" sure ka ba dito tayo?" tanong ko sakanya binasa niya ang name ' black scoop Cafe'
" Mas okay dito, Libre ko"
Napantig ang tenga ko ng marinig ang sinabi niya " Libre mo? Sigurado ka diyan? Baka mamaya, Che Che mo lang yan. Pero Kung gusto mo why not, basta yung paborito ko Lang ang I order mo" ang Lawak ng ngiti ko na tinitignan siya na parang angel.
" ano ba ang favorite mo?"
" ikaw"
Napatakip siya ng bibig sa sinabi niya. " I mean yung best seller na lang nila"
Umikot siya sa Ibang direction. Napadiin ang tingin niya sa bawat nakikita dahil sa kahihiyan na sinasabi niya.
Binalik niya ang ngiti Para kumbinsihin ang sarili na parang walang nangyari.
Tahimik silang kumakain walang kibo tanging paghinga at ingay ng music sa paligid ang naririnig nila.
" hindi ka ba naiilang sakin?" unang bungad niya sa usapan na halos fifteen minutes ng nakakalipas bago naisipan siya ang unang mag bukas ng usapan.
" naiilang? Para Saan? Magkaibigan tayo kaya wag mahiya. Kaya lang naman tumitingin yan sila satin dahil palagi nila akong nakikita sa billboard. Tulad niyan"
Napa sunod ang tingin ko ng may lumapit na staff samin. May hawak itong notepad.
" good afternoon sir, I'm your fan po. Can I ask a favor po magpapa autograph po Sana ako" a girl staff ask na ginawaran ng ngiti ni Finn na hindi niya inaasahan na tumatalon talon sa tuwa ang fan niya ng mag pirma ito.
Umalis ang staff na may ngiti sa labi. Napabaling ang tingin niya sa kasama niya na cool lang na kumakain.
" mabuti na lang hindi mo ako fan" pang bibiro niya dito na agaw pansin sa sinabi niya.
" okay lang Kung hindi kita magiging fan, ayaw ko kase ang babae ang naghahabol" sabay subo niya ng Angus burger.
Pasimple niyang inirapan ito " lakas ng amats mo ah. Sa itsura mong yan babae talaga ang maghahabol, ayaw mo lang ipagmalaki"
" itsura ko? Bakit gwapo ba ako?" ang ngiti nito ay tanging napakatamis na parang sarap tirisin sa inis dahil totoo ang sinasabi nito.
" beauty is in the eyes of beholder naman so sayo. Hm.. Ano nga ba?" tinignan niya kabuuan nito.
Ang tingin nito ay nagpapacute kahit hindi naman.
" baka minamanyak mo na ako diyan sa isip an mo? ano nga?" na atat na Sabi nito.
" minamanyak ka diyan. Ang tingin ko sayo parang garapata eh, sarap tirisin " madali talaga mawala ang pasensya niya pag ganito palagi ang kausap niya.
She heard his laughing ass..
" Garapata talaga? Hindi ba pwedeng gwapong garapata?" natatawa nitong Sabi sa kanya na Pati mata ay nawawala sa ngiti nito.
" Ewan ko sayo, crush mo yata ako eh" biro niya dito na nakita ng dalawa niyang mata Kung paano ito napatagil ng tawa.
Umayos ito ng upo " crush kita? Crush na panget? Ganun ba ang ibig mong sabihin? Sorry ka na lang Ms. DELCOR wala Kang pag Asa sakin. Kahit friends tayo, hanggang doon lang yun" sabay subo ulit ng Angus Burger.
Pilit niya wag magpahalata dahil sa sinabi nito sakanya . Hindi siya masyado nakatingin Kaya taas noo siyang tumingin dito.
" Garapata ka nga" napainom siya ng latte kahit yun man lang ay mabawasan ang kirot sa dibdib niya.
" Bansot ka naman" ngisi nitong asar sakin na parang bang Alam nito Kung paano ako mainis dito.
" ano ngayon? Pinanganak ka lang na matangkad, Ganyan ka na. Sabagay, hilaw na kapre ka" nailing niyang kausap dito na Alam niya hindi ito nagpapatalo.
BINABASA MO ANG
Pretty Baby Series#4 : HEARTBEAT SYNC (COMPLETED)
General FictionAng ate niya at ang boyfriend nito ay magka hawak kamay na tumalon malapit sa direction niya. Medyo lumayo siya dahil sa impact nito. Ang buhok niya ay dinadala ng tubig Kung saan lumulutang ito sa pag fofloating niya. Hindi sila masyado lumalapi...