Cling

202 10 3
                                    

Chapter dedicated to vaskaivanova. Thanks for the support 😊

******

"Welcome sa aming munting bahay, Addi!" sigaw ng mama ni Warren nang saktong bumukas ang pinto.

Confetti's were popped as Addi entered the house. Kompleto na naman ang pamilya ni Warren. Her mind is still not back to its normal function but it could not stop her from smiling. Napakabait talaha nilang tao.

"Oh god, who's idea is this?" napatampal na lamang sa noo si Warren.

"Mine?" his dad raised his hand.

She chuckled. Mabuti na rin talaga at pumayag siyang dito muna kina Warren. "Salamat po, sir"

"Nope. Just call me tito instead."

"O-okay tito."

"You will enjoy here, Addi. We promise that. Umupo ka, kakagaling mo pa sa ospital eh." iginiya siya ni Paula sa isang pang isahang sofa.

"Salamat po, ti——"

"——mommy na lang kasi" she smiled.

"Here, fresh lavendeer boquet for better sleep" Walmer handed the flowers to her and winked.

"Thank you, Walmer."

"Addi, let me show you your room." inabot ni Warren ang kamay niya at hinawakan naman niya ito. Hindi man niya maintindihan pero naging komportable na siyang gawin yun simula kahapon. Agad na siyang nasanay na magkahawak kamay sila ni Warren sa mga mata ng parents at mga kapatid nito.

"This is just....too huge for me."

"Uhm, I can ask mom or Wyn to share rooms with you. Masyado bang malungkot para sayo ang malaking kwarto?"

"N-no. Okay lang. I just can't believe how you are so kind to me, Warren. I appreciate all your help."

Umalis ang binata sa pagkakasandal sa door casing at umupo sa isang foam stole.

"Whay exactly happened, Addi? Why you fainted?"

Napakaseryuso ng mukha nito at nag-aantay lang sa kanyang magsalita. She sat down in the bed, looking down. Kapag naalala niya lahat ng sinabi ni Levi ay nagiging emosyonal siya. Masakit parin ang puso niya dahil doon.

"They lied to him. They told him I was violent to Cali dahil daw hindi nila sinabi sa akin ang tungkol sa gender reveal party." Warren just listening to her, not saying any word. He blamed himself at nadamay pa si Addi dahil niya na control ang sarili. "He said that he fought for me and he is willing to face the embarassment ako lang ang makilalang asawa niya, yet I failed him. Mas mabuti nga daw sigurong wala ako doon tapos pinatay niya kaagad ang tawag"

"It wasn't your fault and you never failed him. Mas pinaniwalaan pa niya ang sinungaling na babaeng yun?" scoffed. "He's a shit."

"I tried calling him, to say sorry. Chatted him too, but he chose to ignore me. Blocked me"

Nanguyom ang mga kamay ni Warren. Pasalamat na lang at nasa Dubai ito at baka nasugod na niya ito ngayon upang suntukin.

"Sorry. You were very tired yesterday. Tapos nangyari pa 'to."

"Okay lang. Sasama pa rin ako sayo when you told me ahead of time. Si Tami pala? Did she know?"

"Yeah. Sinabi kong nakipagkita ka sakin and you'll stay here with us instead."

She sighed in relief. Palagi na lang talaga siyang sinasagip ni Warren.

Two knocks caught their attention.

The Unchosen Wife (Book II) Mature Content/Rated 18Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon