Con nguyền hồn lồm cồm bò dậy, gào lên một tiếng rung trời rồi lao tới. Aika dứt khoát đưa sáo lên miệng thổi, nhưng tốc độ của nó nhanh hơn. Nó lao đến và vung nắm đấm lên, nhắm về phía Aika và dồn lực.
Soạt.
Aichiru và Aika né sang hai bên, nó đấm vào hàng rào sắt nên cả hai không có chút xây xát nào.
"Tập trung lại một chút, truyền chú lực của con vào những âm thanh."
Thấy Aika có vẻ đang bị loạn, Aichiru lên tiếng chỉ dẫn. Dù sao thì nhiệm vụ lần này cũng là để nó thực hành sử dụng chú pháp nên Aichiru chỉ là quân sư đứng một bên chỉ dẫn mà thôi. Tất nhiên, nếu như Aika có nguy hiểm tới tính mạng thì cô sẽ lao tới ứng cứu ngay. Còn nếu không thì thôi, để con bé ăn hành cho quen đi sau này không còn bỡ ngỡ nữa.
Con nguyền hồn này không nhắm vào Aichiru mà chỉ đăm đăm tấn công Aika thôi, mà tốc độ của nó cũng không phải dạng vừa nên Aika theo không kịp.
Cũng đúng thôi, cơ thể kiếp này của cô đã được rèn luyện gì đâu, sao mà bằng với sức mạnh kiếp trước được chứ.
"Tập trung vào chú lực chảy trong cơ thể, từ từ truyền vào âm thanh mà con tạo ra."
Việc phải tập trung giữa né đòn và thổi sáo đối với Aika là rất khó. Đứng im thổi sáo sưng mỏ đã khó khăn rồi, đây lại vừa thổi vừa né đòn tấn công nữa chứ.
Aichiru nheo mày quan sát, theo như thông tin mà Gojo đã gửi thì con nguyền hồn gây ra vụ lùm xùm này chỉ thuộc dạng tép riu đối với Aichiru thôi. Vì Aichiru là chú thuật sư bán cấp một, còn nguyền hồn chỉ từ cấp 3 đến cấp 2.
Nhưng hiện tại có một vấn đề phát sinh ở đây, theo Aichiru đánh giá, con nguyền hồn này là cấp 1. Có thể mạnh hơn hoặc yếu hơn, nhưng hiện tại cô có thể đánh giá nó cấp 1 là do sức mạnh cùng tốc độ khá doạ người của nó.
Aika thụp người xuống né một cú đánh ngang của nó, sau đó thì đẩy mình qua một bên để né một cú đấm giáng từ trên xuống.
Thuật thức này hay thật, có vẻ thú vị, nhưng vừa phế vừa bóp.
Nãy giờ Aika lo né đòn của con nguyền hồn này nên đâu có thời gian thổi sáo nữa đâu. Cứ nói rằng không có sáo thì chú pháp này vô tác dụng, nhưng có sáo mà không thể thổi cũng vô dụng không kém.
Thà rằng cứ đưa cho Aika một thanh kiếm rồi nó chém vài đường là xong, hà cớ gì phải rườm rà như thế này để tốn thời gian chứ.
Nhưng nó là thuật thức gia truyền, không phải muốn bỏ là bỏ. Vì vậy nên Aika chỉ có thể cố gắng thành thạo nó mà thôi.
Khả năng thích ứng của Aika khá tốt, chỉ vài phút né đòn nó đã có thể đoán được hướng tấn công tiếp theo của nguyền hồn rồi. Sau đó, mọi chuyện cũng dễ dàng hơn hẳn khi nó có thể vừa né vừa thổi sáo.
"Thanh âm chú pháp: Vạn thanh điểu."
Aichiru đứng một bên quan sát, nếu như đòn này không thể thanh tẩy nguyền hồn này thì cô có thể đưa ra kết luận rằng con nguyền hồn này cấp 1 hoặc hơn.
Gió cùng âm thanh cuộn xoáy thành những chú chim xanh biếc, theo giai điệu mà bay xung quanh con nguyền hồn kia và khiến nó gặp ảo giác. Sau đó, chúng biến thành những mũi tên lớn có nhỏ có đâm xuyên qua người con nguyền hồn.
Aika hơi lùi lại vài bước và thở dốc. Có lẽ là sau khi trở về Miyagi, nó cũng phải tập luyện lại việc sử dụng hơi thở nữa. Lâu không sử dụng nên khả năng kiểm soát hơi thở của nó cũng giảm sút rồi.
Đúng như những gì Aichiru dự đoán, ngay sau khi Aika lùi lại đứng thở thì nguyền hồn đã rục rịch đứng dậy, trông nó chẳng có gì là thương tổn sau khi trúng đòn ấy cả.
"Ừm... mẹ có chắc nó cấp 3 không?"
Aika dè dặt hỏi. Nếu là một nguyền hồn cấp thấp thì đáng lẽ ra nó đã bị thanh tẩy sau đòn vừa rồi. Nhưng nó không, nó vẫn có thể đứng dậy vươn vai, sau đó đưa tay rút những mũi tên găm trên người ra.
Pặc pặc.
Lạch cạch.
Những mũi tên màu xanh nhanh chóng bị rút ra và ném xuống, không bao lâu sau thì biến mất.
"Mẹ cầm chân nó cho, tranh thủ xem [Bách diệp] đi."
Aichiru thảy cho Aika cuốn sổ tay đã cũ mà ban nãy mẹ đã cho nó xem, nó nhanh nhẹn bắt lấy, khó hiểu nhìn mẹ đang bẻ khớp tay.
Mẹ muốn nó xem bản nhạc [Bách diệp] trong khi mẹ câu giờ.
Còn chưa để Aika ú ớ thêm câu nào, mẹ đã lao vào đấm nhau với con nguyền hồn đó rồi. Nó thầm cảm thán, quả là chú thuật sư bán cấp 1, dù mẹ dùng tay không truyền chú lực vào múc nguyền hồn nhưng cũng khiến con nguyền hồn tổn hại không ít.
Trong thời gian đó, Aika tranh thủ lướt qua mấy trang bản nhạc [Bách diệp]. Nó căng thẳng cực độ, mắt nhìn bản nhạc tay bấm theo.
Vì là nguyền hồn cấp 1 nên nếu để một mình Aichiru đánh với nó thì có vẻ không khả thi lắm.
Vào lúc sức lực của Aichiru dần cạn kiệt, Aika cũng đã thổi được một đoạn ngắn.
Khi tiếng sáo vang lên, Aichiru biết đường né sang một bên.
"Bách diệp."
Tiếng sáo thanh và bổng liên tục vang lên, gió cùng âm thanh liên tục hoà quyện vào với nhau. Những chiếc lá màu xanh ngọc bích phấp phới bay xung quanh nguyền hồn, trong phút chốc, những chiếc lá tưởng như mỏng manh kia lại sắc bén đến lạ thường. Chúng ăn theo chú lực của Aika mà xé xác con nguyền hồn cấp 1 kia thành những mảnh nhỏ.
Tiếng sáo dừng hẳn, Aika căng thẳng nhìn máu thịt lẫn lộn ở phía trước đang dần biến mất. Chú linh thì được cấu hình hoàn toàn từ chú lực, có lẽ vì vậy nên máu con chú linh này màu tím.
"Được rồi, làm tốt lắm."
Con nguyền hồn cấp 1 đã bị tiêu diệt, Aika mất sức hơi khuỵu xuống.
[Bách diệp] tiêu hao khá nhiều chú lực nên với tay non tơ như Aika thì có vẻ hơi khó khăn một chút.
Aichiru xoa đầu nó.
"Con học nhanh hơn mẹ nghĩ đấy."
Aika cười cho có lệ.
Lần này trở về Miyagi chắc chắn nó sẽ đến tìm Kanae đầu tiên.
——❖——
22.9.2023
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tống Chủ Haikyuu!!] Sao Trời Biển Rộng
FanfictionGiấc mơ dù có dài 70 năm, cuối cùng nó vẫn chỉ là một giấc mơ mà thôi. Nhưng cảm giác lại rất chân thực, thực đến nỗi khiến nó cảm thấy sợ hãi. Ai cũng là nữ chính của cuộc đời mình, nhưng có vẻ như có một số người thích đi làm phản diện cho cuộc đờ...