Bầu không khí trở nên u ám ngay sau đó, có vẻ như cô gái có mái tóc đỏ rực kia thực sự chỉ có ý muốn nói chuyện với Aika. Nó nhớ rằng cô ta chỉ giết những tên trung niên làm điều ác chứ chưa giết người dân vô tội nào.
Nghĩ vậy, bàn tay nó từ từ hạ xuống.
"Ara." Cô gái tóc đỏ híp mắt cười, "Chịu nghe ta nói rồi hả?"
Aika lùi lại một bước để giữ khoảng cách, "Cô là ai? Tại sao lại muốn nói chuyện với tôi!? Cô có ý đồ gì?! Lý do gì mà cô lại giết những người đó?"
Cô gái tóc đỏ hơi đơ mặt khi nghe nó phun một tràng câu hỏi mà không để cô trả lời trước, đôi mắt màu vàng kim ánh lên ý cười khi quan sát khuôn mặt căng thẳng của thiếu nữ tóc trắng trước mặt.
"Haha, bình tĩnh nào cô bé, ta đâu có ăn thịt ngươi đâu mà quýnh lên thế?" Cô ta cười nhạt, "Đầu tiên thì xin phép cho ta giới thiệu một chút, ta là thịt bò khô."
"..." Thịt bò khô?
Cô gái tóc đỏ thấy phản ứng cạn lời không thể tin nổi của Aika thì che mặt khóc, "Tại vì sếp của ta thích ăn thịt bò khô, huhu."
"Ngoài ta ra còn có thịt gà khô, thịt heo cháy tỏi và mực khô nữa. Cứ gọi ta là Ruby đi."
Ruby kể về ba người cộng sự của mình mà nước mặt chảy ròng ròng. Aika thì có hơi cạn lời, đây là lần đầu tiên nó gặp trường hợp này nên chưa biết nên phản ứng ra sao nữa. Sếp gì mà đặt tên cho đàn em toàn tên thịt khô thế này?
"Ta đến gặp ngươi là vì..."
"Fujiwara!"
Ruby đang nói được nửa câu thì một giọng nói khác vang lên cắt ngang. Aika quay đầu lại nhìn, Megumi đang hớt hải chạy về phía nó, khuôn mặt cậu hình như có chút lo lắng khi thấy cô gái tóc đỏ đang đứng gần Aika.
Cậu nhanh chóng chạy lại và đứng chắn trước mặt Ruby.
"Ruby!? Tại sao ngươi lại ở đây!?"
Aika ngạc nhiên, "Cậu quen cô ta sao Fushiguro?"
Megumi cảnh giác nhìn Ruby, không nhìn lại Aika mà đáp, "Cô ta là một trong bốn chú nguyền sư đang nổi lên gần đây, dưới bốn người đó còn có nhiều thuộc hạ, nhưng sếp của chúng chỉ có một thôi."
"Ô hô, chú em này biết nhiều quá nhỉ?" Ruby khẽ ngạc nhiên, "Đúng rồi, sếp ta tai to mặt lớn lắm á, nguyên cái giới chú thuật này chuẩn bị biết đến sếp ta hết rồi."
Aika nhíu nhíu mày, "Tôi chưa biết gì hết à nha."
Ruby cười nhạt vài tiếng, sau đó quay trở lại với khuôn mặt nghiêm túc độc ác của mình. Đôi mắt vàng kim lạnh lùng nhìn Aika khiến nó rùng mình, nguồn chú lực mà cô ta toả ra đáng sợ đến mức nếu bây giờ nó ở Miyagi thì vẫn có thể cảm nhận được.
Tại sao cô ta lại nhìn nó kiểu đó? Sức mạnh của cô ta quá đáng sợ, dù là cái tên mà cô ta được sếp đặt cho có hơi lố bịch chút, nhưng đó không phải là vấn đề. Vẫn còn ba người nữa mạnh ngang ngửa Ruby, hoặc hơn, và sếp của cô ta thì có lẽ phải mạnh hơn nữa.
"Ta chỉ đến nhìn qua 'nguyên liệu' dùng trong việc thiết lập lại thế giới của bọn ta thôi."
"Cái gì!?" Megumi nghi hoặc nhìn cô ta.
Ruby đột ngột xuất hiện phía sau Aika, nắm lấy một lọn tóc trắng của nó và đưa lên má, "Ngươi đó, Fujiwara Aika, một 'nguyên liệu' vô cùng hoàn hảo, và cũng không thể thiếu."
Aika rùng mình.
Nó? Là nguyên liệu ư? Nguyên liệu gì cơ?
Megumi giật mình khi Ruby dịch chuyển ra phía sau Aika, cô ta nhanh đến mức cậu không thể bắt kịp được chuyển động ấy. Nhưng điều cô nói còn chấn động hơn cả. Aika là 'nguyên liệu' mà chúng cần ư?
"Vậy thôi." Ruby buông tóc của Aika ra và lùi lại vài bước, "Chúng ta sẽ còn gặp nhau nhiều, hôm nay đến đây thôi. Thế nhé."
Cơ thể Ruby tan thành vũng bùn, sau đó hoàn toàn biến mất trước sự ngỡ ngàng của Megumi và Aika. Một người mạnh như vậy, nó phải cảm thấy may mắn vì không phải giao chiến với cô ta. Nhưng những lời cô ta nói lại khiến nó lo lắng tột độ.
Bọn chúng đang có mưu đồ thiết lập lại thế giới và nó là một nguyên liệu quan trọng á!? Trời đất ơi, chuyện quái quỷ gì đang xảy ra thế này!?
"Không được rồi, phải mau báo lại cho Gojo-sensei thôi." Megumi lấy lại bình tĩnh, "Cô ta không phải người mà chúng ta có thể đối phó đâu, ít nhất thì chúng ta cũng đã biết thủ phạm giết những tên đàn ông đó rồi."
Với đống chú lực đó của cô ta, nó mạnh dạn đoán cô ta là chú nguyền sư đặc cấp, hoặc còn mạnh hơn thế nữa. Dù có nó và Megumi gộp lại thì Ruby vẫn có thể táng hai đứa cái một.
"Ừm..."
Cái Aika lo lắng là...
"Tại sao mình lại thành nguyên liệu chứ!??"
. . .
"Ra là vậy, các em đã gặp người tên Ruby rồi sao?"
Sau khi liên lạc lại với Gojo, cả hai được Ijichi đón quay trở lại. Biết thủ phạm là ai rồi, đánh không lại nên phải cắp đít đi về thôi chứ sao nữa.
Gojo chẳng có gì là ngạc nhiên, cứ như thể anh đã đoán trước được mọi việc rồi vậy. Anh chỉ hơi bất ngờ khi nghe được rằng Aika là người mà chúng đang muốn có cho cái kế hoạch điên rồ của chúng thôi.
"Gojo-sensei, người tên Ruby đó, rốt cuộc có lai lịch như thế nào vậy?"
Gojo suy tư trong khoảng ba giây, sau đó mới quyết định nói cho hai đứa biết. Dù sao thì Aika cũng là người mà chúng muốn có, kể cho nó nghe để còn biết đường tự bảo vệ bản thân cũng không phải là ý tồi.
"Ruby là thuộc hạ của người đang nắm trùm chú nguyền sư hiện tại, tên là Hare."
"Hare?"
. . .
18.8.2024
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tống Chủ Haikyuu!!] Sao Trời Biển Rộng
FanfictionGiấc mơ dù có dài 70 năm, cuối cùng nó vẫn chỉ là một giấc mơ mà thôi. Nhưng cảm giác lại rất chân thực, thực đến nỗi khiến nó cảm thấy sợ hãi. Ai cũng là nữ chính của cuộc đời mình, nhưng có vẻ như có một số người thích đi làm phản diện cho cuộc đờ...