Chương 37. Đại Hoàng Tử đi mua kiếm

47 9 1
                                    

Khi cơn mưa bên ngoài vơi bớt, Rent cũng được rời khỏi Viện Pháp Thuật, chỉ khác lần này thêm một người hộ tống. Cậu khẽ nhìn học trò của Argyros, Lane, so với thầy mình anh ta nghiêm túc hơn rất nhiều. Dưới bầu trời sau mưa vẫn còn nhiều mây chẳng thấy nổi mặt trời đang dần lặn, cậu quay đầu nhìn ba người vừa tiễn mình đi đã vội vàng đi vào trong, có vẻ khá bận rộn. Nhìn theo bóng lưng mang dáng vẻ thiếu niên kia, người đó vẫn luôn tỏ ra chẳng có gì.

Lúc trước cứ nghĩ với cơ thể bị thu nhỏ của Arygros mọi người sẽ nháo nhào lắm nhưng xem ra vì không phải lần đầu có chuyện nên ai cũng nhanh chóng đón nhận thì phải. Tuy nhiên rắc rối lần này không nhỏ, mạng sống của vị pháp sư ấy chẳng khác nào đèn treo trước gió, bọn họ chắc chắn rất lo lắng nhưng vẫn cố gắng bình tĩnh vì trọng trách mang trên người. Rent nhớ lại chút kí ức mơ hồ ở tương lai kia, Viện Pháp Thuật sẽ không sụp đổ dễ dàng nhưng ai biết được có cái gì đã thay đổi. Nếu lần này mọi chuyện vẫn như tương lai đó, chắc chắn không phải là viễn cảnh tốt đẹp gì mấy.

Đường trở về vắng vẻ hơn nhiều, có lẽ vì mới mưa xong, hoặc vì trời đã vào chiều nên mọi thứ yên ắng hơn hẳn. Người đi lại thưa thớt, hàng quán đa số cũng dẹp đi, chỉ có vài đứa trẻ đang tụ tập chơi đùa ở những vũng nước còn đọng lại. Hoàng Đô sau mưa lặng lẽ vô cùng, những mái ngói đỏ được gội rửa sạch sẽ, đâu đó nghe tiếng chuông đang vang lên trong gió nhẹ. Đại Hoàng Tử vốn đang ngồi yên lặng đột nhiên sáng mắt nhìn ra ngoài, giọng điệu có chút gấp gáp.

- Dừng xe! 

Flint dừng xe lại, quay đầu nhìn đứa trẻ đang vội vàng chạy ra ngoài với áo choàng tránh nhận dạng, theo sau là Kal ngơ ngác nhưng vẫn vội đuổi theo cái người hành sự không báo trước. Phó quản gia nhìn Lane đang nhíu mày chỉ biết thở dài rồi cũng nhanh chóng đuổi theo hai đứa trẻ. Dù Đại Pháp Sư bảo mọi thứ đã tạm an toàn nhưng ai biết được sẽ có gì xảy ra nữa chứ, lần này hoàng tử nhỏ biến mất nữa chẳng biết anh có mất việc luôn không đây.

Đại Hoàng Tử dừng lại trước một tiệm rèn nằm trong một con đường nhỏ. Ba người theo sau nhìn cửa tiệm người ra người vào, tự hỏi hoàng tử nhỏ muốn mua vũ khí hay sửa chữa gì. Rent bước qua cánh cửa gỗ nâu sẫm, khi tiếng chuông trên cửa vang lên, một giọng nói khá trẻ cất lên.

- Chào mừng, quý khách muốn mua vũ khí hay sửa chữa?

Một chàng trai tóc nâu đang đứng lau kiếm ở quầy, không hề nhìn lên ba người vừa bước vào, chỉ nói những câu chào quen thuộc. Rent không bận tâm mấy đến thái độ phục vụ của người này chỉ đưa ra yêu cầu của mình.

- Ta muốn mua kiếm.

- Mời quý khách tùy ý lựa chọn.

Chàng trai lao kiếm chỉ tay về phía bức tường treo đầy những thanh kiếm, vẫn nói với tông giọng không cao không thấp ấy.

- Sự lựa chọn của quý khách quyết định tất cả.

Rent kéo tay Kal lại gần nơi có những thanh kiếm với đủ loại vỏ khác nhau. Lane đã nhanh chóng tìm chỗ ngồi xuống, lấy một quyển sách nhỏ ra đọc. Flint dựa vào quầy liếc nhìn chàng trai vẫn đang lao kiếm một chút rồi nhìn về phía hai thiếu niên. “Đại Hoàng Tử thật sự rất để tâm đến con trai nhà Bradley khá nhiều.”

Sự Tái Sinh Của Hoàng Tử Bị Lãng QuênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ