part 22

1.6K 63 13
                                    

GABRIELLA (POV)

Maaga akong gumising dahil pupunta ako ngayon sa ZMS studio magazine. dahil e lalaunch na bukas dito sa pilipinas ang mga bags and accessories na galing sa kompanyang LÀ KÍANNÀ BORSÉ ACCESSORÉ na ako mismo ang may-ari. Hindi simpleng bags at accessories lang ang mga nasabing item na galing sa kompanya ko dahil nagkakahalaga ng sampong million o higit pa ang mga bags na mismong design ng pinaka sikat na designer sa Italy.

Pagkatapos kong maligo ay agad kong inayos ang sarili ko. White polo at black pants ang suot ko dahil kailangan kong magsuot ng formal attire dahil Isang matinik na negosyante ang haharapin ko ngayon na si Zeus Morgan Saveedra.

Nang matapos ako ay kinuha ko ang aking shoulder bag at agad lumabas ng aking condo.

Alas 8 na ng umaga at mamayang 1:30pm din ang appointment namin ni Marvin Montalban. Kaya kailangan ko ng doble ingat.

Paglabas ko ng building ay agad akong sumakay sa aking kotse at pinaharurot. At habang nasa byahe nadaanan ko ang Isang may edad na babae na may tulak-tulak na kariton na may lamang mga kalakal habang nakahawak naman ang Isang batang babae sa damit ng babae. Agad nangilid ang mga luha ko ng maalala ko ang karanasan naming tatlo ni Kianna at Tintin sa ilalim ng tulay.

Kinurap ko ng ilang beses ang aking mga mata at hininto ang aking kotse sa gilid ng daan At agad bumaba.

Sinalubong ko ang mga-ina at ngumiti sa kanila ng matamis.

"Magandang araw po nanay, ah-m nawawala po kase ako. Pwede po ba akong magtanong kung saan dito ang a-ano ah-m ang 7/11." Sh!t bakit pa kase kailangan kong mag sinungaling.

"Ah dumiritso lang po kayo ma'am at lumiko doon sa pangalawang kanto. Makikita nyo na po agad ang 7/11." Saad ng Ali.

Kumuha ako ng lilibuhin sa bag ko at nilagay sa palad ng Ali.

Tumingin ito sa akin na naiiyak, kaya ngumiti ako sa kanya ng matamis.

"Pasasalamat ko po iyan nanay, kaya tanggapin nyo po." Nakangiting saad ko sa kanila at ginulo  ang buhok ng Bata.

"Mag-iingat po kayo palagi nanay at Ikaw din little kitten. Bantayan mo palagi si nanay hmm." Malambing na saad ko sa Bata at pigil na pigil ang mga luha.

"M-ma'am! P-pero n-napakarami po n-nito."

Ngumiti ako ng matamis sa matanda bago nagsalita.

"K-katulad nyo po ako dati nanay. Kaya alam na alam ko po ang pagod at hirap na pinagdadaanan nyo sa bawat Araw. Kaya tanggapin nyo po iyan. At Mauna na po ako sa inyo." Nakangiting saad ko at agad bumalik sa aking kotse at agad pinaharurot.

Agad kong pinunasan ang Isang botil ng luha na nahulog galing sa aking mata. Pinangako ko na sa aking sarili na kahit kailan ay hindi ko na ipapakita sa iba ang kahinaan ko. Pero kase hindi parin nawawala sa sistema ko ang pagiging mabait.

Pagdating ko sa ZMS studio ay agad kong pinark ang kotse ko at pumasok sa building. Lumapit ako sa receptionist para itanong kung saan ang meeting place.

"Hi, my name is Gabriella Wilson and my appointment ako ngayon kay Morgan." Saad ko sa babae.

"Ah opo ma'am, ihahatid ko na po kayo." She said kaya tumango ako at sumunod sa kanya.

At nang marating namin ang meeting place ay palihim akong napangisi dahil sa dalawang tao na magkatabi.

"Good day Mr Saveedra." Bati ko sa lalaking malamig na nakatingin sa akin.

"Good day too miss Wilson, please set down."

Umupo ako sa upuan na tinuro ni Mr Saveedra. Ramdam kong may nakatitig sa akin, pero hindi ko na ito pinagtuonan ng pansin.

"I'm here to sign th,'-

Hindi ko natapos ang sasabihin ng bigla nalang sumabat ang Isang babae na nandito.

"A-anong g-ginagawa mo dito.? B-bakit ka n-nandito."!?

Will Isa itong top model, at kaya siguro nandito ito ngayon dahil Isa ito sa mag momodel ng mga items na galing sa ibang bansa.

Tinaasan ko ito ng kilay at palihim akong napangisi dahil subrang higpit ng pagkakahawak nito sa braso ng lalaking katabi nya. Oo nga naman pala, takot maagawan ang Isang mag-aagaw.

"Excuse me! Ako ba ang kinakausap mo."? Nakataas kilay na tanong ko.

"May iba pa ba dito huh."! Singhal nito sa akin.

"Show some respect Mrs McDavid! Dahil Isa sya sa kabusiness partner ko."! Seryuso at malakulog na wika ni Mr Saveedra kay Clarisse. Nakita ko pa ang pagkalas ni Kion sa kamay ng babae sa braso nya, kaya nakita kong naiiyak si Clarisse habang nakatingin kay Kion dahil sa ginawa ng nito.

"It's okay Mr Saveedra, maybe sa office mo nalang natin ipagpatuloy ang negotiation at ang pag pirma ko ng kontrata." Casual na wika ko sa lalaki.

"Paano nangyaring bumalik sa da,'-

"F*cking enough Clarisse."!

Sumandal ako sa sandalan ng upuan pagkatapos ay nag cross arm na tila nanonood ng cine.

Marahas na tumayo si Kion at tumingin muna sa akin bago padabog na lumabas ng meeting room.

"Pagsisihan mo bitch na nagpakita ka pa."!! Malakas na sigaw ni Clarisse at sumunod sa asawa nya.


_____&&&&


Enjoy reading And please vote and follow for more free story 😊❤️🥰





"THE MASTER IS HUNTING ME" (TVDM #5)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon