"Bà khỏe chưa?"
Quỳnh đang ngồi trên giường thì ông xã đi vô, mấy hôm Quỳnh bệnh, ông toàn qua nhà bạn chơi hoặc lên tỉnh. Hôm nay ông ở nhà nên vô thăm Quỳnh.
"Dạ.. Em khoẻ rồi."
"Đi lại được chưa?"
"Dạ được rồi ạ. "
"Thế thì hôm nay tôi cho phép bà đi về thăm cha thăm má, nhớ đem theo cái túi hôm bữa, nghe không?"
"Dạ thiệt hả mình... Em cám ơn mình."
Quỳnh nghe vậy thì mặt mày hớn hở ra hẳn, Quỳnh trông ngóng ngày về thăm cha thăm má lắm rồi, mới đi làm dâu chưa được một tháng mà nhớ cha nhớ má ghê hồn.
"Thôi lát xế chiều bà kêu con Bưởi với sớp phơ đưa đi, bây giờ tôi lên gặp mấy người bà con ở trên tỉnh."
"Vâng thưa mình."
Nói đoạn, ông xã bước ra khỏi buồng rồi khẽ đóng cửa lại. Còn một mình, Quỳnh vui mừng ra mặt vì sắp được gặp cha má.
Cốc! Cốc!
"Thưa bà ba."
"Bưởi hả em, em vô đi."
"Dạ."
Con Bưởi nhẹ nhàng mở cửa rồi bước vô chạy lại gần Quỳnh. Nó cầm cái khăn thêu đưa ra trước mặt Quỳnh rồi cười cười.
"Bà ơi, con thêu vầy đẹp hông."
"Ui... Có mấy bữa mà em thêu đẹp dữ đa."
Quỳnh cầm lấy cái khăn thêu rồi ngắm nghía. À, thì ra mấy bữa Quỳnh bệnh, nó ở bên Quỳnh rồi Quỳnh chỉ nó thêu thùa, ở nhà Quỳnh cũng giỏi mấy chuyện này lắm.
"Em thêu bông hồng hả Bưởi?"
"Dạ bà, con nghe bà nói thích bông hồng nên con..."
"Hì hì.. Tui nói lâu rồi mà em vẫn còn nhớ ha."
"Con tặng cho bà cái khăn này, bà nhận nghen bà."
Quỳnh vui vẻ đồng ý rồi quay sang cười với con Bưởi làm nó ngại đỏ cả mặt.
"Bưởi, em dẫn tui ra vườn ngắm hoa được không?"
"Dạ được thưa bà."
"Mà cô hai có ở nhà không?"
"Không ạ, cô hai vừa lên tỉnh với ông xã rồi ạ."
Quỳnh cười thầm trong bụng vì không có Lệ Như thì Quỳnh sẽ được thoải mái ra vườn chơi. Rồi Quỳnh với Bưởi cũng lon ta lon ton đi ra vườn. Mùi hoa lan, hoa hồng rồi hoa cẩm tú trộn lẫn vào nhau làm Quỳnh mê mẩn sờ hết cây này tới cây khác.
"Bưởi, em đi lấy cho tui miếng nước uống nghen, tui hơi khát."
"Dạ."
Dứt câu, nó chạy tót ra sau bếp bỏ lại Quỳnh đứng đó ngắm cây cỏ hoa lá. Quỳnh nghía mắt sang mấy chậu lan ở bên góc tường kia thì bỗng thấy người đàn bà hôm nọ, Quỳnh liền đi lại gần bà ấy.
"Ủa.. Cô Lan gì gì hôm bữa nè phải không?"
"Ai... đó?"
"Tui nè, mấy bữa trước chúng ta có nói chuyện mà."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Duyên Gái] • Bến Đục Bến Trong.
ContoTác giả: Thanhngannnnnn. Thể loại: Bách hợp, huấn văn(ít), truyện ngắn. Lưu ý: Truyện không có thật ngoài đời sống xã hội.