Buồn cho Draken, kế hoạch dụ Takemichi đi phòng tắm công cộng của hắn có vẻ đổ sông đổ bể rồi.
Draken mặt mày âm trầm cúp điện thoại, quay sang phía Takemichi thì nhanh thoăn thoắt đổi sang biểu cảm khác, bớt dữ tợn hơn.
"Thật xin lỗi, trong bang có chuyện. Giờ tao phải đi ngay. Mày..."
Nhìn thấu nỗi băn khoăn vướng bận của Draken, Takemichi thấu tình đạt lý mỉm cười, vỗ nhẹ vai Draken, dịu giọng nói:
"Không sao, ưu tiên việc quan trọng là điều dễ hiểu. Đi nhanh đi, cẩn thận nhé!"
Draken sau vài phút đắn đo trần trừ, cuối cùng buồn bực thở hắt ra một hơi.
Tiếng bô xe ầm ầm vang lên, trước khi đi Draken còn liếc nhìn cậu với ánh mắt tội lỗi. Takemichi bất đắc dĩ, liên tục cam đoan rằng cậu không hề cảm thấy thiệt thòi, hẹn hôm khác đi chơi cũng được, thì mới đuổi được tên rồng ngang bướng này đi.
Takemichi thở phào một hơi nhẹ nhõm, đang định quay người về nhà thì bắt gặp ngay Chifuyu phía đối diện, đang nhìn cậu với một ánh mắt không mấy thiện cảm.
Takemichi: "..."
Đúng là bất ngờ luôn có ở mọi nơi.
Chạm mắt với Takemichi, Chifuyu cũng không hề ngượng ngùng vì bị bắt gặp. Hắn gật đầu với cậu rồi định xoay người bỏ đi, chưa đi được ba bước, bước chân của Chifuyu bỗng khựng lại.
Chifuyu quay về phía Takemichi, nhướn mày giống hệt mấy anh nam chính bá đạo trong shojo manga, hỏi:
"Gì đây? Đàn ông đàn ang, lôi lôi kéo kéo còn ra thể thống gì nữa."
Takemichi xấu hổ cười cười. Đoạn thời gian này trong dòng thời gian gốc, cậu với Chifuyu còn chưa thân quen đến mức trở thành cộng sự thân thiết. Nói đúng ra là trong khoảng thời gian này cậu đang ở tương lai, sự hiểu biết về sự việc và diễn biến trong quá khứ ở đoạn thời gian này đều mù tịt đối với cậu. Vậy nên nguồn tài liệu cậu cần để tham khảo cũng có hạn.
Cậu không ngờ rằng thái độ của Chifuyu lại... một lời khó nói hết như vậy.
Đối diện với ánh mắt dò xét của Chifuyu, Takemichi vẫn rất niềm nở. Cậu quyết định áp dụng công thức làm quen và kết thân mà từ khi bắt đầu dòng thời gian này cậu vẫn luôn làm, bao ăn bao uống.
"Mày có muốn—"
"Sư cha nhà mày nhanh tay nhanh chân lên."
"Sao? Không muốn mời các đại ca uống rượu à chú em?"
Những giọng nói sỗ sàng cắt ngang lời mời gọi đi ăn nhiệt tình của Takemichi. Cậu khó chịu, quay về phía sau định xem là kẻ nào không có mắt. À, là bè lũ BD, người quen cả.
Ban ngày ban mặt, những thanh niên với kiểu tóc dị hợm độc đáo, mặc bang phục trắng nghênh ngang dàn hàng ngang trên lề đường. Mọi người xung quanh khi nhìn thấy họ đều vội vàng dạt sang một bên né tránh rắc rối. Biểu cảm người đi đường mỗi người mỗi khác, có người khó chịu, có người sợ hãi, có người coi thường, cũng có người ngưỡng mộ.
Bọn Hắc Long vây quanh một thanh niên gầy gò ốm yếu ở giữa, liên tục ủn lưng cậu về phía trước. Lời nói hay hành động đều vô cùng ngông cuồng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TR/alltake] morning
ActionNội dung: Takemichi quay trở về quá khứ bắt đầu từ mùng 6/7/2004, tức hơn 1 năm trước khi mọi chuyện bắt đầu. Lần này không còn cái bắt tay với Naoto làm lợi thế giúp cậu trở về hiện tại, và cậu phải luôn cẩn thận che giấu bản thân không bị quy tắc...