Chapter 18

187 5 27
                                    

"Mom I'm hungry." Bungad ni Gelo kasunod si Patrick na tulad nito ay basa din.

"The grilled meat and fish are not yet ready, you want some adobo and rice?" Tanong ni Emman sa batang yumakap sa hita nya at...

"Why are you full of sands and where have you been?" Tanong nitong nangunot noo.

"We went for a walk to the other end of the beach." Sagot nya saka...

"Now let me go and I'll get your food okay?" Tumango lang ang bata at nagpa karga papa karga sa ama.

"Don't you want to get change first Gelo, para hindi ka ginawin?" Tanong ni Rolf sa anak sa halip na kargahin ito.

"Okay." Sagot ng bata.

"Maybe I should rinse him first, then change him, baka maka tulog yan after kumain, he woke up early this morning." Sabi ni Emman na binitiwan ang hawak na takip ng malaking kaldero ng kanin.

"Baby let's go to our room first, I'll give you a quick shower before you eat, then later you can rest and swim again in the afternoon." Baling nya sa bata.

"Okay." Sagot nitong tumango pa.

Dinampot nya ang back pack ni Gelo sa upuang kawayan at hiningi ang susi. After ay akay itong naglakad sila pa punta sa room nila.

Niliguan nya ito ng mabilis at binihisan, saka muling ibinalik sa cottage kung saan nag u umpisa ng uminom ng canned beers ang mga kasama habang nag ki kwentohan. Ipinag sandok nya agad ito ng pagkain at pinakain.

Matapos ay nag pa alam syang babalik sa kwarto at mag papalit ng damit, medyo na basa sya sa paliligo ni Gelo, bukod pa sa medyo kinakati ang katawan nya dahil sa buhangin. Naka pag bihis na nang pampaligo ang apat na babae, dahil kita nya na sa leeg ng damit ng mga ito ang terante ng swimsuit ng mga ito.

Sya na lang ang hindi pa, kaya pagkatapos nyang magbuhos ng katawan at mag lagay ng skin creams nya ay isinoot nya na ang isa sa mga swimsuit na dala nya at tinakpan iyon ng dala nyang wrap around boho style dress na multi colored at bagsak at malamig sa balat ang tela.

It has long sleeve arms, a deep V neck, and tied up around the waist by a sash. Mabulad ang laylayan at dahil ang sash lang ang tanging nag sasara ay mahahantad ang buong hita nya kapag nilakihan nya ang mga hakbang o kaya naman ay hinangin at kapag pinaka walan ang sash ay mahahantad ang buong katawan nya.

She decided to tie her hair in a high ponytail at ini head band ang sunglasses sa ulo, binitbit ang beach towel nya at ang case ng gitara, saka sya lumabas at bumalik sa cottage.

Rolf's eyes automatically went up and down her body habang palapit sya, like she predicted ay nag pi peak a boo ang hita nya sa bawat pag hakbang. Nang bumaling si Francis sa kanya ay pa biro pa itong sumipol, sadyang inaasar si Rolf. Ngumiti lang sya sa lalake at tuloy-tuloy na lumapit at dumeretso sa tabi ng kasintahan.

"You look very pretty mommy." Sabi ni Gelo na agad nagpa karga sa kanya.

"Wen, pintas nga balasang." Sabi ni Ian. ("Oo nga ang gandang dalaga".)

"Thank you both." Sabi nyang ngumiti sa dalawa saka ipinatong nya ang gitara at towalya sa upuan at binuhat ang bata, dahil na ninimbang ay medyo mas na hantad ang isang hita nya.

"Sexy!" Sabi ni Shiela.

"San galing ang dress mo Emman? Ang ganda, i like it." Sabi ni Larissa na sinusogan ni Via.

"Thank you, pasalubong ni Marius nong nag bakasyon sya sa Australia last year." Sagot nya.

"Anong brand?" Tanong ni Larissa.

Kisses of FlamesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon