Chap 34

458 43 9
                                    

Rimuru đưa bàn tay ra, hướng về phía các học sinh. Với vẻ khó hiểu, các học sinh nhìn chằm chằm vào bàn tay của Rimuru như đang chờ đợi một điều gì đó sẽ xảy ra.

Chỉ khoảng vài giây sau, các học sinh bỗng cảm thấy nôn nao khó tả. Cùng lúc đó, lớp học, bàn ghế, đồ dùng học tập biến mất, thay vào đó là một khoảng không màu đen trải dài vô tận.

Rimuru nắm chặt tay lại, xung quanh cơ thể của các học sinh bỗng nhiên xuất hiện những lớp màng bảo vệ mỏng. Thứ ánh sáng màu vàng phát ra từ lớp màng bảo vệ cũng cho phép các học sinh có thể nhận ra nhau trong khoảng không đầy tối tăm này.

"À rế, hết buồn nôn...rồi?"

"T-Tôi cũng cảm thấy thế..."

Có những lời bàn tán rầm rộ nổi lên. Nghe vậy, Rimuru nhún vai rồi từ tốn giải thích.

"Vị trí các em vừa đứng là vùng không gian nằm ngoài vùng không-thời gian, sẽ không tồn tại bất cứ thứ gì, kể cả không gian lẫn thời gian trong khoảng không đó cả, điều đó sẽ khiến thời gian của các em bị ngưng lại. Tôi đã khắc phục sự cố này bằng một lớp kết giới, mà thực ra nó là một lớp kết giới mà bên trong nó tồn tại vùng không-thời gian cùng với ánh sáng để các em có thể chuyển động trở lại..."

"Nhưng do tác động của việc bị ném ra ngoài vùng không gian 4 chiều đột ngột khiến các em bị buồn nôn, vậy nên tôi vừa thêm hiệu ứng ổn định đồng hồ sinh học để khiến các em thích nghi tốt hơn..."

Rimuru khẽ thở dài.

Tuy vậy, những gì Rimuru nói thật quá sức tưởng tượng cho các học sinh. Điều đó khiến cả lớp một lần nữa rầm rộ lên những lời bàn tán đầy vẻ kinh ngạc.

"Nào, theo các em, một con người không có phép thuật có thể huỷ diệt một quốc gia hay không?"

Rimuru bỗng đặt ra một câu hỏi. Một câu hỏi đơn giản đến nực cười.

"Đương nhiên là không rồi ạ?"

Đáp lại, một số học sinh thản trả lời câu hỏi như một điều gì đó ngớ ngẩn. Cũng đúng thôi, ngay cả người có phép thuật còn không thể huỷ diệt một quốc gia cơ mà.

Nghe vậy, Rimuru nhún vai. Rồi, với những thông tin đã chuẩn bị sẵn cùng với Ciel, Rimuru nhẹ nhàng giải thích cho các học sinh.

"Điều các em nói có lẽ đúng, nhưng lại có phần sai."

"D-Dạ?"

"Các em hoàn toàn có thể quy đổi một vật thành năng lượng. Ví dụ, ngay cả khi các em cạn ma tố, các em vẫn có thể tiêu hao sinh mạng để tiếp tục thi triển phép thuật. Nó không phải là điều gì cấm đoán cả, chỉ là các em đang hi sinh vật A để chuyển hoá nó thành năng lượng B thôi."

Rimuru tiếp tục.

"Nhưng, khi em bỏ ra A để thi triển ma pháp B, đáng lẽ theo lý thuyết thì A phải tương đương với B, nhưng trên thực tế, B chỉ bằng một phần vạn của A mà thôi. Các em không bao giờ có thể chuyển hoá được hoàn toàn năng lượng A của mình để tạo ra một ma pháp hoàn chỉnh."

"L-Là sao ạ?"

Các học sinh gãi đầu thắc mắc. Rimuru khẽ liếc nhìn các học sinh, rồi giải đáp.

[Slime dattaken] Trở về Tempest sau 1000 năm!!!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ