Nasa kalagitnaan ako ng pagmamaneho ng may narinig akong pamilyar na tunog sa langit.
" Sunod - sunod, ah."
Mga apat na magarbung helicopter ang natatanaw ko sa labas ng bintana ng sasakyan.
Medyo mababaw rin ang pagkakalipad nito kaya agaw atensyon.Kulay puti lahat at parang papunta sa deriksyong pupuntahan ko rin.
"May big time atang mangingibang bansa, ah."
Nawawala na sa paningin ko yung mga magagarang helicopters kaya itinuon ko na lang sa kalsada ang atensyon ko.Hindi naman gaanong malayo ang airport sa mansyon ni Z, an nakakairita lang, ma-traffic! Bweset.
"Kainis naman,oh.Makakatikim talaga ako nito kay Satania ng flying-slap nya.Haist."
Napabuntong hininga ako habang tumitingin sa wrist watch ko.
May kung anong nangyayari sa unahan kaya siguro bigla nalang nagka-traffic.
May traffic inforcer na dumaan sa sasakyan ko kaya mabilisan ko itong tinawag para magtanong
"Sir! Excuse me, pero pwede po bang malaman kung ano ang nangyari sa unahan? May aksidente po ba?"
Magalang kong tanong sa may edad ng lalake.Pero tiningnan lang ako nito at tumingin uli sa phone nyan at tumngin naman sa akin na nagpakunot-noo bigla sakin.
Mas nalito pa ako sa kanya ng may bigla syang isenensyas sa mga kasamahan nya sa unahan at bumalik uli ang tingin sa akin tapos ay ngumite ng pagkalawak-lawak.
Damn.Why everybody is acting so wierd lately?
Una, si satania sunod si Manang tapos pati ba naman si manong?
"M-May problema ho ba?"Nag-aalinlangang tanong ko sa kanya.
"Wala naman po,maam.May bungguan po kasi ang nangyari kaya medyo magtatagal pa po ito.Nag-aaway po kasi ang dalawang driver na nagkabunguan at ngayon ay nagsisihan.Ayaw po magpa-awat, eh."
Magalang nyang sagot saken.Napatingin naman ako sa unahan.May mga driver ring napapalabas sa mga kotse nila dahil sa mga sigawan na naririnig namin.
"Hindi po ba pwedeng, ikaladkad na lang ang dalawang sa presento at dun sila magsigawan? Madami na silang napupurwisyo."
Medyo may inis kung saad.Kasi namn, mga isip-bata.
"Haha,wag po kayong mag-alala.Papunta na po dito ang mga pulis na kinontak namin."
Hindi ko magets ang isang toh.FC masyado.
Umalis na si manong kaya naiwan akong nabwebweset.Halos 15 minutes na silang nagsisigawan tungkol sa mga walang kwentang bagay pero yung mga pulis na sinasabi ni manong na paparating na,eh wala pa! Kalokohan!
Lumabas ako ng sasakyan para maki-chissmiss.Mga pesting toh, inaaksaya ang oras ko!
Saktong palapit na ako nang biglang dumating ang hinihintay ng lahat, ang mga PULIS! YEPEY! Kung may barilan lang dito, patay na ang lahat sila on the way palang.
TSSSKKKK.
"Kaya siguro ayaw magpa-awat ng mga ugok na yun dahil ang gagara ng mga sasakyan."
Well, kahit naman siguro ako magbe-beastmode kung ang sasakyang kong Bugatti Chiron o ang Lamborghini Aventador SVJ ko ay nagasgasan.
Well, too bad.Cause I dont own such things.
Nakatingin lang ako sa mga pulis na mahinahong kinakausap ang dalawang di kilalang dalawang lalaki na parehong nakatalikod sa gawi ko.But one thing is sure,pareho silang mayaman.
Napaka-obvious sa mga sout nilang business attire.Well pareho silang walang coat pero halata rin sa tindig nila.
Their presence itself is like shouting,
"IM RICH,DUMBASS!" Yung ganun?
"Haist.Mga mayayamang sabaw ang utak."
Nagmartsa na uli ako papuntang kotse ko at naghintay saglit.Pagkatapos ng mga kung anong pinagsasabi nung mga pulis na kumausap sa dalawa ay agad na gumaan ang traffic.
Iwan kung anong nangyari dun, wala naman akong pake kahit magpatayan pa sila.Inaaksaya nila oras ko, mga hangal sila.
Napangiti naman ako ng wagas ng umandar na yung sasakyang nasa unahan ko.
"Salamat naman at makakaligtas ako sa flying-slap ni Satania.HAHAHAH"
Bumyahe uli ako ng mga 30 minutes bago ako mismo nakarating sa airport.
Automatic na napakunot noo ako ng makita kong ang daming lumilipad at nakakalat na mga puti at pulang lobo sa labas ng airport lalo na sa may entrance.
"Nasan ang mga tao dito?"
Tss.Nagdadalawang isip na tuloy akong pumasom at sunduin si Satania.Lintek.Ang creepy at fishy na kasi kahit na parang ang romantic tingnan
The whole airport is too silent.Parang walang tao at hindi airport.Shit, Im thinking a zombie apocalypse right nooowww!
"Oh, geezz..I'm starting to freak now.."
May pulang carpet din pala sa may entrance papuntang loob ng airport.Imagine the entrance of the airport almost filled with balloons? Someone who put this whole thing is crazzyy.
"Hi, maam."
"AY,DAGANG MALANDI!"
Gulat kong tiningnan itong bweset na lalaking to na balak ata akong patayin sa gulat
"Sorry, Maam.Dito pow tayo?"
I frown.May accent, ah.Tiningnan ko sya ulo hanggang papa tas paa namn hanggang ulo
He wears a security guard uniform yet he doesnt look like one
Oh,sige.Isha-share ko na kung ano ang nakikita ko sa lalaking toh.
He has this fine cut of hair that makes him look so manly.A pair of brown eyes.A pinkish pouty lips and pointed nose.
May maipagmamayabang din sya pagdating sa katawan nya.Halos hanggang balikat nya lang ako sa sa tangkad nya.
Oh, well.I could say that he is handsome right? Wala namang Z kaya safe ako.
BINABASA MO ANG
My Triplets, The Sons of that Billionaire
Fiksi UmumZachary Zeron Zane King is known for his ruthless acts and violence. A man who has chained and been imprisoned by his own destiny. Yet been unshackled and been freed. But why is that after finding his long-lost-love, the only reason that's keeping h...