Bành Thạch Nhai lại chạy.
Hoang mang rối loạn, đi đôi giày rơm mới tinh chạy còn nhanh hơn gió, một lát sau đã biến mất ở cuối con đường. Một lát sau bóng dáng y lại xuất hiện, vội vàng chạy lên thềm đá ở lối rẽ vào rừng trúc.
Nhan Thủy Minh bật cười, khoanh tay lại bước thêm vài bước để nhìn rõ hơn. Nha đầu đưa cơm vừa xách cái giỏ đến, thấy Nhan Thủy Minh đi trên đường, sửng sốt, nàng tưởng đại thiếu gia định tự tiện xuống núi, chạy vội đến chắn đường hắn:
"Thiếu gia, thiếu gia định đi đâu?"
Nhan Thủy Minh thản nhiên nói: "Lên núi."
"Núi... Lên núi làm gì?"
"Không cho ta xuống núi, cũng định không cho ta lên núi?"
"Không phải, không phải, chỉ là sắp đến giờ dùng cơm, ngày xem..." – Tiểu nha đầu nơm nớp lo sợ, thầm nghĩ ngài đừng làm khó ta mà, ta chỉ là kẻ đưa cơm thôi.
Tiểu cô nương quá sợ hãi, Nhan Thủy Minh cũng không muốn làm khó người khác, gật gật đầu quay vào trong nhà: "Tối nay ăn gì? Có vẻ phong phú hơn mọi ngày."
Tiểu nha đầu thở phào nhẹ nhõm: "Hôm nay đại phu nhân tự xuống bếp làm món cá chiên xù thiếu gia thích nhất, còn có cả rượu mơ của Từ gia ở Thành Đông."
Nhan Thủy Minh kinh ngạc: "Vì sao bỗng nhiên đổi thái độ? Cha ta định thả ta sao?"
Tiểu nha đầu kéo cánh cửa trúc ra, cung kính nói: "Lão gia... Lão gia hỏi ngài đã biết sai chưa, nghĩ kỳ rồi thì trả lời ngài ấu, còn nói sống trên núi không thoải mái, ở trong nhà ăn uống không phải lo nghĩ..."
Nhan Thủy Minh hiểu rõ gật đầu: "Ta ở đây cũng không phải lo nghĩ."
Đại thiếu gia sống trong nhung lụa từ nhỏ, vào núi ở còn thấy khá thú vị, tiểu nha đầu cẩn thận nói: "Đại phu nhân cũng có vài lời muốn nói..."
"Ừm, nói ta chịu thua trước, thành thân cùng Phó tiểu thư, sau đó nếu thích, dù là con trai hay con gái, muốn nuôi mấy đứa cũng được, có phải nói thế không?"
Nha đầu xấu hổ: "Cũng, cũng gần như vậy, thiếu gia đoán như thần."
"Thành thân thì không được, bé trai thì có thể đưa về." – Tiểu nha đầu không dám trả lời, Nhan Thủy Minh lại hỏi: "Gần đây Phó gia có động tĩnh gì không?"
Tiểu nha đầu nghĩ ngợi: "Không có động tĩnh gì, chỉ là nghe nói dạo này Phó tiểu thư không được khỏe lắm, rất ít khi ra ngoài, bình thường nàng hay đi chùa chiên dâng hương nhưng bây giờ cũng không đi nữa."
Nhan Thủy Minh lại như nghe được chuyện tốt, trầm ngâm một lát rồi cười khẽ.
...
Mà đứa nhỏ mới bỏ chạy kia, cứ tưởng sẽ phải trốn đi mấy ngày, ai ngờ ngay sáng sớm hôm sau đã xuất hiện ngay trước cửa nhà.
Nhan Thủy Minh mở cửa sổ ra thấy bóng người màu xanh đen đang ôm cây ngoài nhà, hắn giật mình, tối hôm qua hắn còn cất riêng vò rượu mơ đi chuẩn bị hôm nay đi tìm y.
Hóa ra không cần tốn sức nữa, Bành Thạch Nhai dễ dụ dỗ hơn nhiều so với hắn nghĩ.
Nhan Thủy Minh dựa vào khung cửa sổ thượng gọi y một tiếng: "Bành Thạch Nhai."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] ĐỨA BÉ XUI XẺO
Short StoryTên khác: Vận rủi nam hài / Ách vận nam hài Tác giả: Mạt Phu Mạt Phu Thể loại: Cổ đại, HE, 1V1, ngọt ngào, nhẹ nhàng, nông thôn, chủ công, công thiếu gia x thụ nghèo si mê công. Edit+beta: Vubinbin1305 - Woanz (yiixiaoo) Nguồn cv: DuFengYu Độ dài: 2...