Chapter 4 : MISSING

479 5 0
                                    

FLARE'S POV

"7:30 na,ah.Bat di pa sila gising"

Nakakunot-noo kong sabi sa sarili at tingin sa may hagdan at sa mga pagkain sa lamesa.

I woke up so early and made them a yummy breakfast,but where are they?

Nakakapanibago naman.Kadalasan kasi,mas nauuna pa silang magising kaysa sa akin or sometimes Blaze does.

Madilim pa,gising na si Blaze at nakikita ko sya sa backyard namin,nagbabasa at nagkakape.

Iwan ko ba sa batang yun,kay bata-bata pa,mahilig na sa kape na walang asukal,ang pait kaya!

Kaya minsan,pati ako na ina nila di maiwasang mawerduhan din sa mga hilig nila.

"Aish,gigisingin ko na nga lang."

Nagsimula na akong umakyat sa hagdan,magkatabi at  magkaharap lang ang mga kwarto nila kaya hndi ako mahihirapan sa paggising sa kanila.

Kwarto ni Blaze ang pinakauna sa kanilang tatlo kaya agad-agad kong itong binuksan,not minding the warning sign in his front door that has written "DO NOT DISTURB"

Oh,ha.Kala nyo,sa hotel at motel lang may ganyan? Meron din sa amin,oy.

Napangiti naman ako sa kwartong sumalubong sakin

Damn,all things are perfectly in a right place and arrangement.

May OCD ata Ang batang Yun.

Blaze loves Black.Kaya lahat ng gamit nya halos black from the color of his door,wall,figures display,study table,bed--wait.

"Where the hell,is he?!"

Napuno naman bigla ang puso ko ng pag-aalala at tinakbo ang cr nya,hoping that he's there,but damn! No sign of Blaze!

Nakailang mura na ako habang tumatakbo papunta sa kwarto ni Flame at Fire at mas nadagdagan pa ng makita kong,wala rin sila!

"Damn,fucking-hell and Shit!"

Nagsimula ng manubig ang mga mata ko.

Hindi nila ugaling umalis ng walang paalam.Lalo nat sa panahon ngayon na maraming mga trahedya na ang nangyayari dito sa Canada

Halos nalibot ko na ang boung bahay namin pero hindi ko parin sila makita!

"Did I scolded them yesterday? Did I do something wrong? Are they mad at me? Fuck,I dont know!"

Napasambunot pa ako ng buhok ko dahil sa takot.

"Blaze,Flame,Fire? Im warninging you,three.Enough with this play,come out now!"

I shouted but no one of them answered.

Napapikit ako ng mariin ng maalala ko yung birthday wish nila kahapon.

I didn't say anything about that and just keep avoiding it.Are my reactions,let there hopes down? Did I make them feel disappointed?

Gosh,this is driving me crazy!

Im just afraid.

I don't want my triplets feel the pain that I felt.Hindi ko kayang,makita silang ipagtulakan ng sarili nilang ama.

That was the most painful thing,ever.

And allowing them to suffer from that is the very last thing I'll do.

My tears fall one by one.Its been so long that I cried like this again.

To be scared like this,again.

"Where are you.."

Nanghihina kong utal at upo sa sofa sa sala.But there something under our glasstable that catches my attention.

A CD.

"Theater Room!"

I exclaimed when I realize that's the only place that I didn't search.

Also,they use to sleep there when they turned 5 and watch cartoons together but its stop when I provided them their own rooms at their age of 8.

I run as fast as I could.

Our Theater Room is in the underground floor.

Flame used to call that a "Haunted Basement" and made nonsense story to scare Fire.

But,how did they end up there when I said,straight to bed?!

Arrgh,makakatikim talaga ng pengot yung tatlong yun,pag nagkataon.

I slowly turned the doorknob and open it with care.

Napasapo naman agad ako sa dibdib at nakahinga ng maluwag ng makita ko silang nagtatandayan sa isat-isat at kanya-kanyang hilik.

Napatawa naman ako ng mahina at dahan-dahang lumapit sa kanila.

I scan the whole room.Nasa ayos lahat ng CD at iba pang mga gamit.Ang magulo lang ay ang higaan.

"They didnt watch or play,they just..sleep.But how come?"

Whenever this three are here,this whole place always has a huge mess.

I sat at the edge of the bed and stare at their faces,one by one.

Pinipigilan ko namang mapatawa dahil sa mukha meron ngayon si Blaze.Nakakunot-noo at salubong ang kilay.

Napapagitnaan kasi sya nina Flame at Fire na nakayakap at nakatanday pa.

Sino ba namang matino ang makaka-ayos ng tulog kung may dalawang unggoy ang nakayakap sayo,aber?

"Tss.Tss.Poor Blaze"

I hissed but then smiled.

My Triplets, The Sons of that Billionaire Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon