Chương 80: Nhà hát trung tâm

966 172 12
                                    

Khi nhà Fujiwara cùng với Gojo đến Nhà hát trung tâm tại Shibuya, mọi người đều đã tập trung đông đủ cả rồi. Ai cũng háo hức muốn xem, và lần này, cuộc thi được tổ chức tại hội trường ngoài trời.

Số báo danh của Aika lại ở gần cuối nên đợi có hơi lâu, thời gian này đi trang điểm hay kiếm chuyện gì đó để làm cũng được. Thậm chí là trang điểm xong rồi vẫn còn dư rất nhiều thời gian luôn cơ.

"Ai-chan!"

Aika quay lại khi nghe thấy có người nào đó gọi mình, sau đó nó lại phải ngạc nhiên vì những người hiện tại đang có mặt tại đây.

"Hể? Kanae-neesan? Shinobu-neesan?"

Không chỉ có Kanae và Shinobu không thôi, gần như là những ai mà nó quen ở Sát quỷ đoàn đều có mặt ở đây cả. Như Sanemi, Muichirou, Tomioka, Mitsuri và Iguro, Uzui và ba cô vợ cũng ở đây. Có lẽ là chỉ có Himejima là không tới thôi.

"Đi đi, bạn của con đúng không?" Aichiru đẩy lưng Aika, sau đó cười một cái.

Aika hơi đơ người một chút, nhưng rồi sau đó cũng nhanh chóng gật đầu rồi chạy lại phía mọi người.

"Sao mọi người lại ở đây vậy?"

"Tất nhiên là đến cổ vũ em hát rồi." Kanae híp mắt cười vô cùng vui vẻ, "Hôm nay Ai-chan của chúng ta xinh quá ta~ Thế này thì giải thưởng sẽ về tay em thôi."

"Bộ váy này rất hợp với em." Mitsuri ôm má đỏ mặt, như chẳng còn từ nào có thể diễn tả được sự xinh đẹp hiện tại của Aika nữa rồi. 

"Chị cứ nói quá..." Aika ngượng ngùng gãi đầu, "Nhưng mà sao mọi người biết em sẽ thi ở đây mà tới?"

"Bọn tớ nói đó!"

Ngay phía sau nhóm người của Kanae là nhóm người ở câu lạc bộ bóng chuyền của Karasuno. Hinata vô cùng vui vẻ, giống như kiểu nụ cười của cậu có thể chiếu sáng nguyên cái hội trường này luôn vậy. Chẳng hiểu sao khi nhìn thấy nụ cười này của Hinata, nó cũng cảm thấy vui lây.

"Shouyou!"

"Ai-chan!"

"Shouyou!"

"Ai-chan!"

Cả hai cứ gọi tên nhau rồi chạy tới ôm nhau vô cùng thân thiết, để cho một vài người nào đó nóng đỏ cả mắt. Hinata rất khéo léo mà không đụng vào phần ngực và làm nhàu váy của Aika, còn rất thích thú khi nó không từ chối mà còn ôm lại cậu nữa.

Aika khá vui khi được gặp lại Hinata, cậu là người duy nhất không ghét bỏ nó vì những chuyện đã xảy ra, còn rất tốt bụng làm bạn với nó nữa chứ. Một người xấu tính như Aika mà có Hinata làm bạn chính là phải tu bảy kiếp.

Hinata giống như ánh dương của nó vậy, không bao giờ vụt tắt, không bao giờ lụi tàn, đột ngột bước tới và xua đi mây mù đêm đông, sưởi ấm con tim của một người bị ruồng bỏ như Aika. Vì vậy, trong số những người bạn mà nó quen được hiện tại, nó vẫn thấy thích Hinata nhất.

"Ara ara~ Hinata-kun có vẻ rất thích Ai-chan nhỉ?" Kanae nhìn một cảnh này cũng chỉ biết cười.

Shinobu cũng đáp lại, "Hai đứa thân nhau bữa giờ rồi đó nee-san."

"không công bằng, Hinata! Mau bỏ Ai-chan ra đi!" 

"Đúng rồi, đừng ôm em ấy ở nơi công cộng thế chứ."

Nichika và Sugawara nhanh chóng chạy tới gỡ Hinata ra, trực tiếp phá tan khung cảnh gặp gỡ vui vẻ đầy mùi hường phấn mờ ám này. Yachi và Shimizu chỉ có thể nhìn họ bằng ánh mắt bất đắc dĩ. Tsukishima và Kageyama có vẻ không được tình nguyện lắm khi được kéo đến đây, còn Nishinoya và Tanaka thì lại vô cùng hứng thú.

"Oya oya, ở đây có gì mà vui vậy ta?"

"Hey hey hey! Bé Ai của tui đâu rồi!?"

"Fujiwara không phải là của anh đâu Bokuto-san."

Người thì chưa thấy nhưng tiếng thì đã nghe thấy rồi. Không hiểu sao khi nghe tiếng "oya oya" và "hey hey" là nó có thể tưởng tượng ra được khuôn mặt của bọn họ luôn. Chắc là tại hai ngày ở khu huấn luyện ám ảnh nó quá.

Nhưng trong đám mèo thì Aika lại muốn gặp lại Yaku hơn. Mặc dù anh đã từng không thích nó, nhưng chung quy lại thì đều có lý do cả.

"Aika, chúc cậu may mắn." Kenma với khuôn mặt khá bơ phờ cùng hai cây gậy phát sáng trên tay.

"Cám ơn nhé Kozume."

"Cứ gọi là Kenma đi." Cậu nhăn mặt.

Aika cũng vui vẻ đồng ý, dù sao thì người ta cũng gọi tên của nó mà.

"Hey hey hey! Bé Ai thi tốt nha!!" Bokuto vô cùng hào hứng, có vẻ như đây là lần đầu tiên anh đi xem ca nhạc ở hội trường trung tâm như thế này. Anh ôm Aika một cái khiến những người nào đó lại được thêm một phen ghen tị nữa.

"Đừng căng thẳng quá nhé." Akaashi vẫn giữ một gương mặt như cũ, nhưng nó để ý thấy khóe môi của anh hơi nhếch lên.

"Tui là Lev! Lần trước xin được phương thức liên lạc nhưng chưa nói chuyện nhiều. Tui có thể gọi cậu là Aika không?" Lev thì cười vô tri, nắm lấy tay Aika mà lắc.

"Anh thì không biết nên động viên em như thế nào, nhưng mà mong em không bị căng thẳng quá mà ảnh hưởng đến bài thi nhé." Yaku nói rồi ôm lấy Aika vỗ về như mẹ dỗ bé, nó cũng vui vẻ ôm lại anh khiến rất nhiều người phải nhìn Yaku bằng ánh mắt không mấy thân thiện.

Rất nhiều người chúc và động viên Aika khiến nó rất vui, nó không nghĩ một người lại bận tâm đến nó như vậy. Thế nên, nó rất kiên nhẫn mà đáp lại từng người bằng lời cám ơn của mình, ai muốn ôm nó thì nó cũng không ngại tặng họ một cái.

Đứng cách đó không xa là mẹ của Aika và ông thầy sắp tới của nó, Aichiru và Gojo.

Cô nhìn đám quạ, cú và mèo đang quây quần xung quanh Aika, cạnh đó là một nhóm người nữa thì chỉ cười thích thú.

"Thấy chưa, con cái của chị rất được săn đón đấy."

"Vâng vâng, em không có bị đui."

Gojo nhíu nhíu mày.

. . .

10.2.2024

Và cũng là ngày mùng 1 âm, Tết Nguyên Đán rồi. Thêm một năm nữa đã trôi qua, Hare xin cám ơn hơn 1k follows độc giả đã ủng hộ mình suốt thời gian qua. Năm qua có khá nhiều tác phẩm mới, cũng có những bộ truyện còn chẳng biết bao giờ sẽ hoàn thành, nhưng mọi người vẫn ủng hộ đón nhận, điều đó làm mình rất vui. Năm mới mình sẽ cố gắng hoàn thành những bộ truyện cũ và đưa đến các bạn những tác phẩm giải trí.

Một lần nữa, cám ơn mọi người rất nhiều!

[Tống Chủ Haikyuu!!] Sao Trời Biển RộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ