Jeon POV
Sabay kaming apat napalingom kay Gia na nasa hagdanan naka titig sa amin.
"Saan naman kayo pupunta?Diba kaka gising mulang Jeon?" sunod-sunod nitong tanong sa amin at sakin.
Napalunok ako ng laway kasi alam ko na nag-alala na ito sa kalagayan ko. Nilapitan ko siya habang kita sa mukha nitomg galit na may halong pag-alala.
Niyakap ko ito saka hinimas ang ulo niya.“Mayhahanapin lang kaming sagot sa tanong namin para matapos natong gulong ito” sagot ko sa tanong niya.
“Pero dika magaling diba?” pagyakap pabalik nitk akin.
“I am the Mafia Boss right it's my responsibility to take the risk for our safety in future right?” mahinahong sabi ko sa kanya.
“Sasama ako”
Nabigla ako sa sinabi niya kaya napa bitaw ako sa pagyayakapan naming dalawa at hinarap ko siya at tinignan sa mata.
“Gia no kasi bakamapano kapa”
“Ayaw ko rin namang tumunganga oh hintayin ka dito na ganya pa yung kalagayan mo at isa pa iwant to take care of you ayaw na ayaw kunang na may mangyaring masama sayo. Please let me go with you” Pagmamakaawa nito sakin.
Nilingon at tinignan ko si Charles amd giving him a sin na tulungan akong magpaliwanan. Mapipi kasi ako pagnagpapa cute na si Gia sakin e'
“Gia this not the time you came specially your pregnant with the future Mafia boss” paliwanag nito.
“Bawal karin sumama kasi malaking bundok puntahan namin and I know bawal kang ma stress at bawal karing mapagod kasi buntis ka” sabi naman ni Andrea.
“Ate Gia Wag kayong mag-alala because this time di na ako papayag na si kuya lang haharap sa laban kung mangyari man yun” kay Keon.
“And I promise this time triple na yung ingat ko sa sarili ko pangako yan”
Hinawakan ko yung kamay niya saka nag-mamakaawasa kanya na wag nalang sumama sakin.
Matagal bago tumango at nag decision Gia. “But promise me di kana lalaban mag-isa ha?”
Ni gitian ko siya saka ako tumango sa condition niya “I promise I will fight with them”
“Ok don't break it”
Tumango ulit ako na parang bata.
“Charles,, Andrea and Keon please don't let him fight alone” favor niya sa tatlo.
“Talaga lang kasi natatakot rin ako na masaktan si Kuya kaya di na talaga ako papayag na aamgkinin nalang nkya yung resposibilidad dahil siya an Mafia boss” boung lakas sinabi yun ni Keon saka tinignan ako ng masamang tingin.
“Wag kang mag-alala Gia babatukan ko yan pag ginawa niya ulit yun” napalingon kami kay Kairo na kakaligo lang.
“Kairo?” sabi ko.
“Oh bakit? Kasama niyo ako sa last na laban kaya sasa din ako sa missiong pupuntahan niyo no!” sabi nito.
Ningitian ko siya saka naman ako ningitian pa balik nito. “Pwede ba akong sumama?”
Sabay kaming napalingon salikod ng makita namin sa di kalayoan na papalapit si Hance sa amin.
“Oyy Hance!” takbo ng dalawa patungo sa kanyan.
“Musta na?” tanong ni Kairo sa kaibigan.
“Maayos na ba yang paa mo?” pag-alala naman ni Keon.
“Salamat sa pag-alala Keon at Kairo pero oo ok na ako dina rin masama yung paa ko maayos na at nakakalakad at nakakapag training na rin” sagot nito.
“Buti naman at ganon” pagbugtong hininga ng kapatid ko.
“Hance—” nilingon niya ako habang papalapit sa kanya “Kaso kailangan mong alagaan si Gia kasi ikaw lang yung maasahan namin sakanya” sabi ko
“Pero gus—”
“Alam ko na gusto mong sumama pero ikaw lang ang alam ko na magaling sa mga fight at alam kung kaya mong protectahan ang asawa ko para sakin kung ano man ng mangyari.” paliwanag ko sakanya.
“Alam mo Hance ayaw rin naman na mapano ka kasi ikaw yung the best sa ating magkakaibigan kaya ikaw talaga yumg inasaan namin na alagaan sila habang nasa mission kami.” dagdag namamn ni Kairo.
“Sana maintindihan mo Hance” pagmakaawamg kapatid ko.
“Oo naintindihan ko kaya I will accept my duty to take care yourlady master Gia no matter or what kahit buhay ko man ang kapalit” malakas na loob na sabi nito kasabay mag salot sa harap ko.
Napangiti ako sa sinabi ni Hance kay. “GooD hance”
Third person POV
Masaya silang lahat na nag-uusa sa sala ng may biglang sumabog sa labas.
“Ano yun?” sigaw ni Andrea.
Hiyakap naman ni Jeon si Gia na hawak-hawak ang tyan nito habang pina atras naman ni Keon si Adrea para itago sa likoran nito.
“CHARLES GO!” sigaw ng twta nito nasi doctor Park.
“Anong ng yari?” tanong ni Charles sa tita nito.
“This place is not safe for us! Clover know tha place now” sagot nito.
“This not good” sabi naman ni Jeon.
“Tara dito yung labasan” turo samin ni Hance.
“How did you know?” tanong ni Kairo na kinakabahan.
“I saw secret door their may be we can out there” sagot nito.“Nilibot ko ang lugar nato kanina at accidenteng nakita ko iyon” dagdag niya.
“Tama yung isa niyong kasama sundan niyo nalang siya” utos ni Dr. Park sa kanilang lahat.
Nauna ng tumakbo doon si Hance habang naka sunod naman sila ni Charles At Kairo at nasa gitna nila si Gia at Jeon at sa likod naman si Andrea at Keon.
“Nakatakas na pala sila?” sabi ng isang babae na nilibot ang tingin sa paligid.
“Sayang naman gigil na sana ako tikman yung dugo nila” paghihinayang naman ng kasama nito.
“No need to worry may tao panaman E' baka pwede natin siya mapag tanongan” sabi ng isang lalaki na last pumasok.
Dahan-dahan itong lumapit sa mesa na kung saan nagtago si Dr. park.
“Dr. Park?” sabi niti saka ngumiti.
Dahangdahang tumayo naman si Doctor park mula sa pinagtataguan nito.
“Ano ginagawa niyo dito?” tanong niya sa tatlo.
“Inamin mo ba sa Jeon nayun ang tungkol a amin?” tanong ng lalaki.
“Hindi nila alam ang tungkol sa inyo at hindi ko iyon sinabi” sagot ni Doctor park
“F you can do what ever you want” sabi nito sa babaeng gigil na kanina.
“Oh really bro! Thank you”
Dahan-dahan naman itong lumapit kay Dr. Park.
“Anong gagawin mo sakin?” dahang dahan naman umatras si doctor Park.
At saka—
‘BANGG’ putok ng baril.
YOU ARE READING
I am The Mafia Boss (he is the mafia boss season 2)
AcciónIto na ang huling paghaharap ng dalawang groupo na matagal ng maygalit o nag-aaway. Handa na ba kayo sa maactiong season na ito? Handa na ba kayong paandarin ang maaction niyong imahinasyon? kung "Oo" simulan niyo nang basahin ang seasong ito.