28.

774 113 4
                                    

"Takemichi, mày đang làm gì vậy?"

Yamagishi tò mò ngó vào cuốn sổ lằng nhằng rắc rối vẽ đầy mũi tên, những kí hiệu và cả các biệt danh rất lạ đời mà Takemichi hí hoáy từ nãy đến giờ. Trông cái hình vẽ trên vở còn rắc rối hơn cái sơ đồ phả hệ tìm gen bệnh trong một gia đình trên bảng.

"Chút việc cần làm với Toman thôi ý mà."

Takemichi đóng nắp bút, dùng bút màu highlight từ 'bạn của não nhỏ' thật đậm, rồi mới ngẩng đầu lên trả lời câu hỏi của Yamagishi.

"Gì chứ, sao mày không nhờ tao? Mày cũng biết tao rất giỏi trong mấy chuyện về bất lương này mà."

Yamagishi tự hào khoanh tay, hếch mũi lên trời nói đầy kiêu ngạo. Trên mặt viết rõ dòng chữ 'mau đến hỏi tao đi' mặc dù cậu ta còn chưa biết Takemichi đang cần tìm hiểu vấn đề gì trong giới bất lương.

Makoto khịt mũi đầy thô lỗ, nói bằng giọng chế nhạo:

"Giá như bách khoa toàn thư của chúng ta cũng giỏi trong việc xác định các gen là phân li độc lập hay liên kết gen trong sơ đồ phả hệ thì tốt. Đừng có lúc nào cũng nhìn bài Takuya nữa."

Takuya thấy mình tự nhiên bị lôi vào cuộc đấu khẩu, khó hiểu gãi mũi nói nhỏ rằng tao làm bừa mà.

Tự nhiên bị đâm thọc, Yamagishi tất nhiên không để yên, cậu ta bật lại luôn:

"Làm sao, không được ai chép bài nên ga tô à? Đúng rồi, ít ra tao cũng giỏi về mấy chuyện trong giới bất lương, hơn đứa chẳng biết tí tẹo gì ngoài gái gú và sóc lọ nhé. Mày thậm chí còn chẳng biết niệm kinh, tổ nghề gia truyền của gia đình mày chắc đến mày là 'tắt đèn' nhỉ Makoto?"

Makoto mặt mày xám ngoét, không thể ngờ thằng bạn bốn mắt bình thường trông đụt đụt mà lúc cáu giận cái mồm lại máu lửa đến nhường này. Bình thường lúc hai người cãi nhau, Yamagishi cũng không nói những lời lẽ đanh thép như vậy, nhiều nhất là đá vào hạ bộ hắn vài phát... tất nhiên là đá trượt, nếu không 'họa mi' của hắn làm sao mà hót, làm sao mà bay được nữa?

"Thì... thì biết về gái gú và sóc lọ cũng là một ưu điểm mà. Tao biết rõ chị gái nào đang hot trên tạp chí play boy đấy nhé..."

Makoto bị nói đến á khẩu, bây giờ chỉ có thể ấp úng chống chế.

"Được rồi, không nói nữa. Ta ra san sẻ gánh nặng ưu phiền cho Takemichi đi."

Makoto tự thấy mình đã nhượng bộ và thỏa hiệp quá đủ rồi, cứ tưởng cậu bạn chỉ nói thế là xong, ai dè Yamagishi lại phun ra thêm một câu, chọc vào nỗi đau đang vất vưởng trong đầu Makoto mấy ngày qua.

"Ừ, ưu điểm! Mày giỏi mày dùng ưu điểm ấy cua nhỏ hot girl Emma trường kế bên xem. Nếu không được thì tao giảm độ khó cho mày, cua hoa khôi trường mình Sakura cũng được. Còn nếu mày vẫn thấy khó, thì tán thử Lớp phó học tập lớp mình bố xem."

Nhìn dáng vẻ chết lặng, ba hồn bảy vía đều lơ lửng bên ngoài của Makoto, Yamagishi hài lòng chạy tót đến bên Takemichi trợ giúp cậu.

Akkun và Takuya vui vẻ chống cằm nghe Yamagishi đọc rap nãy giờ, cũng cùng ghé vào bàn cố phân tích nội dung trên cuốn sổ của Takemichi.

[TR/alltake] morningNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ