30/8, là ngày đầu tiên Takemichi đến căn cứ Yotsuya Kaidan với tư cách là thành viên cốt cán của Kensho. Các thành viên cấp cao khác có vẻ không phục và không ưa gì cậu cho lắm. Điển hình là thằng 'chuồn chuồn vàng' Ayumu và thằng 'vết thẹo đỏ' Kiyomaro, mấy lần dẫn đàn em đến gây hấn với người bị bệnh tim như cậu, si đa quá thể.
Nhắc đến mấy lần gây hấn vô cớ ấy, cậu cũng phải gửi lời cảm ơn trân thành đến anh bạn 'cây thông xanh' Soichiro, tuy không phải xuất phát từ ý nguyện của hắn nhưng Takemichi vẫn vô cùng cảm động. Soichiro đã bảo vệ cậu khỏi những lần đánh hội đồng, đánh lén, chơi bẩn từ hội Ayumu. Nên bây giờ hắn là người đứng vị trí no.1 trong bảng xếp hạng những người Takemichi có thiện cảm trong bang Yotsuya Kaidan.
Đáng lẽ Kensho mới nên là người đứng thứ nhất vì chính hắn ra lệnh cho Soichiro bảo vệ cậu, nhưng ai bảo cậu ghét nhất là mấy vụ bạo lực gia đình chứ. Kojiro lại còn là bạn thân của cậu nữa, nên cho Kensho đứng hạng no.2 là Takemichi còn tử tế chán.
Còn hai tên kia? Thôi chán chả buồn nói.
Và tất nhiên là những việc trên được cậu giấu nhẹm đi với ông nội và Kojiro, Ryusei.
Hôm nay, cấp cao Yotsuya có một buổi họp bàn về việc bành trướng thế lực và đánh bại Toman. Là 'bộ trưởng bộ tài chính', Takemichi cần thiết có mặt. Không phải là để cùng thảo luận và trưng cầu ý kiến của cậu, mà là để bắt cậu xì tiền ra phục vụ cho kế hoạch.
Kết thúc tiết học viết thư pháp, Takemichi mệt mỏi cử động người vì ngồi quá lâu trong một tư thế. Đưa tay ngắm nghía cây bút lông cán gỗ cổ giá hơn 800.000 yên của ông nội, Takemichi không khỏi thở dài.
Hơn hai tháng hun đúc trong tinh hoa nghệ thuật, giờ Takemichi lại có một niềm đam mê đặc biệt với đồ cổ. Sống trong sự nuông chiều và dung túng của ông nội, trừ những lúc học hành ra, cậu đã bị sự giàu có dưỡng cho cực kì kiều khí. Giờ mà bảo cậu chịu chút khổ như năm 26 tuổi, hay phải chịu những quả đấm từ bọn bất lương thì chắc cậu phát khóc mất.
Đúng là từ sướng quen rồi chịu chút khổ cũng không được.
Bôi kem tay và xịt nước hoa Lancome dòng mới nhất, bôi cả kem chống nắng lên mặt rồi Takemichi mới cầm túi xách đựng đồ đỏng đảnh đến căn cứ của Yotsuya.
Chắc đến cả Hina cũng chẳng lắm chuyện như cậu.
Nhớ đến cô bạn gái, Takemichi cũng nhớ đến mùng hai tháng sau phải sang nhà Hina chào hỏi gia đình bạn gái một cách chính thức, tự nhiên cậu thấy e sợ và lo lắng quá.
Nhớ ông nội nói rằng mỗi khi lo lắng sầu muộn thì hãy xài tiền, xài càng nhiều âu lo càng vơi, Takemichi quyết định sau cuộc họp bang sẽ kéo Ryusei đi shopping với mình.
Cậu mua hắn cầm.
Còn về lý do vì sao không rủ Kojiro, là bởi vì mấy kèo đi chơi dạo gần đây giữa cậu và hắn đều bị hắn tìm đủ mọi loại lý do lý trấu đẩy đi. Có cùng đi chơi với cậu thì mặt cũng xị ra, hoặc mặt đỏ như đít khỉ, cậu hỏi quan tâm lại còn gắt um lên.
Thôi, không thể dây vào không thể dây vào.
...
"Thằng nhãi kia sao mà đến muộn thế."
BẠN ĐANG ĐỌC
[TR/alltake] morning
ActionNội dung: Takemichi quay trở về quá khứ bắt đầu từ mùng 6/7/2004, tức hơn 1 năm trước khi mọi chuyện bắt đầu. Lần này không còn cái bắt tay với Naoto làm lợi thế giúp cậu trở về hiện tại, và cậu phải luôn cẩn thận che giấu bản thân không bị quy tắc...