Chap 17 - Kế hoạch

262 18 0
                                    



"Từ chỗ mình lên Lệ Thuỷ cũng xa, mà nếu đi trúng ngày lễ nữa thì chẳng lên kịp mà xem đâu ! Đông lắm, năm ngoái anh đi đây, đông hơn tết nữa cơ mà" Anh Quốc ngồi bên nói.

Tuyết Trinh cũng gật gù :" Thế thì làm sao được nhỉ ? Em cũng muốn đi Lệ Thuỷ cơ".

"Em cũng thế ! Em định lên thăm ông bà nội nữa". Thiên Nhi tỏ vẻ tiếc nuối nói.

"Có khó đâu, thích thì đi thôi". Gia Khánh thản nhiên cất lời, câu nói của cậu làm cả lũ đồng loạt chuyển ánh nhìn sang.

Tuấn Anh ngồi bên bổ sung :

"Khánh nói đúng đấy, thích thì đi thôi. Bọn mình lên từ ngày 31, rồi ở lại ở trên ấy 2 ngày đến 2/9 thì đi chơi".

"Ừ nhỉ, đúng rồi". Tuyết Trinh vừa nói vừa vỗ tay cái bộp. Hành động ngây ngô của cô khiến Tuấn Anh bật cười. Tiếng cười của cậu thu hút ánh nhìn của cả đám, Lâm An ló đầu qua nhìn Tuấn Anh nghi hoặc hỏi :

"Cười gì thế ?". Tuấn Anh lúc này mới khựng lại, đúng rồi cậu cười gì ý nhỉ ?

Không đợi Tuấn Anh trả lời, cả lũ đã dời sự chú ý vào sân vận động khi ban tổ chức tuyên bố chiến thắng với tỉ số 2-1 của đội An Nam.

"Trận đấu giữa 2 đội An Nam và Giang Sơn đã kết thúc với tỉ số 2-1 nghiên về phía đội An Nam. Xin mời 2 đội Việt Minh và Non Nước vào sân khởi động."

Vừa dứt thông báo, Vũ ngồi bên đã ra hiệu với Gia Khánh và Lâm An vào sân để khởi động. Thiên Nhi và Tuyết Trinh cùng Anh Quốc cũng đã nhảy xuống. Chỉ có Tuấn Anh là vẫn đang ngồi đăm chiêu, cậu thầm nghĩ "sao mình lại cười nhỉ ?". Cậu ngồi thẫn thờ rồi bị Thiên Nhi gọi nên giật cả mình :

"Tuấn Anh.. này này Anh Anh." Thiên Nhi gọi cậu mấy lần, bất đắc dĩ cô phải đánh vào chân cậu.

Vì bị đánh ngay chỗ đau và cả giật mình lên Tuấn Anh giật mình rồi văng tục :

"Đ** " nói xong thì cậu nhận ra mình lỡ lời nên vội xin lỗi nhưng Thiên Nhi chỉ cười, cô đưa tay đỡ Tuấn Anh nhảy xuống.

Lúc này Gia Khánh cùng Lâm An và Nguyễn Vũ đã vào sân khởi động. Dưới ánh nắng sáng của Quảng Bình, Gia Khánh tựa như một bức ký hoạ kì quan đẹp đẽ khiến người ta không thể rời mắt, Thiên Nhi nhìn người con trai đang nở nụ cười không chớp mắt cho đến khi :

"Chị..chị".

Cô nhìn qua thì thấy Liên Thuỳ - cô bé cùng làng với cô và hơn 10 đứa con nít khác chung xóm tay cầm chai nhựa có bỏ sỏi đứng đằng sau mình nở nụ cười ngây ngô. Cô cùng Tuyết Trinh nhìn nhau gật đầu...và thế là đội cổ vũ ra đời, gồm các thành viên Thiên Nhi, Tuyết Trinh - đội trưởng, Thuỳ Liên đội phó và 14 thành viên.

Hơn 10 phút sau, trận đấu chính thức bắt đầu !

Đội hình đội Việt Minh gồm : Anh Vũ số 9, Đăng Hiếu số 16, Gia Khánh số 20, Lâm An số 7,Ngọc Hậu số 14.

Đội Non Nước ra sân với đội hình : số 22 Việt Anh, số 19 Dũng pro,....

Vốn dĩ đội Việt Minh không được đánh giá cao trong những năm trước đây nên đội Non Nước tỏ ra khá ngạo mạn.

Hoa Ngày NắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ