Rent đã trở về quá khứ gần ba tháng. Bây giờ cậu đã bước sang tuổi mười ba với một cuộc sống tốt hơn ngày trước. Ngày mai cậu sẽ bắt đầu tham gia khóa học dành cho những người thừa kế. Khóa học này sẽ bắt đầu khi một đứa trẻ có thể nhận thức được xung quanh, thường là lúc sáu tuổi đến mười sáu tuổi với những bài học về lịch sử, triết học, toán học, chính trị, kinh tế, kiếm thuật, phép thuật và các môn học tự chọn khác. Sau khi hoàn thành khóa học, những người thừa kế sẽ lựa chọn con đường phát triển cho riêng mình như gia nhập quân đội, trở thành chính trị gia,... Sau đó chứng tỏ bản thân đủ tư cách trở thành người kế vị hợp pháp.
Khóa học này dành cho tất cả con cháu thuộc hoàng gia không phân biệt địa vị và giới tính, ai cũng được ban cho cái quyền được ngồi lên ngai vàng. Dù số người hoàn thành xuất sắc khóa học, lập nhiều thành tích, được công nhận và tiến tới ngai vàng trong lịch sử của Lucasta đếm chưa hết một bàn tay vì đa số các người thừa kế chính thức toàn bị loại bỏ sớm nhất trong cuộc chiến ngai vàng, nhưng khóa học này chưa từng bị bỏ qua.
Hoàng đế hiện tại cũng không phải là người thừa kế chính thức, Bệ hạ đã loại bỏ anh trai mình khỏi vị trí Hoàng thái tử và lưu đày người đó về phương Bắc với danh hiệu Đại Công tước. Đó là một cuộc chiến đẫm máu, đa số anh chị em của Đức Vua đã bị xử tử với nhiều tội danh không thể dung thứ. Người ta gọi lần tranh giành ngai vàng ấy là Mặt trời đỏ.
Rent không có hứng thú trở thành con dê tế thần mang danh Hoàng thái tử, dù hiện tại thì cậu cũng đang sống chẳng khác gì một con dê bị vô số thế lực muốn bắn chết. Quyền lực của hoàng thất đã giảm mạnh từ cuộc chiến đó nên vô số bè phái đã ngoi lên muốn nắm giữ cán cân của Lucasta. Đức Vua đã thất bại trong việc áp chế làn sóng ngầm đó vào hơn mười năm trước, dẫn đến tình trạng mất cân bằng quyền lực như hiện tại.
Hiện tại có ba thế lực đang kìm hãm lẫn nhau. Chiếm ưu thế nhất là gia tộc Lorencia, nhà mẹ của hoàng hậu Celine, đang hết lòng ủng hộ Nhị hoàng tử. Hai thế lực còn lại có sức ảnh hưởng khá ngang bằng là phía của Đức Vua Lucasta và Giáo đường.
Ngoài ra còn một lực lượng ẩn trong bóng tối, đang âm thầm vươn móng vuốt chạm đến các chiếc ghế quyền lực của khắp đại lục. Sau năm năm nữa chúng sẽ chính thức thể hiện bản thân trên khắp đại lục, được gọi với cái tên Vương quốc Vực Thẳm. Hiện tại bọn chúng đang lặng lẽ xâm nhập vào bộ máy chính quyền của các vương quốc không riêng gì Lucasta.
"Bàn cờ chính trị lúc này thật rắc rối."
Rent cố gắng nhớ lại các thông tin ít ỏi bản thân biết được ở tương lai trước kia, phải tìm cách hạn chế dính đến mấy chuyện phiền phức này. Tuy nhiên vì kiếp trước cậu toàn dành thời gian để vật vã với bệnh tật và lời nguyền nên thông tin biết được ít đến đáng thương, thậm chí toàn là mấy lời đồn không có độ tin cậy cao. "Mình cần một nguồn thông tin chính xác."
- Điện hạ, ngài đã viết xong hết chưa?
Nghe tiếng thúc giục của Enoch, Rent vội giấu sổ kế hoạch đi, ngoan ngoãn ngồi viết chữ tiếp. Quản gia nheo mắt nhìn người đang giả vờ chăm chỉ luyện chữ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sự Tái Sinh Của Hoàng Tử Bị Lãng Quên
ParanormalThể loại: chết đi sống lại, fantasy, magic, giả tưởng, BL. Tình trạng: Đang tiến hành (1 chương/1 tuần) Bắt đầu: 24/9/2023 Kết thúc: Sống và chết đi mà không ai nhớ tới, đó là cuộc đời của một hoàng tử bị lãng quên. Trước khi hoàn toàn hóa thành tro...