Napakalamig ng mga kamay ni Addi habang bitbit ang mga gamit para sa kompetisyon. Mas lalo siyang kinakabahan lalo na't open area ang lugar na pagdadausan ng drawing contest kaya ay maraming tao ang manonood sa kanila. Ngayon ang unang araw ng schoolympics kaya kanda ugaga ang lahat sa pagchcheer at sa mga sinalihang patimpalak, at isa sa pinakabusy sa lahat ay ang asawa'ng si Levi na head comittee at organizer ng event. Maaga itong umalis at hindi na niya naabutan pag gising. He hates organizing events pero dahil siya ang School President ay wala siyang magagawa.
Nang sinimulan na ang timer ay labis itong nag-aalala dahil hindi man lang dumating si Warren. Nasasayangan siyang hindi ito sumali dahil napakahusay nito nikahit siya ay alam ang chansang mapanalo nito ang contest.
20 minutes ay wala pa ring Warren na dumating. Baka nga ay hindi na ito sasali. She felt bad for that, siya ang dahilan kaya ito and for sure, gusto talaga nitong umiwas sa kanya o di kaya ay baka hindi na nga ito papasok sa school.
Wag naman sana. We still have to talk.
Abala ang lahat sa pagkaskas ng mga coloring materials nila lalo na at 30 minuto na lang ay matatapos na ang timer.
"Go, Addi!!"
"Hoooh kaya mo yan, Addi!"Nilingon niya ang mga classmates niya sa likod na todo suporta sa kanya. In behalf of her assiduous self, astonishment flourished her sould when there's Levi, Eren and Jean na nanonood din pala sa kanya. Napalunok siya ng napakaraming laway sa sobrang kaba. Iba pala ang mararamdaman mong pinapanood ka ng taong espesyal sayo kapag nakikipagtagisan ka sa isang patimpalak, nakakakaba at the same time, nakakainspire.
How could not be so happy. Kahit sa sobrang busy nito sa araw na iyon ay siningit pa rin ng asawa na manood at dinala pa ang mga kaibigan nito. Wait, kanina pa ba sila nanonood sakin? Omg!!! Her husband looks so proud na nakapamulsang nanonood sa kanya abd gave her a tiny smirk.
"15 minutes!!" the time holder exclaimed.
"Wohhooo Addi! Tapusin mo na!" bumalik ang atensyon niya kay Tami na nagtititili at laking gulat nito ay katabi niya si Warren na nakakibit balikat na nanonood sa kanya. He's here? Pero di siya sumali? Nanunudyo ang mga tingin nito. You can tell how mad he is by that look, nakatiim ang bagang at parang tutunawin siya sa init ng tingin ng binata.
She looked away at pinukol uli ang atensyon sa patapos niyang likha. What's wrong with that guy? Akala nito ay ayaw nitong magpakita sa kanya, bakit siya andito ngayon?
She wrapped up the finishing touches of her work when..
"Times up! Finish or not, hands up" nagsipalakpakan ang lahat ng mga studyanteng nakapalibot sa kanya. Humarap si Addi sa likurang bahagi at naaktuhan niyang pumapalakpak sina Eren at Jean. Tumango naman si Levi sa kanya at nginitian siya. Gusto niya itong yakapin pero hindi pwede, at baka maging headline sila sa unofficial school magazine.
Levi tapped his friends back to tell them he has to go. Marami pa itong gagawin dahil gaganapin na ang iba pang competitions sa araw na iyon. Addi watch him descendinh on sight, her phone buzzed.
HUSBAND
Well done, wife. I am so proud of you. I love you so so so much.
She gulped yet smiled after. Kahit na siguro hindi siya manalo ay okay lang. Sinabi na yun ni Levi na proud pa rin ito sa kanya, win or lose.
Warren is wondering what she's smiling about. He hissed, why is he asking that to hiself? It is obviously her husband!
Nilapitan nila si Addi na busy pa rin sa pagtatype sa cellphone nito. He is mad but the truth is, he missed her. So much.
BINABASA MO ANG
The Unchosen Wife (Book II) Mature Content/Rated 18
RomancePlease read Book I first before you proceed reading the second part. Just a reminder that this story contains sexual scenarious that are meant for open minded people and not suitable for ages under 18. Be a responsible reader. READ AT YOUR OWN RISK...