Just stay

209 5 0
                                    

Naka-upong nakasandal si Levi sa headboard ng higaan at busy'ng nakaharap sa cellphone nang matapos siyang magbihis. Nakabihis na pala ito at nakasuot na ng puting t-shirt

"Come here" she tapped the bed sa gilid nito upang paupuin katabi niya si Addi at sumunod naman ito. When she got on the bed, he wrapped his arm around her and pushed her head to lean on his shoulder. Her eyes narrowed and Her face was melting from the heat of her embarassment nang iniisa isa pala nitong tingnan ang mga pictures nila kanina.

"W-what are you doing?"

"No talking please. Sleep now. Reserve your words for tomorrow."

"Stop being so sarcastic, Levi. Bakit mo zinozoom ang mga pictures namin?"

"Ang ganda mo daw pag nalalasing sabi nila, kaya inisa isa kong tingnan kung totoo" It raised the inner corners of her brows. "Totoo naman."

She scoffed. Hindi niya alam kung matatawa ba siya o maiinis.

"Jokes won't help me sleep" she said with an eyeroll.

"Kung gusto mo ng kainuman, I am here. I am the most badass drinker in town so I can be your match."

Napangiwi siya sa suhesyong yun. That doesn't seem like a good idea.

"Uhhhh! No! Ayoko."

"Why not? Doon ka talaga sa mga taong may masamang balak sa'yo? Why not drink with me. If you'll end up getting fucked, it is fine as long as it was me"

Yun na nga. Tama ang nasa isip niya.

"And who are you to tell that I will get fucked kapag makikipag-inuman ako?"

"Alam kong hindi, but a possibility of being eye raped?"

Nilingon niya ito at tinaliman ng tingin. Ang akala niya may pabirong reaksyon ang mukha nito but in her surprise, his eyes are looking at her sharply. That signature death glare na tila may kakataying tao ano mang oras. Sinundan nito ang mga mata ni Levi nilibot ang buong mukha, mula sa mga mata niya, sa ilong, sa mga pisngi but before he reached at her trembling lips, he first gulped.

"That's your fault for being so hot and beautiful wife"

The moment he landed her a deep and intimate kiss, her inside broke down. Her heart is drowning in mixed overwhelming emotions. Bakit napakadali niyang madala? Napakarupok niya talaga. It is her fault of getting hurt again and again.

Mas pinalalim pa ng asawa ang halik at dahan dahang ginapang ang kamay nito upang haplusin ang mukha niya. He stopped and slowly parted his lips from her.

"Why are you crying, wife?"

She faked a wide smile. "Let me sleep, Levi. Alas dos na ng madaling araw."

Tanghali na nang nagising si Addi at tulad ng lage niyang inaasahan, wala na sa tabi niya si Levi, ngunit naiwan sa bedside table ang cellphone nitong may tumatawag.

"It is his dad" kinuha niya iyon at ng mamatay ang tawag, labing limang missed calls na pala ang nagawa ng daddy niya but what dismayed her most ay ang wallpaper nitong Ultrasound picture. Umiling na lang siya. Hindi dapat niya pinagseselosan ang batang walang muwang.

Pagbaba niya ay nakabukas ang pinto kaya ay lumabas siya. Andoon sa labas sina Levi at Cali na may dalang isang maleta.

"Where is she going?" tanong niya.

"Her dad arrived so they will have a short family together for two days." nakangiting sagot ni Levi. He's smiling?

Nginiwian lang siya ni Cali at sumakay na sa backseat ng sasakyan.

The Unchosen Wife (Book II) Mature Content/Rated 18Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon