CHAPTER 23

306 2 0
                                    


Third Persons POV

"Z,sigurado ka na ba talaga dito.Damn,man.May pamilya na sya.Kakayanin mo bang makita syang nasasaktan sa planong mong yan?"

Nag-aalang saad ni Y sa kuyang matiin na pinagmamasdan ang mansyong nasa harapan lang nila

"And can I ask? Bat nga ako nadamay dito?"

Saad ng lalaking may lahing koreano at amerikana pero may pusong pilipino.

May kulay asul na mga mata,may kahabaang buhok.May magandang pangangatawan at may kutis na kasing puti ng yebe Na mas bumabagay sa kulay itim nyang polo.

Dagdag pa ang salamin nitong mas lalong nakadagdag ng kanyang kagwapuhan.His well-toned body and sinful handsome face.

"Brain,Trimo.Pagmamay-ari mo tong subdivision na to na half-million ang kailangang gastusin para lang makarenta Ng Isang linggo."

Agarang sabat naman ni X na prenteng nakaupo sa kulay puting sofa

"And to cut it short.Nandito ako dahil ayaw nyong magbayad ng renta at makalibre,ganun ba?"

Trimo said wearing his poker face

"Exactly! Matalino naman pala,eh.Gamitin mo naman paminsan-minsan."

Nangaasar na saad dito ni X na mas lalong nagpasira sa gwapo nitong mukha

"Fuck you,X!"

Naiinis nitong saad at tapon ng unan sa mukha nito

"Eewss..I dont do men,Trim.Di tayo talo!"

Umarte pa ito ng nandidiri habang hawak-hawak ang unang itinapon ni Trimo.

Hanggang sa naghabolan na ang mga ito paikot sa sala.

"Tsk.Immatures." Z hissed

"Cut that nonsense,You two.Were here to help Z to win his life back,not to play around."

Seryosong ani naman ng lalaking prenteng nakadikwarto at bukas ang dalawang botones ng kulay puting polo at sumisim-sim ng wine na agad namang nagpatigil sa dalawa at umopong nakasimangot.

"Ang kj ni lolo,noh?"

Bulong ni X sa katabing masama ang titig sa kanya

"Sino?" tanong ni Trimo

"Eh,di si Raizen-"

"Sino kausap mo? May nakikita ka bang maligno dito?"

Pambabara nito kay X na kasalukuyan ng nakapoker-face

"Oo,kaharap ko nga lang,eh."

Ganti naman nitot sabay smirk at lumapit sa mga kuyang nakatayo sa may veranda,pinagmamasdan ang  mansyon nasa harap lang ng mansyong tinutuluyan nila.

Wheres Flare,the love of Z's life is located.

"Aagawin mo ba talaga si Flare na may pamilya nasa pinsan natin? Look,may mga anak na sila,kuya.Tatlo pa.At mukhang masaya naman sya,are you really determined to ruin that happiness of her? Kalokohan na yan,Z."

This time,ibang X naman ang nakikita nila.

The scary and intimidating side of a happy-go-lucky man named Xero Xander Xavier King or also known as X,the womanizer.

Z stared at his gray eyes,coldly.

"I know Im a fucking jerk who forgotten and hurt my Flare.I know that,fucking big time,X.

So,I have no rights to just fucking pop up out of nowhere and fucking ruin her life,again.

God knows how I regret that day when I push her away.

He knows how Ive been missing her..

How Ive been dying just to find and hug her.Even just that,X.Kahit yun lang.

Kahit hindi uli sya mapasakin,mayakap ko lang sya,okay na.Even though I know,Ill die without her,here in my fuck-up life."

Nabalot ng katahimakan ang buong sala at ang dalawang lalaking kararating lang.Ang matalik na kaibigan nitong si Saint at ang lalaking bipolar na si Seann.

They all pity their friend named,Z.Hindi sila makapaniwala na ang isang walang puso,malupit at walang pakialam gaya ni Z ay ngayon ay umiiyak,miserable at hinang-hina dahil lang sa isang babae.

This Z that they are witnessing right now is way too far from the Z that they used to know.

One of the Greek God friends of Z broke the silence into pieces and walked with full of power and fame,a breathtaking man with its perfect well-make body.

A one drop-gorgeous man that a woman would die just to have for.

"The question is,can you really do that,Z? Lalo na kapag nalaman mo ang katotohanang pilit na itinatago ng babaeng kinababaliwan mo sayo? I guess not."

Gulat silang napatingin sa lalaking ngayon lang nila uli nakita after 5 years.

"Seann.." Z whispered

"Hell,Seann! Long time no see?!"

Masayang bati ni X dito at inakbayan

"Hey,man.Musta?" Saad naman ni Trimo at nagbump-fist

"Handsome as always,Trim."

Ganting bati nito ng nakangiti.

Napatingin naman sya kay Raizen na hindi gumalaw sa inuupuan pero itinaas ang hawak-hawak nitong glass of wine.

He nod for an answer.

"Yow,Miller.Nahanap mo na ba ang hinahanap mo?"

Y asked mockingly that made his face darken and caused his bright smile to fade in an instant.

His mood-swings are attacking him again.

"Pfft.Guess not."

Natatawang usal nito ng matahimik ang lalaki

"What are you talking about,Y? May hinahanap ka ba kaya nawala ka ng Limang taon? Sino? Baka makatulong kami?"

Saint asked with a little bit of curiosity

"Babae yan panigurado,diba Y?"

Nakangiseng tanong ni X sa kuya,na nagpapasalamat dahil bumalik na ito sa dati.

Sinapian naman kasi ang loko.

"Ikaw,X.Ang dami mong alam.May hinahanap lang,babae agad? Babaero nga naman."

Umiiling na saad ni Trimo sa harap ni X na inismiran nya lang

"Ang bobo mo talaga,Trim.Alangan namang lalaki diba? Tss.Wag mo nga akong kausapin.Nababakla ka lang yata sakin,eh."

Nangaasar nanang utal nito na sinuklian lang ni Trimo ng nandidiring tingin

"Magpapakamatay na lang ako,X.Di ko pinangarap magkagusto sa lalaki at may AIDS! Tsk."

Naiinis na utal nitot nagwalk-out papuntang kusina.Mangangalkal ng pagkain.

"Tae ka,Trim! Wala akong AIDS! Gago!"

Sigaw nito sa lalaking walang-paki at diri-diritso lang sa paglalakad

"Tss.You two havent change.Kayo parin ang asot pusa ng grupo."

Natatawang komento ng bipolar na si Seann.

My Triplets, The Sons of that Billionaire Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon