Meeting the Dragons 😂🤣😂He took a deep breath matapos nyang lumabas ng sasakyan, saka pilit ipinakita ang kumpyansa nya sa sarili na umikot at ipinag bukas ng pinto ang kasintahan at ang anak. Binuhat nya si Gelo pa labas ng sasakyan at inilapag sa drive way. Saka nya inalalayan si Emman na bumaba.
Her hands feel cold ng hawakan nya. Muli ay pinisil nya iyon ng bahagya saka muling nginitian ang kasintahan. Dinampot nya ang paper bag ng binili nyang alak sa mall kanina. Gelo went straight to the three brothers sa pag tataka nya.
Mico Braganza gave his son a high five at bahagya pang ginulo ang buhok nito saka pinatuloy sa kabahayan.
"They know each other very well, dinadala ko minsan si Gelo kapag nag aayang lumabas si Mico on weekends."Sabi ng dalaga. He did not comment but he acknowledged it by giving her a gentle smile.
Ginagap nya ang kamay ng dalaga at matapos lingonin ang mga kasama nilang pumarada at bumaba sa likod ng sasakyan nya ay iginiya nya ang kasintahan pasulong. Theres no other way but to meet and greet the Dragons to surpass them anyway.
Habang palapit sila ay wala ni isa mang ngumiti sa tatlong kapatid ng kasintahan. All three men are straightfaced. Marius Braganza looked more dangerous closer. His chinky eyes looked sharper than the other two. His lips are firmly set and his jaw seem to be clenched tight. Mukhang kakain ito ng buhay.
He was surprised ng ibuka nito ang mga bisig nito, asking Emman for a hug. Emman let go of his hand at yumakap sa kapatid. Hindi pa nasiyahan sa yakap lang at bahagya pa nitong binuhat ang dalaga at hinagkan sa noo bago ibinaba.
Mico Braganza did the same thing, while Markus Braganza just gave her a gentle squeeze and a kiss on both cheeks. Afterwards ay napagitnaan nina Mico at Marius ang dalaga. Mico's hand are on her shoulders at nasa beywang naman nito ang braso ni Marius naka yakap.
It was funny dahil wala syang nakapang selos sa dibdib sa kabila ng mukhang ipinag dadamot sa kanya ng mga kapatid ang kasintahan. All three men's expression automatically went blank again ng lahat bumaling sa kanya. He smiled a little saka...
"Good evening gentlemen I'm Rolf Sandejas." Pakilala nya sa sarili bago pa maka pag salita si Emman, sabay lahad ng palad nya.
"Marius Braganza, so you are the boyfriend?" Sabi ni Marius na kakatwang tinanggap ang palad nya at binigyan sya ng mahigpit na handshake. He answered Yes to the question.
He was glad his hands are big and strong dahil kung nagkataong kamay babae sya ay siguradong nadurog ang mga buto nya or na deform ang kamay nya sa higpit ng handshake na ibinigay ni Marius sa kanya bago nito iyon pinaka walan. He kept the smile kahit gusto nyang ngumiwi and offered ito to Mico Braganza.
"Mico Braganza the handsome brother, how do you do?" Sabi naman nito na walang bahid ng pag bibiro. Saka ginagap ang palad nya at hinawakan ng mahigpit rin pero walang-wala sa higpit ng hawak ni Marius Braganza, pero masakit pa rin dahil hindi pa nakaka recover sa sakit na bigay ng una.
"Rolf Sandejas, I'm fine, thank you." Sagot nyang medyo nilakhan ang ngiti. Bahagyang tumaas ang kilay ni Mico saka bahagya ring humigpit ang hawak nito sa kamay nya bago sya binitiwan.
All the while ay nakipag kilala na si Markus Braganza sa mga kasama nila at mukhang wala na ang animosity nito sa nagdaang halos dalawang araw mula ng encounter nila sa bar.
Nang maka pag pakilala sa isat-isa ang lahat ay inanyayahan na silang pumasok at..
"Bakit mo nga pala kasama yong engliserong bubuwit sa loob Negneg? Hiniram mo na naman sa lola nya o ipinadala sayo?" Dinig nyang tanong ni Mico sa kansitahan habang naglalakad ang mga ito kasunod sila ng mga kapatid nya.
BINABASA MO ANG
Kisses of Flames
RomanceTruth or Dare? a childish game that Emmanuelle dared to play one faithful summer night, and before she knew it she was being thoroughly kissed by a handsome stranger in that crowded bar, while her friends are cheering her on. In the blink of an eye...