CHAPTER 5
Since the athletes of their school from the basketball club left for their training camp. Naging mapayapa ang takbo ng buhay ni Sherry.
At the same time, ay parang naging lonely ang school dahil hindi na nila nakikita ang mga maskuladong lalaking 'yon kapag pumupunta sila ng gymnasium. Pero iba ang epekto nito kay Sherry.
After the whole week. Bumalik ang dating si Sherry. The typical girl na mas gustong magbasa sa library ng notes at sinisita ng kaibigan dahil hindi pa rin tumitigil kaka-tanong kung may balita na ba ito kay Din. Sherry's ex.
But no matter how on point and how hurtful Mia advices to Sherry. Parang balewala sa dalaga ang payo ng kaibigan dahil sa puso nya'y pilit niyang pinapanatiling tapat ito para lang sa taong 'yon kahit ano pa mang masasamang bagay ang marinig nya.
Hindi alam ni Mia kung ano talaga ang gagawin. It's either hayaan nya lang ito para maramdaman nya sa sarili na masasaktan lang talaga sya sa bandang huli.
At a coldy night of Sunday. Nasa study table si Sherry ng kwarto nya. Patay ang ilaw at nasa laptop lang ang tingin. Browsing on the internet about topics of her upcoming reports the next morning. Nakasuot ang salamin sa mga mata nya nang mapahikab ito.
Tsaka nya naisipang sulyapan ang oras sa screen. It's a little pass 1 at dawn. She closed her eyes, pinching the bridge of his nose. Sa sobrang busy nya hindi nya na napansin ang bilis ng takbo ng oras.
But when she was about to close her laptop. Naisip nya munang tingnan ang fb nya saglit. Baka kasi may bagong chat si Mia, ka-group nya sa reporting.
But the message didn't change. Mababasa sa text na nagpapaalam si Mia at hindi sya makakapasok bukas dahil daw may sakit sya. Tinatrangkaso at hindi maayos ang kain at tulog.
Nang mabasa itong muli ni Sherry. Hindi nya ulit mapigilang mainis. Gusto mo lang tumakas e. Pambihira. Kaibigan ko ba talaga 'to?
When she was about to close the app, nahinto sya't nangunot ang noo nang mapansin ang message request sa tabi.
Out of curiosity. Pinindot nya ito't in-allow kaya't pumasok ang account ng isang user na may pangalang 'HE'. Bunny guy ang character sa profile picture nito. And it looks like bagong account lang ito.
Mas lalong napuno ng pagtataka ang ekspresyon ng dalaga. Binasa nya ang message at ang nakasulat lang do'n ay 'A week. Finally came to an end.'
After that. Wala na.
Inisip nyang baka prankster sa fb. Kaya't hindi nya na lang din pinansin at tuluyang natulog sa kanyang kama.
At school.
Wala pang masyadong tao sa paligid ng campus. I guess I'm early. This is great! Masayang sambit ni Sherry sa sarili at excited na pumunta sa classroom nya.
Nakasalubong nya ang kanilang homeroom teacher sa hagdanan. "Good morning po, Ma'am Diaz."
"Aga mo a. Pareho kayo."
"May reporting po kasi."
"Well then. Goodluck, honey." sabay ngiting tinapik sya sa balikat.
"Thanks po."
Nagpatuloy si Sherry sa pag-akyat. The moment she entered at the room. Napangiti sya dahil gaya ng inaasahan, wala pang tao rito.
But when she was about to celebrate it with a jump, bigla nya namang narinig ang pintong nasara kaya't gulat at nagtataka sya ritong lumingon agad. Noah turned the lock of the doorknob bago ngising tumingin sa dalaga.
Nawala ang ngiti ni Sherry nang masilayan ang mukha ng binatang ito. She looked like she just saw a ghost.
"W-what are you doing here?" tanong ni Sherry. Which is kinda dumb in a way dahil pareho lang naman sila ng room so wala itong mapupuntahang ibang room bukod dito.
BINABASA MO ANG
Classmate [COMPLETED]
Storie d'amoreWhen Sherry and Noah got stucked inside a closed classroom. They need to stay there for the whole one night with only the two of them. Until something happened to them uncontrollably that eventually changes into a wild lust of satisfaction. Mature C...