Chap 21.5- Dantalian

613 53 2
                                    

Dantalian đang di chuyển nhẹ nhàng tựa như lông hồng trên dãy hành lang vắng tanh. Đôi mắt có đồng từ màu vàng của cô liên tục đảo khắp nơi, tìm kiếm mọi ngóc ngách.

"A...hóa ra là ở đằng kia...?"

Có vẻ như xác định được thứ mình cần tìm, cô thốt lên vui sướng. Giọng nói của cô thánh thót và cao đến rợn người.

Cô mặc một chiếc đầm màu đen tuyền, có đính những hạt ngọc màu tím đậm trang trí. Mái tóc ngắn, cùng với đó là thân hình nhỏ nhắn của một thiếu nữ 14 tuổi, song điểm kì lạ của cô gái này là ở đôi mắt.

Bao bọc bên ngoài đồng tử là một màu đen, cùng với ánh nhìn thể hiện sự khát máu màu tươi đỏ. Cùng với đó là ba chiếc ghim đinh được cắm dưới mắt khiến cô trở nên thật nguy hiểm.

Cùng luồng hắc khí tỏa ra thật nguy hiểm, chẳng có một con quái vật nào dám bén mảng tới. Nếu so sánh với Kijin Akami, chắc cô cũng phải cỡ mạnh ngang cô ta.

"A~Nhưng nếu để lộ ra kĩ năng tối thượng trước cô Sato thì thật phiền phức lắm~"

Nói vậy, nhưng trên mặt cô vẫn nở một nụ cười rộng đến tận mang tai. Đó là vẻ mặt của một kẻ muốn người khác tìm hiểu về mình hơn là cảm thấy phiền phức...mà nói trắng ra thì là vẻ mặt của một kẻ biến thái.

Vừa hớn hở, Dantalian vừa di chuyển đến vị trí của kẻ đó.

Cô phải xử lý kẻ đó. 

Đương nhiên, cô sẽ không giết kẻ đó. Bởi Kijin Akami là con gái của Benimaru, song cô cũng không muốn con gái của Kijin Akami đảm nhiệm công việc theo dõi cô Sato...dù cho có là lệnh của Benimaru đi chăng nữa.

Chỉ cần cô, Dantalian là đủ rồi.

Cô giảm dần tốc độ khi đến gần cuối dãy hành lang. Ở đó, kijin Akami đang ngồi ngạo nghễ, điều này khiến cô cảm thấy phấn khích.

Cố kiềm nén bản thân, gần 500 năm nay Dantalian đã chưa đấu một trận nào ra trò. Song, đích thân cô sẽ dạy dỗ con gái của Tướng quân Benimaru, xem cô ta mạnh đến mức nào. Mà tiện thể cũng ép cô ta nghỉ học luôn.

"Xin chào..."

Xuất hiện từ trong bóng tối, Dantalian mỉm cười. Cô cúi người một cách trang trọng.

"Ngươi...là ai."

Kijin Akami cảnh giác. Đúng ý của Dantalian rồi, vì càng cảnh giác thì Dantalian càng có thể đẩy đối phương đến bờ vực tuyệt vọng.

"Cứ gọi ta là Dantalian, ít nhất thì đó là tên hiện tại của ta."

Đáp lại, Dantalian chỉ mỉm cười.

________________

"Này Ciel, cô có biết Dantalian là gì không?"

<<Ý ngài là, con quỷ Dantalian?>>

Rimuru chẳng biết Dantalian là con quỷ nào cả, vậy cứ trả lời bừa đi.

"Ừm? Mà Dantalian là một con quỷ sao?"

<<Vâng. Trong tôn giáo, Dantalian là con quỷ lập dị tượng chưng cho tri thức thâm sâu. Nó là một trong những con quỷ cực kỳ bí ẩn, không trực tiếp nhúng tay vào tiêu diệt con người mà dùng những tri thức của mình để mê hoặc con người, khiến họ tự tay tiêu diệt lẫn nhau.>>

Dùng tri thức mà có thể khiến con người tự tuyệt diệt lẫn nhau sao? Nghe ảo thế, chẳng lẽ con người thời sưa toàn là đá thủ?

"Ừm...ta vẫn chưa hiểu lắm."

<<Nếu tôi nhắc tới tác phẩm "Dantalian no Shoko", thì ngài có biết không?>>

"À...bộ Light novel đó á?"

Trong đầu Rimuru hiện ra một quyển tiểu thuyết khá hay ho. Nội dung nó kể về một cô gái mang trong mình tri thức của quỷ được lưu trữ trong dạng một cuốn sách, và cùng với nhân vật chính, cô sẽ chứng kiến sự thảm bại và đáng thương của những kẻ lạm dụng cuốn sách của quỷ đó.

Điều đáng ngạc nhiên là, những cuốn sách này lại do con người viết nên. Từ bản gốc của "Nghìn lẻ một đêm", bí quyết của người cổ đại trong cách tính toán, trao đổi tương đương, cuốn sách về sự lai tạp gen,...

Điều đáng ngạc nhiên ở đây là, do lòng tham vô đáy của con người mà họ thường tự giết chết chính mình bằng những tri thức học được từ cuốn sách đó.

"A, ta hiểu rồi."

<<Tuy vậy, chỉ có những ác ma sống lâu nhất mới có lượng tri thức thâm sâu đến thế. Vậy rốt cuộc, ả ta là ai?>>

Để lại cho Rimuru một câu hỏi, Ciel cứ thế im lặng cho đến khi kết thúc bài kiểm tra.

Để lại cho Rimuru một câu hỏi, Ciel cứ thế im lặng cho đến khi kết thúc bài kiểm tra

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.


Mọi người cứ mua về đọc thử đi, hay nhắm! À, nếu ai lười thì bộ này có 12 tập anime đó:)

Mọi người cứ mua về đọc thử đi, hay nhắm! À, nếu ai lười thì bộ này có 12 tập anime đó:)

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

(Không phải tui đang quảng cáo đâu nhe)

[Slime dattaken] Trở về Tempest sau 1000 năm!!!!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ