Chapter 3 :D (Xian's Coming Back!!!)

2.2K 33 3
                                    

Dedicated po sainyo math_mba2005 kasi po kayo po yung unang nagparamdam na nagbabasa ng story ko. Salamat po ha. ❤ Sana po subaybayan niyo pa ito. ^___^ God bless po

========================================================================================================================================

(Kim’s Residence)

“kring.. kring..”

“Clarence pasagot  ng phone apo. Lola is cooking.”

“Ok lola… Hello, Lim’s Residence. Who’s speaking?”

“Clarence, how are you doing?”

“Kuya Xian!! Is that you?”

“Yes. How are you?”

“Ok lang ako kuya. I miss you so much, so do Lolo ang Lola.”

“how’s school?”

“Clarence sino ang tumawag?”

“Wait kuya… SI KUYA XIAN LOLA!!!”

“Ow … SI XIAN??!! Let me talk to him apo.”

“Kuya si lola na… By the way, I’m doing good in school.”

“Xian apo. Ikaw ba yan?”

“Yes lola, it’s me.”

“XIAN APO! Sa wakas tumawag ka rin. Alam mo ba kung gaano kami nag-aalala sa’yo? Miss na miss ka na naming lahat. Bakit ngayon ka lang tumawag? 3 years kang hindi nagparamdam apo. Ok ka lang ba jan?” sunud-sunod na tanong ng kanyang lola

“Lola I’m alright. Isa isa lang po ang tanong. Hahaha. Namiss ko rin po kayo. Sorry lola I didn’t call you earlier. I’ve been busy on my job.”

“Nagtratrabaho ka na jan? Kamusta ka naman? Nakakakain ka ba ng mabuti? Saan ka nakatira ngayon?”

“Lola sabi ko isa isa lang e. hahaha. Ok nga lang po ako. And yes nagtratrabaho po ako and I’m earning enough, I mean a lot money. Hahaha. I’m leaving in an apartment po.”

“Buti naman apo at ok ka jan. Kelan ka ba uuwi dito? Gustong gusto ka na naming makita. Di mo lang ba kami pupuntahan dito?”

“Lola that’s the reason why I called. I’m already in the airport and I might arrive there tomorrow night.”

“HAAY SALAMAT NAMAN APO! Mahal na mahal talaga kita apo. Buti naman at naisip mo yan.”

“Pero lola I’ll just stay there for several months. It’s not for good.”

No apo. Hindi ko na hahayang mawala ka ulit samin. --- nasa isip ng lola niya

“Basta apo may surprise ako pag-uwi mo dito. Sigurado ako matutuwa ka.” >:)

“Anong surp…. Lola I have to go. Or else hindi ako makakauwi jan. hahaha”

“Sige apo. See you. Have a safe flight.”

“Ok lola. Thanks. See you.”

“Lola what did kuya say?”

“Uuwi daw siya Clarence!! Miss mo na si kuya Xian di ba?”

“YEEESS! May kalaro na rin ako. YEHEY! I’m excited. When will kuya arrive here lola?”

“Tomorrow night. But he won’t stay for good.” :(

“Aww. Why?” :(

“I don’t know apo. But don’t worry we’ll make him stay here for good.”

“How lola?”

“Just leave it to me Clarence. We’ll have your Kuya Xian back.” ;)

Kim’s POV

“Ma. Meron po pala akong job interview ngayon. Susunod na lang po ako sa shop ha.”

“Sige anak. Buti naman at naisipan mo ng mag-apply.”

“Opo ma. Sabi kasi ni papa na kaya niyo pa naman daw po patakbuhin yung furniture shop. Tsaka sabi niya rin na imbes na nakakadagdag ako sa kita nakakabawas pa ako.”

“Loko talaga yung papa mo. Hindi yun totoo anak ha!”

“hahaha. Alam ko naman po yun ma. Sanay na ako sa mga biro ni papa. Tsaka desisyon ko rin naman po ito. Gusto ko po kasing makatulong sainyo pati na rin sa pag-papaaral kila Julia at Sharlene.”

“Salamat anak ha. Sige na, baka malate ka pa. Mag-iingat sa daan ha. Wag papalipas ng gutom. Kaya mo yan Anak! Matalino yata ang anak ko! Hahaha”

“Ma naman! Di naman maxado! Hahaha. Sige po una na ako…. JULIA! SHARLENE! Bilisan niyo na at sabay na tayo!”

====================================================================================================================

hehehe :) first update for today po. mamayang gabi po yung isa :) 

babalik na si Xian ng Pilipinas!!!! hmm ano kaya ang plano ng kanyang lola para mapanatili siya sa Pilipinas?? 

At mag-aapply na si Kim. San kaya siya mag-aapply? Magkikita kaya sila ni Xian?? 

Tignan natin!!! hehehe :) 

Salamat po sa pagbabasa, kayo po ang aking inspirasyon para ipagpatuloy ito. hehehe ^___^ Comment at Vote po pag may time :) ❤ God bless

Pakasal Na TayoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon