Chapter 4

10 3 0
                                    

CHLOE'S POV




3:30 ang next subject namin mamaya and 3:20 na, di na pala ako lumabas kanina kasi na weirdan ako kay Ash, kaya nag stay nalang ako dito.

"10 minutes nalang, bat wala pa si Ash." Sabi ko sasarili ko at tinignan ang relo ko.

Pag katingin ko sa relo ko ay binalik ko ang tingin ko sa pintuan namin at may mga naririnig akong nagtitilian kaya naman na curious ako at tumayo, pero bago pa man ako makalapit sa pinto ay nakita ko na ang anino ni Zack na nag pahinto saakin.

"Hi?" Bati ko ng makita ko na sya at tinignan nya lang ako.

"Saan ka pupunta?" Tanong nya habang nakatingin saakin.

"Umm cr?" Patanong na sagot ko kahit hindi naman talaga.

"Tsk, tara." Sabi nya sabay hila saakin pero ng makarating kami sa pinto ay nakasalubong namin si Ash.

"Oh Chloe, saan ka pupunta?" Tanong nya at biglang lumipat ang tingin nya kay Zack at nagsalubong ang kilay.

"Sino to?" Tanong nya saakin at tinuro si Zack, na feeling ko nag painis sakanya. I mean kay Zack, ibinaba nya ang kamay ni Ash na nakaturo sakanya at tinignan to ng masama.

"Ahh si Zack yan, kaibigan ko." Sabi ko at biglang tumingin saakin si Zack habang nakataas ang kilay. 'Problema nya?'

"Ahh so saan ka nga pupunta." Tanong ulit ni Ash at si Zack na ang sumagot.

"Ano bang pake mo? Sino kaba ha?" Naiinis na tanong ni Zack sa kanya.

"My name is Asher, future boyfriend ni Chloe bakit?" Matapang na sagot ni Ash at may narinig akong tilian ng mga student. Huhu sikat din pala tong lalaking to. Bago pa lumaki ang tension ay pumagitna na ako sa kanila, since nasa ginta naman na ako.

"Hep hep hep, tama na yan." Sabi ko at tinulak sila palayo sa isa't-isa at humarap kay Ash.

"Ikaw, bumalik kana dun." Sabi ko sabay turo dun sa upuan namin at mag sasalita pa sana sya pero pinigilan ko na, at wala syang magawa kundi ang sumunod. Sinamaan nya ng tingin si Zack at si Zack naman ay ngumisi lang. Ngayon lumipat naman ako kay Zack at tinignan sya, nakatingin na din pala sya saakin.

"Ikaw naman, umalis kana dito. Dadating na next prof namin and bawal na akong umalis." Sabi ko at mag sasalita din sana sya pero tinalikudan ko na sya.

'Tsk, bahala kayo sa buhay nyo.'

Author: Sana all mahaba ang hair.

'Haha ganon talaga, char.'

Author: Gusto mo ng problema?

'Author naman eh.'

Author: Joke lang, di naman mabiro HAHAHA babye.

Back to the story.

Nang makaupo ako ay nagulat ako nangmakita ko na, di pa din pala umaalis si Zack dun sa pwesto nya.

"Ano bang trip nyan?" Biglang sabi ni Ash sa tabi ko.

"Ewan ko, may mas maganda akong tanong." Sabi ko at tumingin sakanya kaya napatingin sya saakin.

"Ano?" Tanong nya.

"Anong trip mo kanina, ha?" Sabi ko at kinurot sya sa braso.

"Aray!" Medyo malakas na sigaw nya kaya napatingin saamin ang mga classmate namin pero wala akong pake at tinignan lang sya ng masama.

"Sorry naman." Sabi nya at inikutan ko lang sya ng mata na ikinatawa nya. Binalik ko ang tingin ko dun sa pwesto ni Zack kanina at nakatingin sya saamin na parang kakainin nya kami ng buhay.

"Grabe ang gwapo nya naman."

"Parang mangangain ng tao yung tingin nya, pero pwede naman hehe."

"So hot naman ng baby ko."

"Pero wala pa ding makakatalo sa Asher ko."

"Tsk wala ka ng pag asa dyan, may Chloe nayan."

"Pinaglalaruan lang naman nya si Chloe eh, atsaka mas maganda naman ako sakanya no, duhh."

"Bat parang feeling ko aagawin nanaman sya ni Chloe saatin hump."

Mga naririnig kong sinasabi ng mga babae naming classmate na mga maldita.

"Edi wow." Sabi ko nalang.

"Ha?" Biglang singit ni Ash sa gilid ko kaya nagulat ako na napalingon.

"Ano?" Tanong ko sakanya.

"May sinasabi ka kanina?" Tanong nya at umiling naman ako. Napatingin naman ako sa unahan namin ng marinig kong nagsitahimikan na yung mga students. Nandito na pala yung prof namin.

"Good afternoon." Sabi nya at nag good afternoon naman kami pabalik.

"So ngayon may nag palipat na student dito sa section nyo, please welcome mister Zackary Avila." Anounce ng prof namin kaya naman lumaki ang mga mata ko. 'Whut??? Did i heard that right? Hope not, but yes, i heard that right huhu."

"Welcome Zackary!!!" Pag welcome nila at meron pang tumitili na mga babae.

"Dito kana umupo sa tabi ko love!" Sigaw ng isa, ayun ata yung narinig ko na nag sabing mas maganda sya saakin. Mas maganda nga sya, mas malandi din naman sya lol.

"No, dito nalang baby!" Sabi naman nung isa.

"I love you Zack!" Sigaw pa ng isa.

"At kung ano ano pa ang sinasabi nila." Di nila sinabi yun ah, basta kung ano ano pa ang mga sinasabi nila. Di ko kayang imemorize lahat yun.

"Silence!" Sigaw ng prof namin habang mag kasalubong ang mga kilay at nag sitahimikan naman ang mga student dito... 



My Writer's Living StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon