" huh? Pinagsasabi mo? What if lang yung tanong. Sige na sagutin mo na. Malay mo pag may fans ka na nag ka crush sayo malalaman nila Kung ano gagawin mo, Diba?" pinipilit niyang wag mautal at baka saan mapunta.
" sus.. Palusot pa more.. Wala naman problema pag ikaw eh crush lang naman, mawawala din yun at Isa pa kaibigan kita. Hindi malabo na magka crush ka sakin. Sa ganito ba naman na itsura palagi mong nakikita hindi ka magkakagusto. So it's understood na okay lang. Ikaw nga may itsura ka naman, bakit parang walang magkakagusto sayo " ang seryoso nitong tingin sakanya na ang isang kilay ay nakataas.
" Ang dami mo talagang Alam na kahanginan. Hindi ako interesado sa mga Ganyan. Ang importante lang sakin ay mabuhay na may peace of mind hindi war on mind. Kayo talagang mga lalake mahilig mag assume" sabay flip hair na parang naiirita.
She saw him grin like something is wrong
" ah.. Kami pa talagang mga lalake mahilig mag assume. Pagkakaalam ko babae yung palihim na nag assume at Isa pa hindi kita type maging girlfriend. Kung magkaka girlfriend man o may magugustuhan ako yun ang hindi ko kakaibiganin sa unang pagkikita namin" sambit nito na parang may pinapatamaan.
Tinignan niya ito na parang lakas ng hangin nito " talaga? Weh? Sigurado ka diyan? Baka mamaya mabalitaan ko na friendzone ka edi kinarma ka" may pahiwatig nitong sambit habang palihim nakangisi ang gilid ng labi.
" Friendzone? Baka ikaw. JOKE! Ito naman nakikipag biruan lang ako masyado ka talagang seryoso. Hindi Bagay sa mukha mo masyadong.." napatigil sa ere ang pagsambit nito ng magtama ang tinginan nilang parang binabasa ang bawat tinginan nilang pakapigil hininga.
" ano? I tuloy mo.. " pang hahamon nito Kay Finn na hindi inaasahan ngumiti ito sa harapan niya .
" never mind.. " umiwas ito ng tingin. Napa sunod ang tingin niya ng tumayo ito at humarap sa direction niya.
" you like instruments?" tanong nito sakanya.
The confusion on her face is quite unreadable.
" Huh? Anong Ibig mong sabihin?" tanong niya dito habang nakatingin sa labi nitong ngumiti sakanya.
" halika" hinawakan niya ang kamay ko na pinagtaka niya pero sumunod parin ito Kung saan dadalhin siya ng kasama niya.
Huminto sila sa isang pintuang kwarto. Pinihit nito ang sendura ng pinto. Bumungad sa kanila ang silid na napakalinis.
Ang laman ng silid ay puro instrumento na makikita mo sa instrument shop.
" Anong gagawin natin dito? " baling niyang tingin sa kasama niya na binitawan ang kamay nito at binigyan siya ng mauupuan.
" well what does do music do? play a beat with me" sabay kindat nito sakanya na ikinaiwas niya ng tingin sa Ibang direction.
Nabaling ang atensyon niya ng makarinig siya sa pag Tambol ng drum. The drumstick in his fingertip lingering through his beat.
" please, join with me Ms. DELCOR" he said with a smile on his face.
Tinuro niya ang sarili " Ako? Anong gagawin ko diyan?" turo nito sa kasama niya na hindi Alam ang gagawin.
He chuckled " dito ka sa tabi ko, Kung gusto mo Hawakan mo ang mic at kumanta ka"
" huy! Okay lang na mag drum ka, makikinig na lang ako" suhestyon niya Para maiwasan ang request nito sakanya.
Lumipat siya ng upuan malapit sa tabi nito. Medyo magkalapit ang braso nila Kaya binabalewala niya ito na parang hindi siya nagkakagusto .
Nag umpisa itong mag drum. Tinitignan niya lang ito Kung gaano kabilis at kahusay maghataw sa bawat Tambol na ginagawa niya.
BINABASA MO ANG
Pretty Baby Series#4 : HEARTBEAT SYNC (COMPLETED)
General FictionAng ate niya at ang boyfriend nito ay magka hawak kamay na tumalon malapit sa direction niya. Medyo lumayo siya dahil sa impact nito. Ang buhok niya ay dinadala ng tubig Kung saan lumulutang ito sa pag fofloating niya. Hindi sila masyado lumalapi...