Sorry na nga sis, hindi ko na upload kagabi, duty ako from 2pm to 2am kagabi, at duty na ako ulit soon. Wala pang edit, wala pang time, duty na ako ulit mga sis tour season is hitting us like a storm at walang wala kami halos staff ngayon😭😭😭.
Pag-uwi ni Emman galing sa hospital ay agad nyang tinawagan si Via. It's early evening at sure na nasa bahay na ito. Wala syang number ni Mamang Juliet and she needs to talk to her about Gelo possibly staying with her in Burgos while her tita Anita is busy juggling her teaching schedule and checking on Melissa.
The doctors at St. Luke's Medical Center immediately ordered multiple scans as soon as the child was admitted. They need to figure out what's needed to be done before they could do something kasi. They need to re test and double check everything before anything else.
The child looked very sick at mahina ang katawan nito. One of the doctor mentioned that she might not survive Chemotherapy kung hindi nila palalakas - lakasin bago mag under ng treatment. She's too skinny and to weak she couldn't even sit up properly, whe a kid that age should be playing and running around.
Her speech seem to be delayed as well. Gelo at that age was very talkative and curious about anything and everything under the sun. While Melissa was just lying down, her eyes either closed or looking around the surrounding like as of she's trying to familiarize her self or looking for someone.
Naisip nga ni Emman na baka hinahanap nito ang ina. At hindi maiwasang maka dama sya ng habag para sa bata. Kung bakit naman kasi naisip pa nitong guluhin sila ni Rolf. She could have just ask then for help instead of pestering them.
Though hindi ma alis sa isip nya na baka nga may namagitan pa sa dalawa kaya iniisip ni Maureen na si Rolf nga ang ama kaya ito ang itinuturo. Tuloy ay parang gusto nyang puntahan ang babae para alamin dito kung ano ba talagang nangyari that night. Kaya lang na ngako sya may Rolf na hindi sya pupunta sa koreksyonal.
It took multiple rings before Via answered at matapos nya itong kumustahin ay hiniling nyang makausap si Mamang Juliet. Via gave the phone to the old lady at hindi na sya nag pa ligoy-ligoy pa, she told her the news at...
"Hay salamat sa Diyos hindi si Rolf ang ama ng anak ng salot na babaing yon, dahil patawarin ako ng Diyos Emman hindi ko yata matatanggap na apo ang anak ng Maureen na yon!" Relieved na bulalas ni mamang Juliet.
"I understand where you're coming from mang, pero kawawa rin naman yong bata, but in all honesty I was relieved too na hindi si Rolf ang daddy nya." Aminadong sabi ni Emman.
"From now on ay makakatulog na ako ng mahimbing, mula ng mag punta dito ang babaing yon hindi ako halos maka tulog, madalas tuloy akong mahilo." Sabi ni mamang Juliet na bakas ang relief sa boses.
"Mang dapat hindi kayo masyadong nag wo worry over it, nag pa check up na ba kayo? baka mamaya magkasakit kayo nyan, mag wo worry si Rolf kapag may sakit ka." Nag aalalang sabi ni Emman.
"Nagpa BP ako kay Via, normal naman ang BP ko, puyat lang siguro kakaisip sa babae na yan. Hayaan mo mamaya siguradong himbing ang tulog ko." Pag bibigay assurance ng matanda na okay lang naman ito.
"Mang maiba ako, since si kuya Arman ang tatay nong bata, at medyo nag susungit sa pag lilihi si ate Jen. Okay lang daw ba sa inyo na dyan muna sayo si Gelo? Paalis na rin kasi ako at magiging busy si tita between teaching and looking after Melissa sa hospital, baka daw mapabayaan nya si Gelo." Nakiki usap na sabi ni Emman.
"Hindi lang okay na okay, matagal ko nang gusto na nandito si Gelo, kaya lang nahihiya naman si Rolf na kunin, at hindi ka rin maiwan ng anak mo, hindi ka daw nya makikita palagi pag nandito sya." Excited na sagot ni mamang Juliet.
BINABASA MO ANG
Kisses of Flames
RomanceTruth or Dare? a childish game that Emmanuelle dared to play one faithful summer night, and before she knew it she was being thoroughly kissed by a handsome stranger in that crowded bar, while her friends are cheering her on. In the blink of an eye...