As requested ay bumyahe pa balik ng Maynila sina Emman at Rolf kasama si Gelo. Less, Rolfs car dahil iniwan na iyon ng binata with strict instructions. Sa service vihecle na lang ni Emman silang lahat sumakay.
Sa La Vista silang lahat tumuloy. Pero saglit lang nag stay ang mag ama dahil padating din sina Francis at Larissa. Francis insisted na kasuhan ni Rolf si Maureen ng Oral Defamation and Rape just to have her back off. Kailangan lang naman daw nila itong sindakin para kusang tumigil.
Rolf doesn't want to do it, pero dahil na ba bash sya at si Emman, at tini threaten pa ng host ng program na nilabasan nito na ipapa hold sya sa immigration ay wala syang choice kundi sundin ang gustong mangyari ni Francis.
Sabi pa ni Francis rape can be done to anyone who doesn't have the power to give consent daw. Since Maureen claimed na lasing na lasing at halos hindi maka gulapay ang binata, it's impossible daw na nag bigay si Rolf ng concent kung totoo mang may nangyari that night.
It is also impossible daw na naka pag perform ito kung hindi na maka gulapay. Though it maybe considered as heresy or he says she says ay sapat na daw iyon para matakot si Maureen at mag back off. Framcis thinks na desperada lang ang babae at kailangan lang ng pera hoping na mag bibigay na lang si Rolf o si Emman ng malaki kesa makaladkad sa eskandalo.
Media's tried to contact them both through social media dahil wala naman ang mga itong personal contact number nila, pero they remained silent dahil gugulatin na lang daw nila ang babae at ang madla pag labas ni Emman sa tv, to depend herself on Maureen's slanders.
When Rolf and Gelo left ay pinasadahan ng basa ni Emman ang files na ibinigay ng papa nya sa kanila ni Rolf. Tig-isa sila ng copy, Rolf will give his to Francis while she's reading hers so just incase ay alam nya kung ano ang isasagot o ibabato kapag inatake sya ng mga tanong.
She was shocked to find out na matanda na ang Judge na sinasabi ni Rolf, halos twenty years ang tanda nito sa papa nya at na stroke na daw at kasalukuyang hindi na capable makipag usap because he was badly paralyzed.
May anak si Maureen sa judge at fourteen years old na ang bata. He doesn't looked bad naman pero based sa report ay bawal daw lapitan ni Maureen o ng mga kapamilya nito ang bata na nasa puder ng pamilya ng ngayon ay retirado ng judge.
Maureen used to work as a high end GRO in a popular club sa Quezon city, but because of her age and issues with co workers ay natanggal na sa trabaho at rumaraket as a solo pickup girl. Still trying to look high end sa kabila ng paghihirap ng pamilya nito. The mother works as a labandera at ang ama ay kasalukuyang walang trabaho.
May mga kapatid pang pare-pareho ring asa kay Maureen at nag sisiksikan ang lahat sa isang maliit na apartment sa squatters area sa Quezon City. The child in the hospital is actually Maureens at unknown ang father, though before ay ibinahay na daw ito ng isa sa mga customers nito at iniwan lang ng mag buntis.
Ang tsismis ay hindi daw kasi anak ng naka live in ang bata. She's hoping na tsismis lang iyon at anak nga ng naka live in nito ang bata para tuluyan ng mawala sa landas nila ang pesteng babae. Ang daming articles bashing her more than Rolf dahil kilala ang pamilya nya at bwesit na bwesit na sya.
Her papa advised to keep her cool and her head on her shoulders, wag daw syang magpapa apekto. Na isip nyang hirap din palang maging public figure, kulang na lang ay kumilos sya na parang di susi at de numero. Nong araw naman ay hindi ganito ang buhay nya at never syang na sangkot kahit sa mga cat fights.
Kinabukasan before the interview ay muling dumating ang stylist na syang nag bibihis at nag aayos sa kanya kung may dadaluhan syang event at sya ring nag ayos at nag bihis sa kanya nong una syang sumabak sa interview.
BINABASA MO ANG
Kisses of Flames
RomanceTruth or Dare? a childish game that Emmanuelle dared to play one faithful summer night, and before she knew it she was being thoroughly kissed by a handsome stranger in that crowded bar, while her friends are cheering her on. In the blink of an eye...