𝐒𝐩𝐞𝐜𝐢𝐚𝐥 𝐂𝐡𝐚𝐩: 𝟑𝟎𝐤 𝐯𝐢𝐞𝐰𝐬

1.2K 243 7
                                    

"Để xem..."

Aika khoác trên mình đồng phục của Cao chuyên chú thuật, một tay xoay cây sáo ngọc màu xanh mang tên [Thần Sương] - cây sáo mới nó được tặng sau khi [Không Điệp] bị vỡ, tay còn lại lướt điện thoại.

Chuyện là, hôm nay là một ngày khá đặc biệt. Aika đã chính thức gia nhập vào mạng lưới của Cao chuyên chú thuật, chính thức làm một chú thuật sư. Mà khi ấy, năng lực của nó đã đủ để trở thành một chú thuật sư cấp 1 rồi. Bằng chứng chính là cái lần nó suýt chết ở khu công viên bỏ hoang Kobe, nhưng nó vẫn một mình thanh tẩy được nguyền hồn cấp 1.

Chính vì lí do đó, hiện tại Aika là chú thuật sư cấp 1 rồi.

Hôm nay là chủ nhật, vì vậy nên nó không cần phải đến trường. Thay vào đó, nó sẽ phải đi làm nhiệm vụ để kiếm tiền. 

Khi lựa chọn bước chân vào con đường này, Aika biết mình đã không còn đường lùi nữa rồi. Mặc dù công việc này rất nguy hiểm, nhưng đây là sự lựa chọn của nó, nó sẽ không hối hận.

"Fuji, chuẩn bị xong chưa?"

Nitta Akari sẽ là người phụ trách đi cùng nó trong nhiệm vụ lần này. Nó mới quen chị không lâu trước đây trong vài lần làm nhiệm vụ nên giữa hai người nói chuyện không còn quá gượng gạo nữa.

"Vâng, em xong rồi đây."

Aika nói rồi nhanh chóng tắt điện thoại và đi lại chỗ Nitta đang đứng. Nitta chủ động mở cửa xe cho nó, sau đó cũng ngồi vào ghế lái.

"Trước khi đi thì em có muốn ăn uống gì không?" Nitta vừa khởi động xe vừa hỏi, "Hôm nay nhiệm vụ có vẻ sẽ dài đấy."

"Không cần đâu ạ, nhưng mà dài là sao Nitta-san?"

Aika có chút thắc mắc về câu nói vừa rồi của Nitta. Không phải chỉ đến thanh tẩy chú linh là được rồi sao? Còn cái gì nữa đâu mà dài chứ?

"À, chị chỉ đề phòng thôi." Nitta đáp, "Nhiều vụ phải điều tra bằng chứng thu thập thông tin các thứ mới tìm được nguyền hồn lắm."

"Ồ..."

Aika gật gù, đúng là có nhiều vụ như vậy thật. Mặc dù nó chưa gặp mấy vụ đó bao giờ, nhưng trước khi thanh tẩy nguyền hồn còn phải điều tra đủ thứ, nghe thôi đã thấy mệt rồi.

Máy Aika rung lên, có một tin nhắn được gửi tới từ Kenma.

Kozume Kenma: [Aika, hôm nay cậu có rảnh không?]

[Hiện tại thì tớ đang bận một chút, có chuyện gì không?]

Kozume Kenma: [Vậy là sau khi xong chuyện thì cậu rảnh nhỉ?]

[Có thể coi là như vậy.]

Kozume Kenma: [Nếu thế thì sau khi xong, cậu ghé Nekoma một chuyến nhé. Mọi người có bất ngờ dành cho cậu.]

[???]

Sau đó, Kenma treo máy luôn. Aika có tò mò thắc mắc đến mức nào đi chăng nữa thì có nhắn cậu cũng không rep. Có ý đồ muốn nó tò mò chết luôn.

Chẳng hiểu sao tự nhiên Kenma lại úp mở như thế. Có gì bất ngờ muốn dành cho nó sao? Nhưng là bất ngờ gì mới được chứ?

Và thế là cả ngày hôm đó, Aika không tài nào tập trung vào chuyện gì được. Đầu nó chỉ suy nghĩ đến thứ mà đám mèo ở Nekoma đang muốn dành cho nó mà thôi. Thêm cả, "những người khác" là ai chứ? Chẳng lẽ là mấy người ở Fukurodani lẫn Karasuno sao?

Trời ơi... tò mò quá...

. . .

"Nitta-san, chị đưa em tới Nekoma được không ạ?"

Sau khi kết thúc nhiệm vụ và lên xe đi về, Aika lên tiếng nhờ.

"Được thôi, có chuyện gì sao?"

"À, không quan trọng đâu ạ. Nhưng em cần qua đó."

Rất rất rất quan trọng là đằng khác, nó làm em không tập trung vào việc gì luôn ấy. Dù nghĩ vậy nhưng Aika cũng không dám nói ra.

"Okay, vậy chúng ta đến Nekoma."

Nitta cũng rất dễ tính, chỉ là đưa đến Nekoma chứ không phải về thẳng nhà thôi mà, chị đồng ý một cách nhanh chóng.

Thế là, lộ trình của Aika dứt khoát bẻ lái. Thay vì về thẳng nhà rồi nghỉ ngơi, Aika sẽ đến câu lạc bộ ở Nekoma. Dù sao mấy nhiệm vụ hôm nay cũng khá dễ, Aika không bị xây xát nhiều, cũng không sợ bị lộ thân phận.

Bọn họ hẹn Aika ở khu nhà thể chất số 1 của trường Nekoma, nên sau khi đến nơi, Aika đã nhanh chóng tạm biệt Nitta để đi tới đó.

Nó tò mò, hôm nay là ngày gì mà mọi người lại có bất ngờ cho mình chứ? 

Xoạch.

Cánh cửa khu thể chất được mở ra, bên trong tối om chẳng có gì. Aika thắc mắc, còn định mở máy ra gọi điện cho Kenma xem thử như thế nào nữa cơ.

Bụp bụp.

Còn chưa kịp để Aika làm điều đó, tiếng pháo giấy đã vang lên trong không trung, sau đó là đèn điện được bật sáng.

Aika ngơ ngác nhìn mọi người với đống giấy đủ sắc màu trên đầu.

Mọi người ở đây đều là những gương mặt quen thuộc, Karasuno, Fukurodani, thậm chí là Aoba Johsai, Inarizaki và Shiratorizawa cũng ở đây. Ngay cả những người thuộc hội chú thuật như Gojo, lũ bạn Megumi, Yuuji và Nobara cũng vậy, đàn anh Inumaki, Maki, Panda cũng ở đây luôn.

"Bất ngờ không?"

"Chuyện gì xảy ra vậy?"

Aika vẫn chưa load được tình hình hiện tại.

Kenma và Kuroo nhìn nhau, sau đó mọi người đồng loạt đứng vây quanh Aika.

"Chúc mừng 30k views!!"

. . .

30k views trong 2 tháng làm tui vui quá nên đăng cái này xamlul kỉ niệm thôi =))))

Cám ơn ae đã luôn ủng hộ Aika và mọi người nha.

22.10.2023

[Tống Chủ Haikyuu!!] Sao Trời Biển RộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ