"Em để tôi đợi hơi lâu đấy?"
"Tôi có chút việc riêng cần giải quyết,anh có chuyện gì cần nói với tôi?"
"Bình tĩnh đã.
Chú cho xe về nhà ông nội giúp cháu."
"Đã rõ!"
"Anh muốn em gặp ông nội, ông mới về nước nên rất muốn gặp em."
"Ông nội về nước rồi?
Sao anh không nói sớm để tôi qua chào ông?"
"Sáng này thấy bố mẹ em với bố mẹ anh có qua nhà nói chuyện với ông nội từ sớm, cũng phải gần 2 năm rồi ông mới về nhà.
Lần này về chắc ông bà về ở hẳn, cũng phải thôi sắp có cháu dâu rồi nên ông bà cũng bớt buồn."
"Ừ."
Trái với suy nghĩ của Flippy rằng Flaky sẽ hỏi lại anh cháu dâu là ai, nhưng cô lại chỉ ừ một cách lạnh nhạt với anh. Từ lúc đó cả hai không còn nói với nhau bất kỳ câu nào cho tới khi đến nơi.
Từ cửa chính hai ông bà lão đã đứng đợi từ lâu, vừa nhìn thấy chiếc xe tiến vào hai người đã vui vẻ bước xuống đón cháu dâu.
"Cháu chào ông, bà!
Sao hai người về không báo trước để con đến đón?"
"Cháu ngoan của bà không phải lo, có Flippy đi đón ông bà là được rồi.
Flaky của bà năm nay lớn thật rồi, thành thiếu nữ xinh đẹp rồi.
Nào vào đây, bà có mua nhiều quà về cho cháu lắm."
Vừa nói bà lão vừa kéo tay cô vào trong phòng khách, vừa vào trong nhà Flaky đã thấy một đống đồ đặt trên bàn tất cả đều là quà mà ông bà mua cho cô.
"Ông, bà về mạnh khỏe bình an là cháu vui rồi. Bà mua cho cháu nhiều quà như vậy..."
"Sao lại nói những lời khách khí như vậy, chúng ta không phải đã là người một nhà rồi hay sao?"
"Dạ vâng!
Con cảm ơn ông, bà nhiều lắm ạ!
Bây giờ ông bà về rồi ngày nào Flaky cũng sẽ qua đây thăm hai người thường xuyên!"
"Đúng là đứa bé ngoan!"
Vừa nói ông vừa xoa đầu cô cháu nhỏ, bỗng ông quay sang phía bà cả hai cùng gật đầu. Như hiểu ý bà liền tháo chiếc vòng ngọc bích đang đeo, cầm lấy tay của Flaky đeo vào tay cô.
Flippy thấy bà mình đeo vòng tay cho Flaky, quay mặt qua một góc khẽ cười. Có thể là cô không biết ý nghĩa của việc bà nội vừa làm là gì, nhưng là con cháu trong gia đình thì anh biết đó chính là ông bà đã ngầm thừa nhận và công khai đứa cháu dâu này.
Flaky được bà đeo vòng cho thì tỏ ra ngạc nhiên, cô vẫn chưa hiểu vì sao bà lại cho cô một món quà quý giá như vậy.
Đang định hỏi bà thì từ trên tầng bố mẹ cô cùng bố mẹ Flippy đi xuống, có vẻ họ vừa bàn bạc thống nhất xong chuyện gì đó.
Khỏi phải nói ai cũng nhìn thấy trên tay Flaky có chiếc vòng ngọc gia truyền, đây là minh chứng cho việc gia tộc đã chọn được cháu dâu.
Gia tộc nhà Flippy có truyền thống từ rất lâu trước đây, người phụ nữ quyền lực nhất dòng tộc sẽ trao lại chiếc vòng ngọc bích cho cháu dâu.
Có rất nhiều sự thắc mắc xoay quanh việc tại sao lại là bà nội trao cho cháu dâu, mà không phải mẹ chồng trao cho con dâu
Câu hỏi đã được bà nội của Flippy giải đáp trước công chúng, lý do rất đơn giản vì người bà trong dòng tộc là người lớn tuổi có cái nhìn về con người rất sâu sắc. Người phụ nữ mặc dù không trực tiếp cùng chồng chiến đấu tiếp quản sự nghiệp, nhưng lại là người đứng sau giúp đỡ hậu thuẫn chồng. Chính vì vậy hành động trao vòng của người bà nội trao cho cháu dâu chính là thể hiện sự chấp nhận đối với người con gái này. Về phía mẹ chồng sẽ có một nghi thức khác để công khai trao quyền quản lý lại cho con dâu, chuyện này chỉ có người trong dòng họ được biết.
Chỉ cần nhìn cô gái nào đeo chiếc vòng ngọc bích xanh có ký hiệu riêng là biết đấy chính là con dâu của gia tộc quyền lực bậc nhất. Một cách công khai thành viên mới đầy tinh tế vừa đảm bảo danh tiếng không thích khoa trương nhưng cũng không giấu giếm.
Có thể nhiều bạn sẽ thắc mắc sao mình lại để nhiều thủ tục rườm rà như vậy?
Có câu "Phú quý sinh lễ nghĩa", những gia tộc có quyền - tiền thường sẽ đi theo nhiều quy định mà người bình thường không bao giờ nghĩ tới. Nhưng đấy là nét đặc trưng riêng và cũng là cách để họ phân biệt giữa các gia tộc khác nhau. Cũng có thể nhờ những quy định rắc rối nghiêm ngặt đó mà được mọi người chú ý, đây cũng là một cách giúp gia tộc của họ được biết đến rộng rãi hơn.
----------------
BẠN ĐANG ĐỌC
Tôi Yêu Em
Roman d'amourQuá mê đôi này mà không tìm được truyện để đọc nên mình quyết định tự viết truyện để đọc luôn , nội dung truyện của mình sẽ xoay quanh cặp đôi Flaky và Flippy và hơn hết nội dung truyện sẽ gần như không liên quan đến phim gốc . Mong sẽ nhận được sự...