Keon POV
“Keon gising na bro kakain na tayo” Niyugyug ako ni Kairo para gising sa umaga. Naalimpungatan tuluy ako.
Hindi ko pala namalayan natulug pala ako ulit ng nagising ako kanina. Sino ba yung taong makakalabas kaagad ng paggising ko palang at paglabas sa tent eh sila na ni Kairo at itong si Charles nakita ko kanina na naghahalikan. Ako kasi yung taong hindi marunong dumistorbo specially ganong sense ang nangyari. "privacy nila yun kaya binigay ko".“Oo na gigising” sabi ko saka umupo.“Anong oras na pala?” tanong ko kay Kairo na nakatingin sa akin. Senigurado talaga ng gago na hindi na ako matulug ulit.
“7:00..” sagot nito.
“Kairo and Keon hali na kayo kakain na tayo kasi maya maya na daw tayo magsimula sabi ni Isuko” sigaw ni Charles sa amin.
“Sige na bango na diyan” tapik ni Kairo sa balikat ko bago lumabas sa tent ko.Umungol muna ako sabay binat sa katawan ko para tuluyan na akong magigising. Paglabas ko sa tent ay nakita ko agad si Kairo at Charles na iba ang ngiti pag ang isa't isa. Sana all.. "I miss Andrea.. Kamusta na kaya siya?" napabugtong hininga nalang ako at tuluyan silang lapitan.
“Kain kana Keon” pag-abot ni Charles sakin ng pagkain. Pero bago ko yun kinuha binaling ko sa boung paligid ang tingin ko ng hindi ko mahagilap si Isuko.
“Asa si Isuko?” tanong ko sa dalawa bago kinuha yung pinggan na maypakain at saka umupo sa harap nila.
“Hindi namin alam. Umalis lang siya ng pagkabilin niya sa akin nakumain na tayo at pagbalik niya dapat handa na tayo” si Charles ang sumagot."Minsan talaga hindi ko talaga anong tinakbo ng isip ng babaeng iyon. O lagi" bumugtong hininga ulit ako saka tinutok sa pagkain ang isipan ko. Malakas naman yung babaeng yun kaya bahala na siya saan siya magpunta hindi na dapat ako mag-alala sa kanya.
Jeon POV
Kagabi ng malaman ko na biglang umalis na walang paalam yung apat na yun ay hindi ako makatulug dahil sa pag-alala sa kanila.
Nanglumabas ako mula sa kubo “In” nilingon ako ni In isa sa kasamahan namin dito at pinakatiwalaan. Nilingon agad ako nito ng tawagin ko. “Did you see Fion?” i ask.. In didn't understand my language kaya nag english na ako to make him Understand.
“I didn't master” tanging sabi lang nito at tango nalabg ako pag maglakadlakad at hanapin narin ito. Gusto ko kasi na magtraining kaming dalawa.
Malapit ako sa dagat nakatayo ngayon at malyo ang tingin. “Gia at sa anak ko na ngayon alam kuna na pinanganak na ito si Gia. Sana mabuti kayo sa pinagtaguan natin. Gia and to our child I really miss you both of you.” nakangiti ako habang sinabi yun ng isip ko na makaunting lungkot.
“Hinanap mo raw ako?” napabaling ako ng tingin sa likod ng dumating si Fion.
“I want to train with you kaya hinanap kita” sagot ko
“Ganon ba?” tumango ako sa tanong niya.Unexpected ay sinugod ako nito na hindi pa nakahanda puntik niya na akong matamaan pero naka ilag rin naman “Bilis mg pakiramdam mo ha” natatawamg sabi nito.
“paano ba hindi” natawa kung sabi din.
Patulug kami sa pagtraining at kung walang mabugbug sirado ay hindi kami hihinto.Gia POV
Andito ako ngayon sa balcony nagpapahangin. Natutulug nakasi si Leo Dave and lalaking anak namin ni Jeon. Every month naman kami pinadalhan ng sulat ni Isuko isa sa trainor kaya alam ko na mabuti lang somiya ngayon at sabi pa don malaking pi agbago niya. Habang ako naman dito nag training rin matapos ang dalawang buwan ng niluwal ko si Leo sa sinapupunan ko.
Ayaw nila ni mommy at mama kaso gusto ko pra ma improve din yung kakayahan ko sa syam na buwan na hindi na ako ng training.“Tulug naba si Baby Leo?” napalingon ako sa likod ko ng makita si Andrea na papalapit sa kinatayuan ko.
Tinangoan ko nalang ito.“May sulat bang pinadala?” tanong ko makalapit na ito tuluyan sakin.
Hindi niya agad ako sinagod dahil sa nilanghap niya puna ang sariwang hangin. “Yes. At ito yun” nakangiting binigay niya yung envelop na hawak niya.
Ng buksan ko ito hindi para sakin kung hindi para ito sa kanya. “Nagkamali ka.. hindi sakin to”binigay ko ulit sa kanya.
Napakunot noo pa ito bago tinanggap pero nong basahin niya yung sulat kanino galit ay napatakip siya sa kanyang bibig.
“Kay Keon” tinangoan kulang ito saka siya iniwan sa balcony para silipin ang anak ko at mabasa niya na mag-isa yung sulat.
Andrea POV
Nagulat ako ng mabasa para kanino yung sulat hindi ko kasi akalain na ang sulat ay galing sa mga sinabi ni Keon.
Dear: Andrea
Para sayo to not for Gia. Now kasi kwento to ni Keon how he really miss you so badly. Naiwan namin sila ni Jeon at Fion sa hideout namin habang kasama ko yung tatlo si Charles, Kairo at Keon. Ito ang sinabi ni Keon habang nag-uusap kaming apat lang.
“How about you Keon sino yung namiss mo don sa Korea? At ano ggagawin mo sa namiss mo pagnatapos natong kaguluhang ito” —Kairo
“Sino pa ba kung hindi yung parents ko si mommy at daddy matagal ko hindi nakasama sila noon at hindi nakakwentuhan gusto ko gawin soon pagnatapos nato gusto ko tumabi sa parents ko matulug in one week”— Keon
“Ano ka bata?”— Charles
Natawa naman si Keon sa sinabing iyon ni Charles.
“How about Andrea hindi mo ba siya na miss?”–Kairo“I miss that girl too. Her Kiss, Her hug and specially Her comfort. You kniw guys if this mission finish I will ask her to merry her”–Keon
“Wait means seryoso kana sa isang babae?”–Kairo
“Ang play boy mo kaya and now tatanongin muna siya?”— Charles.“I like her for the first meet her. Matagal na kaso manhid lang ako inamin ko yun. Yeah I touch any girls but no touch my lips the way I let her touch mine. I like her and love her. I will ask her to merry me because I dont want or anyone na agawin siya sakin”—Keon
Natuwa ako sa sinabi iyon ni Keon. Kita ko sa mata nila ni Charles at Kairo ang pagkabigla the way the playboy become serious to one person and it's that you Andrea your so lucky same at Gia. And to Keon He mean it all of it ai saw his eye never lied.
Hindi ko mapigilan mapaiyak sa nabasa ko. “I miss you too Keon and I love you love.”
YOU ARE READING
I am The Mafia Boss (he is the mafia boss season 2)
ActionIto na ang huling paghaharap ng dalawang groupo na matagal ng maygalit o nag-aaway. Handa na ba kayo sa maactiong season na ito? Handa na ba kayong paandarin ang maaction niyong imahinasyon? kung "Oo" simulan niyo nang basahin ang seasong ito.