Chương 17. Bài học của Argyros

121 19 1
                                    

Buổi học với Argyros cuối cùng cũng đến. Dù Rent có khó chịu khi gặp Đại pháp sư đến đâu thì vẫn phải đến buổi học đúng giờ. Thế mà cái con người kia lại đến trễ tận nửa tiếng đồng hồ!

- Xin thứ lỗi cho tôi.

Đại pháp sư danh giá của hoàng gia cười hối lỗi với đứa trẻ đang nhìn mình bằng nửa con mắt. Đại hoàng tử thật hẹp hòi y hệt Đức Vua. Và với một chuyên gia gây hấn với Bệ hạ suốt mấy chục năm, nét mặt của Argyros vô cùng bình thản cứ như mình chẳng làm gì sai cả.

- Có thứ tôi cần lấy nên đã lỡ giờ học.

Argyros lấy ra một cái hộp màu đen đơn giản và đặt xuống trước mặt Đại hoàng tử. Ông mỉm cười ra hiệu bảo mở ra với đứa trẻ đang nhìn chằm chằm vào cái hộp bằng ánh mắt dè chừng. Rent đưa mắt nhìn Đại pháp sư dò xét một lúc, sau đó cũng nhận lấy cái hộp và mở ra. Bên trong hộp đen là một vòng tay màu bạc trơn bóng được đặt trên miếng vải đỏ trông rất bắt mắt.

- Wanar?

Đại hoàng tử tròn mắt nhìn thầy của mình chờ đợi một lời giải thích. Argyros nhanh chóng gật đầu đáp lại, sau đó lấy cái vòng đeo lên cổ tay trái của hoàng tử trẻ.

- Ngài vẫn chưa có vòng Wanar đúng không? Tôi đã đến Viện pháp thuật để đặt làm một cái cho ngài.

Chiếc vòng vừa đeo lên tay lập tức xuất hiện một vòng tròn màu tím mỏng như sợi chỉ, từ từ bao trọn theo cái vòng. Argyros nhướng mày nhìn Đại hoàng tử.

- Pháp sư cấp 2, không tệ.

Rent giật tay mình khỏi ánh mắt săm soi của Đại pháp sư. Ở tương lai kia cậu chưa từng được đeo vòng Wanar bao giờ cả, nhưng cũng đã từng nghe nhắc đến vài lần. Theo quy định, bất cứ ai đã ghi danh vào Viện pháp thuật sẽ được cấp một vòng tay Wanar với hai công dụng chính là đáng giá cấp độ ma pháp và nhận diện danh tính.

Một pháp sư trực thuộc Hoàng gia hay giáo đồ của Giáo hội đều được chia thành bảy cấp độ tương đương với số vòng ma thuật có thể tạo ra. Cấp 1 và 2 được liệt thành Sơ cấp. Cấp 3 và 4 được gọi là Trung cấp. Cấp 5 và 6 thì đạt được Cao cấp. Và cuối cùng là cấp 7 được gọi là Bậc thầy, đây là cấp độ khó đạt đến nhất trong giới ma thuật.

Ở Lucasta hiện tại có ba người đạt được cấp Bậc thầy gồm Đại pháp sư của Hoàng gia Argyros, Giáo chủ hiện tại và một người nữa được gọi với danh xưng Phù thủy lang thang. Ba huyền thoại sống này đại diện cho ba thế lực phép thuật của thời đại, là lá chắn cuối cùng để duy trì hòa bình của Lucasta và cả Đại lục Nora.

Lá chắn cuối cùng ở thế giới tương lai mà Rent đã từng sống kia đã vỡ nát sau cái chết của Argyros, khi ông chỉ huy tiền tuyến phía Tây chống lại sự xâm lấn của Bụi đen. Giáo hội khi ấy cũng đã trải qua một phen nội chiến lớn khi Giáo chủ đột ngột qua đời, cuối cùng lại kết thúc khi Giáo chủ mới lật đổ các thế lực cũ. Cuộc chiến ấy đã gây thiệt hại không nhỏ đến lực lượng pháp thuật ở Hoàng đô nói riêng và Lucasta nói chung, là bước đệm để Vương quốc Vực thẳm, thế lực cực đoạn mới bắt đầu nổi dậy và thể hiện sự tồn tại của mình. Còn về vị phù thủy không rõ tung tích kia, cho đến khi cậu qua đời cũng chưa từng nghe tin tức về bà ấy. Có lẽ người đó cũng đã không còn trên cõi đời này nữa.

Sự Tái Sinh Của Hoàng Tử Bị Lãng QuênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ