Jeon POV
“Galing mo don ha?” salubong sa kanya ni Keon.
“Yohowwww Idol!” makikipagkabitbalikat ni Kairo sakin.
“Nice one bro.. You like immortal ” ani ni Charles.“Ginawa kulang yung best ko at yun lang. Gusto ko rin matalo yung dahilan ng lahat ng ito.” sabi ko sa kanila.
“Saan pala sila ni Isuko?” tanong ko sa kanila.Sabay silang tatlo palingon-lingon sa paligid saka ako tinignan ulit. “Hindi namin alam kasi nong umalis si Isuko sumunod naman si Fion dito” sagot ng kapatid ko sakin. Patangotamgo nalang ako sa sagot ng kapatid ko at binaling ang boung tingin sa palibut.
May gusto akong sabihin kay Isukon kaya ko siya hinahanap.“Una na ako sa inyo doon sa bahay” paalam ko sa kanila.
“Cge kuya” tumango ako saka sila iniwan.Hindi naman talaga sa Kubo ang punta ko kung hindi gusto ko maglakadlakad sa dalampasigan o ibabad ang paa ko sa dagat habang naglalakad.
Mayamaya lang ay nahagilap ng mata ko si Fion na nakatayo sa malaking bato na malayo ang tingin nito.“Fion” tawag ko dito at nilingon naman ako agad at ningitian. Tumalon ito at tumakbo palapit sakin. “Asa si Isuko?” tanong ko agad dito mg magkaharap na kami.
“Hindi ko alam” sagot nito
“Sabi ng kapatid ko sinundan mo daw siya kanina ng umalis siya?”
Tumango ito. “Oum. Sinundad ko siya at nag-usap kami kaso ayaw niya maykumausap sa kanya kaya umalis nalang ako at kita ko rin ang mag-alis niya maya maya at ayaw ko nalang siya sundan kaya umalis narin ako at nagtambay dito” sagot dala narin paliwanag sakin nito.
Tumango nalang ako at samahan nalang rin ito na magtambay sa dalampasigan. Masarap rin ang simoy ng hangin kaya ang ganda magtambay rin dito.Keon POV
Nangmakaalis at nakalayo si Kuya ay dumating naman si Isuko at hinrap kaming tatlo seryoso ang mata nito ng makatingin sa amin.
Rinig kong napalunok ng laway si Kairo na pinaggitnaan namin ni Charles.
“Hinahanap ka pala ni Kuya” sabi ko dito.
“Alam ko! But ayaw ko siyang makausap. Napag-isipan ko na hindi na kayo niya kakalabanin kung hindi tatlong araw kayo sasama sakin at mag training tayo sa tatlong araw at sa huling araw kakalabanin ko isa sa inyo kung may mag improve ba sa dalawang araw ang mga ituturo ko sa inyo” sabi nito na ikinagulat naming tatlo.“Ikaw mag training sa amin?” sinugurado ko kaya natanong ko iyon.
Hindi na ito nagsalita kung hindi tumango nalang ito ng tatlong bases na hindi parin nawala yung titig na masa nito sa amin. At ito narin yung uanang naglakad at pinasunod kami sa kanya.“Baka dito pa ako mamatay” bulong ni Kairo sa amin ni Charles.
“Naalala ko tuluy yung sabi ni Kuya” bulong ko rin dito.
“Kita naman nating nag improve si Jeon kaya siguro sa dalawang araw mag Improve din tayo at makakaya nanatin ang mga asassin” sabay kaming napatingin ni Kairo kay Charles na seryoso ito sa sinabi niya.Naglakad narin ito sumunod kay Isuko na iniwan kami ni Kairo na parihong tinatamad. Wala na kaming magagawa kung hindi sundin nalang ito.
Ang hindi kulang maintindihan ay bakit parang iba yung naramdaman ko dito
“Why I feel I like na ipalabas nito yung galit sa amin” natatakot na sabi ng isip ko bago ako sumunod sa kanila.Third POV
Hindi alam ni Fion at Jeon ang ginawa ko bukas ang mangyayari o magaganap ang 1vs3 si Jeon lang mag-isa at kalaban niya sila ni Keon, Charles at Kairo. Pero kinuha niya ang tatlo para sanayin ng tatlong araw at kung ano yung mga best move na tinuro niya kay Jeon noon na hindi niya pa naturo sa tatlo kasi andon si Fion naka bantay sa kanila.
Kaya naisipan ni Isuko na ito ang tamang araw at sana kakayanin ang tatlong araw at ma master na ng tatlo.
“Ihanda niyo ang mga gamit niyo para makaalis na tayo agad bago makabalik sila ni Fion at Jeon” Utos agad ni Isuko sa tatlo na nakakunot noo pa ang mga iyon. “Anong tinutunganga niyo diyan magsipag handa na kayo para makaalis na tayo” galit na sabi ni Isuko.
Wala ng magawa ang tatlo kunghindi sundin ito dahil iba na ang naramdaman nila tila ang init ng hangin para may mangyaring masama sakanila pag hindi sila sumunod sa inutus nito.
Kairo POV.
“Maydalaw ba siya?” biglaan kung tanong sa dalawa na busy sa pag iimpaki.
“Iwan ko. Parang meron” sagot naman ng kaibigan ko si Keon.
“Bad mood niya ata” dagdag ko.
“Siguro na inis lang na matatalo na siya ni Jeon”sagot naman ni Charles.
“May punto ka” pag-agree ko.
“Bakit tayo pinagbugtungan ng galit?” tabong ni Keon sa amin.
Hindi na kami sumagot ni Charles at nag-continue nalang sa pag-iimpaki kasi wala rin kaming alam kung anong tumakbo sa utak ni Isuko.“Nga pala may napansin kayo?” napahinto kami ni Keon ng magsalita si Charles. At nilingon ito na nakatingin sa amin. Magkatabi kasi kaming nag impaki ni Keon. “Bakit ayaw niya na malaman nila Jeon at Fion saan tayo?”
“Wait may napansin ba kayo? Minsan ayaw ni Isuko na nasa tabi natin lagi si Fion” sabi ko kasi minsan ko talaga napansin yun “Like hindi niya pinagkatiwalaan ito” dagdag ko.
Napatangotango naman ang dalawa at alam ko na napansin din nila ito. “Pansin ko nga rin yan” ani ni Keon “Minsan nga parang binabantayan niya ito” dagdag din nito.
“At ano naman ang pinagchesmisan niyo diyan?” parang mapatalon na kaming tatlo sa bigla ng magsalita si Isuko sa likod namin napalunok nalang ako ng laway kasi tyung tingin niya parang gusto niya kaming patayin “Malapit na gumabi dapat makaalis na tayo para hindi nila tayo maabutan” pagkasabi non ay tinalikuran niya na kami.
“Sometimes talaga ang hirap basahin kung ano gusto ng mga babae specially pag meron ito” pagsasalita ng utak ko.
Parang tinatamad akong sumama para gusto ko magpahinga. Sana talaga ako nalang yung nagbabantay kay Gia at si Hance itong nasa kalalagyan ko ngayon. Simula nong andito kami ay hindi kimuna mabibilang ang araw na magtaraining kami pero mabibilang ko yung araw na nagpahinga kami limang araw lang ata yun. Siguro pagnatapos tong away nato at labanan na ito siguro magpapa spa na ako.
Nagsimula na kaming umalis at sumakay sa isang sasakyan. Isa lang ang taong may alam na aalis kami pero ang isang taong yun lang ang magsabi sa dalawa na mawawala kami ng tatlong araw pero yun lang ang sabi ni Isuko wala itong binanggit saan pupunta.
YOU ARE READING
I am The Mafia Boss (he is the mafia boss season 2)
AçãoIto na ang huling paghaharap ng dalawang groupo na matagal ng maygalit o nag-aaway. Handa na ba kayo sa maactiong season na ito? Handa na ba kayong paandarin ang maaction niyong imahinasyon? kung "Oo" simulan niyo nang basahin ang seasong ito.