Chương 10. Món quà của mẹ

135 27 4
                                    

Mệnh lệnh đầu tiên của hoàng tử nhỏ dành cho Kal lại là hãy lấy mạng ngài ấy nếu mọi việc vượt ngoài tầm kiểm soát. Nhưng như thế nào mới gọi là vượt tầm kiểm soát? Không một lời giải thích, không đưa ra một lý do cụ thể nào cả, chỉ đưa ra mệnh lệnh như thế ư?

Kal muốn mở miệng xác nhận nguyên nhân thì đột nhiên vòng tròn ma thuật sáng lên, lúc này các hoa văn bắt đầu phát sáng. Hai Tinh linh xoắn xuýt bay qua bay lại nhưng không bay lại gần hoàng tử. Trông như họ đang rất bất lực. Rent nhếch môi nhìn lên trời cao, quả nhiên không ngoài dự đoán bà ta không có tí kiên nhẫn nào cả, đêm nay là một cơ hội lớn.

Ở trên ngọn tháp bỏ hoang nào đó, một vòng tròn ma thuật màu đen cũng đang được vận hành. Người đứng giữa cầm trong tay một cây gậy gỗ khắc hình đầu lâu, miệng lẩm bẩm những câu thần chú khó hiểu, xung quanh gã dần xuất hiện các làn khói màu đen. Hoàng hậu Celine ngồi trên ghế, nhìn cảnh tượng đó với ánh mắt bình thản. Bà đã rất tức giận khi Đại hoàng tử không ngoan ngoãn giấu mình trong Cung điện lạnh lẽo đó, chạy ra ngoài để giành lấy sự chú ý của Đức Vua. Và nó đã thành công làm mọi thứ chuẩn bị trước giờ đổ vỡ hết.

"Chỉ còn một bước nữa ta đã có thể có thứ mình muốn."

Celine còn định dằn vặt con trai của người phụ nữ đáng chết đó thêm một thời gian nữa mới xích nó lại. Vốn dĩ muốn đợi cho "Bụi đen" và thuốc độc bào mòn Lời chúc phúc, đồng thời xử lý luôn Tinh linh của hoàng hậu quá cố rồi mới phát động lời nguyền, biến đứa trẻ đó thành "vũ khí sống". Nhưng mà thằng nhóc ấy ngoan cố muốn vẫy vùng như thế nên đành thực hiện nghi lễ sớm hơn dự định. Dù thuốc độc và "Bụi đen" đã giảm tác dụng nhưng ít nhất cũng phải làm nó đau đớn mất đi nửa cái mạng thì mới hả dạ. Món đồ không còn tác dụng phải đập nát nó ra từng mảnh mới tốt. Dưới ánh trăng đã nhuộm đen, khóe miệng của hoàng hậu hiện tại cong lên đầy kiêu ngạo.

- Grainne, lần này ngươi sẽ cứu con trai mình bằng cách nào đây?

---

Chẳng biết từ giây phút nào, Kal nhận ra thời gian xung quanh đã ngưng đọng lại, cả thế giới dường như đã bị đóng băng. Và còn kinh hãi hơn khi thấy vô số luồng khí đen từ trên trời phóng xuống chỗ Đại hoàng tử, chẳng bị ảnh hưởng của thời gian, chúng như những sợi xích đen muốn tóm chặt đứa trẻ ấy. Đây là lần đầu tiên Kal chứng kiến một nghi lễ đáng sợ như thế.

Rent gập người chống chọi lại thứ ma thuật hắc ám đó, vòng tròn dưới chân cũng bắt đầu phản ứng lại với chúng. Những viên đá Mặt trăng lập tức hấp thụ bớt những khói đen đang bao quanh, bụi Ngọc trai bắt đầu bay lên không trung và tản ra xung quanh như hoàng ngàn con đom đóm đang lập lòe, vết mực Tinh linh nhanh chóng vẽ ra những đường thẳng nối từng hạt bụi li ti lại kết thành một cái lưới khổng lồ. Tất cả đều bắt đầu siết chặt lấy cơ thể bé nhỏ của Đại hoàng tử.

Cậu đau đớn ngã gục trên đất, nhưng không một tiếng rên la nào thoát ra từ miệng cậu, mặc cho khói đen muốn tìm đường xâm nhập hay những "tấm lưới" bắt đầu siết chặt hơn. Hai bên đấu tranh với nhau, dằn vặt hoàng tử nhỏ chết đi sống lại.

Sự Tái Sinh Của Hoàng Tử Bị Lãng QuênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ