CHAPTER 19 THE TRUTH AND A FRIENDS HELP

386 3 0
                                    

Y waited for Z's violent reaction,but Z just remained silent and sobbing in the corner.

Alam kasi nyang,hindi na nito kayang indahin ang sakit kapag sa kanya pa mismo ito manggaling.

Y exhaled a heavy breath and continued.

"Akala namin,ang pagmo-move on nya sa pagkamatay ni tita Alexa which is his mother ang dahilan kung bakit bigla na lang sya nawala na parang bula.

The last time we saw him,7 Years ago sa pa-Welcomed Party nina Daddy sa kanya ng umuwi sya dito sa Pilipinas before the death of tita Alexa.

We didnt bother him dahil alam naming nagluluksa pa sya.Hanggang sa wala na kaming nahahagilap na balita tungkol sa kanya."

Y paused before gritting his teeth and continued.

"Pero yun pala,sya ang may pakana ng lahat.Kung bakit walang mahagilap na impormasyon si Z.

Alam nya ang bawat galaw ni kuya,dahil ang private invistegator na kinuha nya para sa bansang Canada at ang traydor naming pinsan,ay iisa."

Lahat ng kaibigan at kambal nito ay di pakapaniwala sa narinig.

They are confused yet serious.

"Fuck! Bakit naman gagawin ni Gray yun?! Pinsan natin sya,ah.Tangnang-gagong yun!"

Galit na turan ni X at lagok na naman ng Brandy.

"Bakit? Just fucking-simple,X.Cause Hes a fool that still fucking-inlove with my Flare."

Coldness and anger is fucking visible on Z's voice and expression.

They gulped but Kaizen and Feirox stayed calm and silent but they were listening.

One of their ways why they become a cunning but deadly bussines-tycoon.

"Hold on,bud.Still? So,dati na silang magkakilala? Walang coincedence ang nangyari? Sinadya nya lahat pati kung bakit ngayon,sila ang nagkapamilya imbes na kayo?"

Naguguluhang tanong ni Hillure sa kanya.

"Fucking no coincedence happen,Hillure.Lahat pakana at detelyado nya.Kaya pala,nagiinit ang dugo ko sa tuwing nakikita ko ang pagmumukha nya sa isla.Damn!

Kaya wala akong makuhang impormasyon dahil binabayaran ng gagong yun lahat ng mga taong kinuha ko para mahanap si Flare! Putang-ina sya!"

Sigaw nito at malakas na itinapon ang boteng hawak-hawak sa sahig dahilan para magsi-tayuan silang anim.

"Woah,easy there,pal.Ang dami na ngang bubog dito sa kwarto mo,dinagdagan mo pa."

Mahinahong saad ni Kaizen habang nakapatong na sa may sofa.

"(sigh) You know what,Z? You cant just blame Gray like that.Hindi kami close but he used to be my friend at sa mga panahong yun,may katangian syang hingahangaan ko.

Gray knows how to let go,yes.But when Destiny given him a chance to get and fight that thing or SOMEONE to be his,he is fucking willing to take any kind of goddamn risk."

Walang emosyon na salita ni Feirox at nakatitig kay Z habang pinapagpagan ng isang kamay ang bussiness suit na suot.

Lahat sila ay nakatingin dito ng seryoso at kinakabahan sa mga salita na maaari nitong idugtong.

Gusto nilang magtanong kung paano sila naging magkaibigan.Ngunit mas pinili na lang nilang manahimik at makinig.

Kilala ng barkada si Feirox na hindi pala salita.At kung magsalita man ito,its either kung masaya sya o naiinis.

Pero sa tono at mga titig nito na ipinupukol kay Z,yung pangalawang choice ang tama.

"But in your case.Z.The one who gave him a chance to do that thing is YOU.Not Destiny." 

Mariing utal nito at walang pasabing tumalikod at naglakad patungong pintuan.

Z felt like a hundred sharp knives have been stabbed and cut his heart into its thousand pieces because of that truth.

And here he goes again,feeling the unbearable pain.

Pero bago pa man tuluyang makalabas si Feirox nag-iwan ito ng mga katagang nagpabuhay uli ng loob nya.

"But even how stupid you are,here is my help.Pagkatapos nito,hindi na kita tutulongan.

I'm just here to pay my debt on you and my gratitude for tracking all the people that betrayed me and syndicates my bussiness.

Sa STARNHAGENS VILLAGE ni Trimo sa Makati.Nandun si Gray at ang mga anak nya.Including the women who made you stupid,crazy and such a crybaby."

Cold na saad ni Feirox at sulyap kay Z na hindi man lang nagalit sa pang-iinsulto nito na sa katunayan pa nga ay,nakangiti pa si Z kasama ang iba pa nitong mga kaibigan.

"Stop grinning.You all look like Shrek the Ogre."

My Triplets, The Sons of that Billionaire Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon