CONTINUATION

246 4 0
                                    

"But you know what,Saint?"

A new tear of her fall,

"Sa loob ng maraming taong nawala sya,hindi ko sya nakalimutan.Oo,sinubukan ko.Pero di ko magawa at kaya,mahal ko sya eh.Mahal na mahal..."

Huminto sya at napahagulhol.

"Naghintay ako kahit na alam kong imposible na.Araw-araw akong nasa harap ng bahay nila,nagbabasakaling bumalik sya,but I pitied myself after many years,waiting for nothing.

Itinuon ko lahat sa paghihintay hanggang sa grumaduate ako ng college.At sa mga panahong yun,araw-araw sinasakal ang puso ko dahil simula palang,alam ko namang hindi na talaga sya babalik.Ito lang yung nagpupumilit."

Then Flare pointed the left side of her chest,where her broken heart is located.

Hinayaan lang sya ni Saint magsalita,umiyak at ilabas ang lahat ng saloobin nito na alam nyang,matagal na nitong kinikimkim.

He feels pity,Yes.

Regret? Fucking yes.

Dahil inaamin nya mismo sa sarili na nagkamali sya.Nakalimutan nyang hindi lang pala si Z ang nasasaktan,pati na rin sya.

"Pero akala ko yun na ang pinakamasakit,akala ko subra-subra na yung sakit na natanggap ko,akala ko sapat na,hindi pa pala.

I was so happy ng malaman kong bumalik na sya that made my fading hope boost in instant and bloom another one."

She keep on talking,sobbing,and crying.Cause she believe na ngayon ang tamang oras para ilabas lahat ng sakit at hinanakit na nakatambak lang sa puso nya,eversince she was young.

"I unexpectedly saw him wasting his self in the bar that we chose to celebrate our college graduation.

And God knows how eager I am to hug him,but I refrain myself and just approached him.And guess,what?"

She smiled again kaya hindi napigilan ni Saint ang mapangiwi.

It really sucked,seeing someone forced to smile in the middle of their own heartaches and pains.And he hates people like that.

Cause he found it,so creepy and fake.Its irritates him.

"Hindi nya parin ako naaalala,Saint..."

He stilled when Flare look through his dazzling Golden eyes

"At imaginin mo kung gaano napunit ang puso ko ng pinong-pino.Yes,I smiled,I laugh but inside?

Fuck..Im dying."

Alam na ni Saint ang sunod nyang sasabihin but he just chose to keep silent and just watch Flare wailing in front of him.

Yes,its a torture beyond torture witnessing a woman in this kind of situation.

And seeing Flare crying right in front of him makes him realize,

'I used to be like this when she ghosted me.'

"Hindi ko alam ng mangyayari yun.Hindi ko alam na may mangyayari samin."

Now,Flare made up her mind to tell the truth.Sa bestfriend nga lang ni Z.

"At hindi ko alam na magbubunga ang gabing yun na kasalanan para sa kanya."

Shes referring to Z.

Mas ginanahan si Saint na makinig,lalo na ang lalaking nasa kabilang linya ng nakataob nyang telepono na tahimik lang na nakikinig at palihim na umiiyak sa lahat ng narinig simula kanina.

"I was so scared,lalo ng itinakwil ako ng pamilya ko na akala kong maiintindihan ako.Akala ko matatanggap nila.

Pero lahat ng yun naglaho.They disowned and abandoned me.Lahat ng meron ako,binawi nila.Dahil mas pinili kong buhayin ang mga batang nasa sinapupunan ko na gusto nilang mawala."

Saint eyes goes wide when he heard that.

Napatingin agad sya sa cellphone na nasa ibabaw ng lamesa.

Hindi man gaanong kalakas,alam nyang may kalabog syang narinig.

Saint gulped.

Theres unpleasant thing happening there and he is sure about that.

"Umalis ako ng walang pasabi.Nagkandarapa ako sa pagtatrabaho,I experience more than hell,Saint.Mabuhay lang ang mga bata sa tyan ko."

Flare keeps on wiping her tears that keep on falling as Saint couldnt utter anything.

Regrets are now filling his heart that just a while ago puffing out of madness towards Flare.

He want to punch his self,pero alam nyang may taong gagawa na nun para mismo sa kanya

"And times arrive,that I couldnt take it anymore.Hindi ko na kayang magtrabaho ng walang-pahinga habang buntis ako.I need someones help..but nobody wanted.Even my friends or relatives.

They abandoned me,begging and kneeling on their knees.They left me alone,crying for their help,even just a little.Pero kahit ni isa,walang nagtangka.And it hurts me a lot,they betrayed me..."

My Triplets, The Sons of that Billionaire Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon