindi niya alam bakit pero bigla nalang niya niyakap si Fion ng mahigpit.sinubsob niya ang mukha niya sa dibdib nito at doon umiyak ng sobra. “Paano pag ako yung nauna mamahalin niya ba ako?”tanong niya habang nasa ganong posistion pa siya.

Narandaman niya ang yakap ni Fion pa balik. “You know like you. May nagustuhan rin ako” mahinang sabi nito saka Niya ito tinignan na nakatingin sa kanya.

I like here very much since the day I saw her. Pero tinignan niya lang ako bilang kaibigan. O kapatid. At sa tanong mo. Hindi naman yan sa nauna ka o nahuli kasi paghindi kayo hinding hindi magiging kayo. Ako nga ako yung una niyang nakilala pero hindi ako yung gusto niya kasi yung gusto niya ay yung hindi pa niya katagal nakilala” hindi niya alam kung sino ang ibig sabihin nito o sinong taong yun.

Isuko. May taong para sayo. O may nagkagusto na sayo sana mapansin mo o maramdaman mo sin ang naramdaman niya” dagdag nito.

Kumulas sa pagkayap si Isuko at hinarap siya ng maayos “Sino ang taong gusto mo? ” seryosong tanong nito.

Ngumiti lang ng peki si Fion. “Ang babaeng hirap abutin ang babaeng subrang layo” mahinang sabi nito kay Isuko.

Yumuko lang si Isuko ng hindi niya alam kung ano yung naramdaman niya. Bakit parang alam niya kung sino yun. Yung taong ibig sabihin ni Fion. “ako ba ang tinutukoy niya?” tanong niya sa sarili.

LUMIPAS na ang tatlong araw. Kahapon padin sila tapos na nakapaghanda.
Handa na kayo?

Tanong ni Shin sa kanilang lahat na nasa sala na. “Born to be ready” Si Vean ang sumagot.

Matagal na at gustong gusto kuna taposin to” galit na sabi ni Jeon at nilingon si Shin.

Anak. Jeon at Keon” sabay si Jeon at Keon lumapit sa kanilang ina na naka wheelchair. Hinaplos ng ni Ayanna ang mukha ng dalawa. “Mag-ingat kayo at seguraduhin niyo na ligtas kayo makabalik at dapat ligtas din na kasama niyo sina Client at Gia” naiyak na sabi nito.

I am The Mafia Boss (he is the mafia boss season 2)Where stories live. Discover now