Chương 30

38 6 2
                                    

~Đinh...nh...Đong...ng~

Vừa mở cửa đập vào mắt ông là hình ảnh con gái mình đang được một chàng trai cõng đứng trước mặt, nhìn kỹ lại ông mới nhận ra người đó không ai xa lạ chính là Flippy người đã định sẽ trở thành con rể ông.

"Ai vậy?

Flippy hả con?

Ơ! Trời ơi Flaky con sao thế này?"

"Dạ Flaky không sao đâu ạ!

Chỉ là mệt quá nên ngủ quên thôi, cháu xin lỗi hai bác vì đưa em về nhà muộn quá!"

"Không sao, không sao!

Con bé đi cùng con là bác yên tâm rồi!

Làm phiền con quá!"

"Dạ không có gì hết ạ, cháu xin phép bác đưa Flaky lên phòng!?"

"Con vào nhà đi!"

Ông mở cửa dẫn Flippy lên trên phòng, đặt Flaky đang ngủ say nhẹ nhàng lên giường. Anh đắp chăn kín cho cô sau đó quay lưng rời đi trong yên lặng.

Trước khi đi anh không quên tạm biệt bác trai và bác gái, khi nhìn thấy Flippy đã đi xa hai người mới vào lại nhà.

Hai vợ chồng chưa lên phòng ngủ ngay mà ngồi xuống ghế phòng khách bật tivi lên mà ngồi nói chuyện. Bố của Flaky ngồi ôm vợ bồi hồi nhớ lại chuyện ngày xưa khi ông vẫn còn trẻ, kể lại cho vợ nghe những chuyện ông chưa từng nói với bà.

"Flippy giờ lớn nhìn thật giống bố nó hồi còn trẻ, nhưng tính khí anh lại thấy giống mẹ thằng bé hơn.

Tính khí bố nó ngày trước anh còn lạ gì, bồng bột, sốc nổi. Ngày đấy nếu anh không dạy cho bố nó một bài học về luật ngầm, thì giờ này không biết phải tìm xác nó ở đâu!"

"Hình như anh chưa kể cho em nghe chuyện này?

Từ lúc lên đại học, anh như thành một con người khác vậy. Hôm nay có chuyện gì anh còn giấu em thì nói thật ra hết đi, để còn xem sét được nhận sự khoan hồng!"

"Vợ yêu à, không phải anh muốn giấu em. Mà là vì có những chuyện em không biết sẽ tốt hơn, đến lúc thích hợp anh sẽ nói cho em biết. Ví dụ như bây giờ chẳng hạn!

Em thấy không? Con mắt nhìn người của anh quả không sai, Flippy thằng bé sau này tương lai còn cơ hội thăng tiến rất nhiều. Có khi còn hơn cả bố nó, con hơn cha là nhà có phúc!

Bố thằng bé ngày trước phải nói là một thằng công tử chỉ biết tiêu tiền và bắt nạt kẻ yếu, có hôm anh thấy cậu ta đang bắt nạt một bạn học lớp dưới nên đã ra tay giúp đỡ bạn học đó.

Đấy cũng là lần đầu tiên anh và cậu ta gặp nhau. Sau lần đấy cậu ta đã ghim trong lòng nên đã âm mưu định dạy cho anh một bài học, em cũng biết luật trường mình nếu phát hiện học sinh đánh bạn sẽ bị đình chỉ hoặc nặng hơn là đuổi học. Chính vì thế nên cậu ta đã thuê một bọn xã hội đen để thủ tiêu anh, không biết là do vô tình hay cố ý mà lại chọn ngay đội dưới chướng của chồng em!

Kết quả là anh đã dạy cho cậu ta một bài học, không cần dùng đến nắm đấm nhưng sau đấy không biết nghĩ thông hay sao mà đã tình nguyên đi theo. Chính anh cũng không biết đã coi cậu ấy như em trai trong nhà từ lúc nào?

Nói đi cũng phải nói lại, cậu ta thực có tố chất. Cũng rất biết điều, không quên người đã giúp đỡ mình. Chắc có lẽ một phần vì gia đình kỳ vọng quá lớn, nên đã vô hình chung tạo áp lực khiến cho tính khí trở nên nổi loạn."

"Vậy là thời đi học đại học, anh trốn học để đi làm xã hội đen đấy hả?

Học hành như thế mà sao vẫn trở thành giám đốc được hay vậy? Trong khi vợ của anh học ngày học đêm, ngay cả thời gian đi hẹn hò còn không có mà cũng chẳng đâu vào đâu...

Đúng là chồng yêu của em mà, anh đỉnh quá đi!!!

Moa...oa!!!"

Dù trải qua bao nhiêu năm vẫn vậy, tình yêu họ dành cho nhau vẫn rất nồng nhiệt. Nhưng phải ở trong cuộc thì mới hiểu hai người đã từng trải qua những chuyện gì mới đến được với nhau.

Trôi về quá khứ của hơn 20 năm về trước, khi mà họ vẫn còn là sinh viên đại học. Hai người tuy đã là người yêu nhưng số thời gian gặp nhau chỉ tính trên đầu ngón tay, người con gái của ông thì luôn bận bịu với những dự án và kế hoạch nghiên cứu thuốc cùng các giáo sư đầu ngành. Còn chính bản thân ông cũng tất bật lo chuyện xây dựng công ty, lúc này chính bản thân đã cho một bàn chân vào thế giới ngầm.

Không phải tự nhiên mà một thằng nhóc mới học đại học có thể cho được một chân vào mà giữ được nguyên vẹn năm ngón. Nhờ vào sự nâng đỡ của nhà ông nội Flippy, ông được nhà họ nhận là con nuôi dưới sự bảo hộ của một gia tộc khủng như vậy ít nhất tính mạng sẽ được đảm bảo, còn lại phải phụ thuộc vào khả năng của bản thân.

Ông nội của Flippy không phải một người đơn giản, ông ta biết cách dùng người nhưng lại đặt quá nhiều kỳ vọng và áp lực lên con trai mình. Khi mà biết có người lại có thể để con trai mình kính trọng nhận là đàn anh, ngay lập tức ông ta đã có ấn tượng và tự nhủ sẽ đào tạo bố của Flaky trở thành người nâng đỡ con trai mình sau này.

Và quả đúng như dự đoán của ông ta, không nằm ngoài kỳ vọng cậu thanh niên đó đã từng náo loạn cả thị trường dầu mỏ không chỉ trong nước mà còn là cả thế giới. Đưa vị trí tên tuổi của dòng họ ông lên một tầng cao mới, có thể tạo áp lực lên cả nội bộ chính trị. Cho dù đến hiện tại Mr Absinthe không còn xuất hiện, nhưng cái tên này vẫn là nỗi ám ảnh cho cả hai thế giới mỗi khi ai đó nhắc đến.

-----------------------------------

Tôi Yêu EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ