Chương 23. Mục tiêu đầu tiên

66 17 0
                                    

Sau ngày đầu tiên của Lễ Cầu nguyện, không khí ở Hoàng đô tràn ngập sự thấp thỏm. Bên phía Giáo đường vẫn chưa có lời giải thích càng làm dân chúng bất an thêm. Thánh thần tức giận luôn là chuyện làm con người sợ hãi. Những lời ra tiếng vào cứ liên tục lan rộng khắp Hoàng đô.

- Người ta bảo rằng có kẻ nào đó đột nhiên chen ngang nghi lễ nên mới xảy ra chuyện như thế.

- Ai to gan như thế chứ?

- Hình như là một pháp sư. 

- Pháp sư? Lại là đám người ngông cuồng tự mãn đó ư?

Giáo đường và Hội pháp sư luôn bất đồng là chuyện quá quen thuộc trong suốt mấy trăm năm nay. Nếu Giáo đường tôn thờ các vị Thần, sử dụng quyền năng để thể hiện sự nhân từ của Thánh thần với con người. Thì Hội pháp sư lại theo con đường thể hiện "cái tôi", muốn đưa nhân loại đến tầm cao hơn, thậm chí còn muốn vượt qua cả thần linh. Chưa kể đến Hội pháp sư ít nhiều có quan hệ đến quyền lực của giới quý tộc, hoàng gia, trong khi Giáo đường lại hướng đến các tầng lớp thấp hơn vì thế sự đối chọi đôi khi dính đến mâu thuẫn giữa các giai cấp. 

- Phía bên Giáo đường đã gửi yêu cầu một lời giải thích ạ.

Riley đặt bức thư chi chít chữ thể hiện sự bất mãn, phẫn nộ lên bàn. Maynard không buồn liếc mắt lấy một cái, vẫn tiếp tục làm việc của mình. 

- Cứ bảo là sự cố ngoài ý muốn. 

Riley gãi đầu nhìn Đức Vua muốn nói lại thôi, cái lí do không có tâm này ai mà chịu chứ. Vị cận vệ âm thầm liếc mắt nhìn "kẻ gây chuyện" đang ung dung ngồi ăn bánh uống trà. Argyros cảm nhận được có người nhìn mình chỉ khẽ cười đáp lại, hoàn toàn chẳng lo lắng chút nào.

- Nếu muốn thì ta có thể đến đó một chút cũng được. 

Riley rùng mình khi nghĩ đến viễn cảnh Giáo đường được Đại pháp sư tặng cho mấy "đóa hoa" đủ màu sắc thổi tung nóc Thánh điện... Mấy vị ở đó sẽ ngất mất. Thôi thì làm theo cách của Đức Vua vẫn an toàn hơn.

- Tôi sẽ hồi đáp ngay.

Trước khi Riley rời khỏi phòng, Maynard đột nhiên lên tiếng hỏi.

- Thằng bé sao rồi?

- Vâng? Hoàng tử Rent vẫn ổn ạ. Chỉ là...

Riley nhanh chóng đáp lại, lúc nãy anh đã nghe mọi người bàn tán về từ "bướm đen" do Đại hoàng tử nhắc đến. Chẳng biết là vô tình hay cố ý, nhưng nó đã gây nên một trận xôn xao. Dù đã qua hơn mười năm nhưng những chuyện xoay quanh Hoàng hậu quá cố chưa bao giờ hết nhiệt, chỉ cần một chút tác động những kẻ hóng chuyện lập tức trông ngóng. Chưa kể lần này còn xảy ra ngay lúc thực hiện nghi lễ của Thánh nữ. Và người bị nhắm đến nhiều nhất chính là con trai của vị hoàng hậu đã mất.

- Ngài ấy đang trở thành tâm điểm chú ý của giới quý tộc và dân chúng.

- Điện hạ đang cố ý hoặc không? - Argyros lơ đãng bày tỏ suy nghĩ. - Ngài ấy sẽ được lợi gì từ điều này chứ? Khiêu khích Hoàng hậu hiện tại?

Nếu xét đến tính cách bốc đồng của Đại hoàng tử thì chuyện này rất có khả năng. Nhưng lần này còn dính cả bên Giáo đường nữa, e rằng vấn đề lần này không đơn giản chỉ là chút trả thù nho nhỏ. 

Sự Tái Sinh Của Hoàng Tử Bị Lãng QuênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ