CHAPTER 1 (THE FREYER FAMILY)

1.4K 11 0
                                    


Flare's POV

"BLAZE! FLAME! FIRE! COME DOWN HERE YOU THREE!"

Arrggh..Those kids! Puputi agad buhok ko sa mga pinaggagawa nila,for goodness sake!

Im in our backyard to clean our pool and guess what I see?

A BUNCH OF PAPER BOATS AND ORIGAMI!

"What is it mom?" painosenteng tanong ni Fire.

Namewang ako sa harap nilang tatlo at isa-isang sinamaan ng tingin

"Don't look at me like that,mom.I don't have any clue about that thing."

Humihikab na saad ni Blaze at layo kina Flame at Fire dahil magkadigkit lang sila.

Tss.Bagong gising pa ang loko,eh alas tres na ng hapon.

Tiningnan naman sya nina Flame at Fire na parang...

'SERIOUSLY,BLAZE? ILALAGLAG MO KAMI?!'

But Blaze didnt bother to look at them and yawn.

Tss.Tss.What a sleepy handsome kid.

Denidma ko na lang si Blaze na ngayon ay naglalakad na papunta sa tenthouse nilang tatlo dito sa pool area,matutulog na naman siguro.

"H-hey Blaze! Dont just leave us here!"
Kinakabahang ani ni Flame.

Si Fire naman eh,nakakapit sa sando ni Flame at nagpapacute sakin with matching beautiful eyes na sinuklian ko lang ng masamang tingin na nagpasimangot sa kanya.

"Flame,Fire.How many times do I have to tell you,that no crazy stuffs! Look,what you've done in the pool."

Nakataas na kilay na sermon ko sa kanila.

Nakapout naman silang napayuko.

"Aigoo,sumasakit ulo ko sa inyo."

Napahilot pa ako ng sentido ng wala sa oras.

"Is there any alibi or excuses of yours in this thing now?"

Himala naman kung wala.

Nag-angat naman ng tingin si Flame and smiled awkwardly.

"If we give you an excuse,mom.Will you change your mind for punishing us?"

Halos mag-twinkle pa ng literal ang mga mata ni Flame sa pagsabi nya nun.

"Ayun..Pengot gusto mo? Nagtatanong nga lang kung bakit hindi kayo ngayon nag-uunahan ni Fire magrason,change mind agad? Hala,kayong dalawa simulan nyo na ang paglinis dyan sa pool,ayun ang mga pang-kuhit."

Nakacross-arm kung saad.

Napasimangot naman ng tuluyan si Flame at napipilitang maglakad papunta sa cleaning area.

Natapos ang paglilinis nila Fire at Flame na medyo okay.

Eh,kasi naman,habang naglilinis ng pool si Flame,para nya namang pinapatay sa titig si Blaze na prenteng nakadapa sa may pintuan ng tenthouse nila at nakatanaw sa kanya ng may ngise.

Nang-aasar,eh,kaya binigyan ko rin ng gagawin.

Kala nya,ah.Hindi pa ako matanda para makalimutan ang golden rule namin sa bahay.

"KASALANAN NG ISA,KASALANAN NG LAHAT,MAAARI BA?!"

"YES,MOM!"

Nagsalute pa sila nyan,that time.

Kaya ayun,pinalinis ko sa kanya tenthouse nila na parang dinaanan ng bagyo sa sobrang kalat!

They hate when their things are messy,especially when that things are their rooms but when laziness strike them,expect destruction.

Napatawa pa ako ng mahina dahil tatlo na silang nakasimangot habang naglilinis.

Napengot ko pa si Fire sa tenga dahil imbes na maglinis,eh naglaro!

Gumawa ng storya tungkol sa mga pirata at sya daw yung bida.

Nilunod pa nya yung mga barko kuno nina Blaze at Flame.In short,sa storya nya,patay Ang dalawa nyang kuyankaya naman nakatikim sya ng nakakamatay na tingin galing sa mga kuya nya.

Tinapunan pa sya ni Flame ng origaming basa na sa mukha dahil palapit lang si Fire sa kanya.

Si Blaze naman ay binatukan sya pagkatapos mismo nilang maglinis hanggang sa napunta sa asaran na palaging si Fire ang talo.

Tss.tss.Kawawa naman ang bunso ko.

"Malapit na palang mag-twele,ang mga anak ko."

Ang bilis naman nilang lumaki.

Eh,parang kailan lang,halos magkadapa-dapa ako sa pagtimpla ng gatas nila,sa tuwing nagko-contest sila kung sino ang malakas sa pag-iyak at ang singer pag laki.

Well,ang kinalabasan? Pareho silang tatlo ang panalo.

May pinagmanahan,eh!  *fliphair*

From their one and only mommy,
Akira Flare Freyer!

"Mom,you look like crazy."

Napatingin naman ako kay Flame na nasa tabi ko na dito sa sofa sa sala at sinamaan ng tingin.

"Aray naman,mom!"

Nakapout nitong sabi,nabatukan ko kasi,pero mahina lang naman.Oa to,eh.

"Maka-you look like crazy ka kasi,eh,di mo ko nanay,ha? Di moko nanay?"

Kagigil rin tong batang toh.

My Triplets, The Sons of that Billionaire Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon