" Saan ka pa la naggaling kanina? Kanina pa kita hinahanap," tanong ni Neriah na nagtataka na halos mag Iisang buwan na nag si stay in siya sa pamamahay nito.
At hindi nito Alam Kung saan ito pumupunta. Wala man ni ganito ni Ganyan na paalam.
Naka tanaw lamang si neriah sa labas ng bintana kung saan nasisinagan siya ng araw.
Katabi nito si Finn na nakatayo habang siya ay nakaupo.
" bumisita lang ako Kay tandang selo" maikling sambit nito na ikinabaling ng ulo ni Neriah sa direksyon nito.
" tandang selo? Oh kamusta naman. Okay lang ba?" tanong nito uli na parang hindi nakukumbinsido sa sinasabi nito.
Isang buwan at Ilang linggo pa lamang silang magkasama Tila umiiba na ang ihip ng hangin.
Hinahayaan ni Neriah na ito mismo ang makaala hindi siya ang mag paalala dito. Ilang linggo din ang tinagal nila sa hospital bago ma discharge.
" wag na nating pag usapan yun. Sumama ka sakin may ipapakita ako sayo" sambit nito at hinawakan ang kaliwang kamay Niya sabay hatak palapit sa sakanya.
Itong ayaw ni Neriah panay dikit sakanya. Kahit na kaibigan lang ang turingan nila ay hindi niya maiwasan mapa isip Kung ano ba ang Iniisip nito pag magkahawak ang kamay nila.
Bumaba sila ng hagdan patungo Kung saan sa isang Hardin na punong puno ng bulaklak.
" Ano---"
" Birthday mo Diba? Kaya ipagdiriwang natin yan" mahinang sambit nito na hinawakan pa ang buhok na at hinihimas ito na parang tuta.
" birthday? Huh? Pano mo nalaman?" nagtataka nitong Saad sakanya na hindi Alam Kung pano nito nalaman.
Imbes na sagutin ang tanong niya ay nginitian lang siya nito ng makahulugan.
May pa red carpet pa ito na natatawa siya dahil Kung makahawak ng kamay si Finn ay parang prinsipe na Naglalakad dala dala ang prinsesa niya.
Sa isang dining table ay nakaayos ito na para bang na sa isang romantic date ka. May bulaklak na nakapaligid dito may pa music din sa paligid at ganun din ang araw na papalubog na nagbibigay kahulugan sa araw na ito.
" Birthday girl, upo ka na dito" ngiti nitong Aya na pinaglaharan siya ng upuan.
Naglakad siya palapit dun at umupo na parang nahihiya sa inaasta nito.
"kailangan pa ng ganito Finn? Masyado naman karangya ang ganito" nahihiya nitong sambit habang nakatingin sa pagkain na nakalatag sa lamesa nila.
Umupo ito sa harapan ng table niya at nagtama ang tinginan nila.
" bilang kaibigan mo.. Deserve mo ito, okay? Kaya chill ka lang isasayaw pa nga kita eh." kumindat ito sakanya na ikinabuntong hininga niya ng palihim.
Tinignan ni Neriah ang pagkain sa lamesa. Kukuha na Sana siya ng pagkain ng inunahan siya nitong Kumuha Para sakanya.
Napatingin si neriah dito ngunit hindi ito nakatingin sakanya. Ang hinihiwa nitong pagkain ay nilalagay sa pinggan niya.
" Try it, Kung pasok sa panlasa mo" sambit nito sakanya at tinusok ng tinidor ang steak na sa tingin niya yun ang pang tawag dun.
Pagkasubo niya ay nilalasap niya sa bibig Kung gaano ito ka sarap.
" hm.. Malinamnam.. In short masarap" tumatango niyang Sambit dito at nagbigay ng isang ngiti.
" That's good.. At mabuti naman nagustuhan mo " nakangiti Sabi nito habang tumitingin sa mata ni Neriah.
BINABASA MO ANG
Pretty Baby Series#4 : HEARTBEAT SYNC (COMPLETED)
General FictionAng ate niya at ang boyfriend nito ay magka hawak kamay na tumalon malapit sa direction niya. Medyo lumayo siya dahil sa impact nito. Ang buhok niya ay dinadala ng tubig Kung saan lumulutang ito sa pag fofloating niya. Hindi sila masyado lumalapi...