Natapos ang exam week ay Para akong nakalabas sa lunga na okay lahat ng scores ko.
Pauwi na ako ay may nadaanan akong isang stall na na Pati poster ay nakangiti siya.
_lakas mang asar ah_
" miss type mo?" tanong ng isang staff na nag e endorse ng product pero ang sa poster ay si Finn.
Hindi niya ito pinansin dahil ayaw niya masira ang mood niya. Sumakay siya ng tricycle Para makauwi na.
Nag text ang ni teacher aika na may sumundo na sa anak niya na si mamita daw.
Kaya pagkarating niya palang sa Bahay ay hinanap na niya agad ang anak niya ngunit hindi niya mahanap.
Napakapa siya ng bulsa ng may tumawag sa phone niya. Mabilis niya itong sinagot dahil unknown number ito.
"hello sino toh?" mabilis niyang sagot na hindi mapakali Kung saan dinala ang Anak niya.
" Good evening iha, may pinadala akong damit diyan na pwede mong suotin. It's my birthday Kaya imbitado ka . I forgot to Tell you dinala ko ang apo. Don't worry papunta na diyan ang make up artist at body guard ko Para sumundo sayo. At Isa pa wag Kang mag aalala hindi pupunta ang anak Kong si Finn busy yun sa world tour. O sige na bye. I need to accompany the other guest "
Biglang nag end call agad Kaya natulala na lang siya ng wala sa oras. Maya Maya ay may Kumatok sa pintuan.
Tama nga siya ito na ang sinasabi ni ma'am Anita. Pinapasok niya ito dala dala Nila ang bagay na nakikita niya lang sa mga sikat na vloggers.
Hindi naman siya mahilig sa make up Kaya first time niyang kabahan sa ganitong Sitwasyon.
Pinaupo siya upuan. Pati ring light at tumapat sakanya. Tahimik lang ang make up artist Kaya kabado siya bente.
Halos isang oras bago sila matapos ay pinapili na siyang ng damit na maisusuot. Dahil pormal ang pupuntahan niya ay pinili niya ay silver asymmetric one shoulder tweed midi dress na kulay mute light blue. At pinarisan niya ng white heels.
Matapos niyang mag suot ay pinaharap siya nito sa salamin. Mula ulo hanggang paa ay parang hindi niya kilala ang sarili.
" Ang Ganda niyo po ma'am bagay po sainyo magsuot ng Ganyan damit ang sophisticated niyo pong Tignan" puri nito na kahit ako ay nahihiyang tumingin sa sarili.
" Tara na po. Baka Ma late po tayo"
Pinauna ako ng isang body guard. Napahawak ako sa braso at baka matapilok ako sa heels ko.
Nang makarating kami sa labas ay pinagbuksan ako nito ng pinto sa backseat. Kahit nahihiya ay patay malisya siyang pumasok dito.
Ang dalawang babae ay nasa unahan habang ako ay nasa likod. Agaw pansin sa loob ang pang mayaman na ilaw tipong Mercedes yung sinasakyan pag nag jsprom ka.
Nang makarating sila sa papaloob na gusali ay kita ko na kahit sa malayo pa Lang ay nakikita ko na ang puting mansion na sinasabi niya kahapon.
Maraming nakapark na sport car at ibang maangas na sasakyan. Nang huminto ang sasakyan ay bubuksan ko na Sana ang pinto sa gilid ko ng inunahan ako ng bodyguard.
Nang makalabas siya ay parang nakaapak siya sa ayaw niyang puntahan. Inalalayan siya ng dalawang body guard Kaya kampante ako na hindi ako maliligaw.
Nang makarating sila ay nag umpisa na ang seremonya Kaya una pa Lang ay hinanap na ng paningin niya ang anak.
Sa unahan ay dun niya nakita ang anak na Tahimik nakaupo na tumitingin sa paligid. Napatingin siya sa body guard na walang pake sa paligid Kung ano lang ang inutos sa kanila ay yun lang ang susundin .
BINABASA MO ANG
Pretty Baby Series#4 : HEARTBEAT SYNC (COMPLETED)
General FictionAng ate niya at ang boyfriend nito ay magka hawak kamay na tumalon malapit sa direction niya. Medyo lumayo siya dahil sa impact nito. Ang buhok niya ay dinadala ng tubig Kung saan lumulutang ito sa pag fofloating niya. Hindi sila masyado lumalapi...