Chapter 25

4 0 0
                                    

CHLOE'S POV



"Uy pansinin mo na ako." Nag mamakaawang sabi ni Zack saakin. 'Kanina ako yung di pinapansin, tapos ngayon todo makaawa sya dyan? Hay nako bahala sya dyan.'

"Uwe na ako." Sabi ko at mas lalong nalungkot yung mata nya. 'Wala akong pake beh.'

"Hayst sorry na kasi." Sabi nya habang nakatingin sa mga mata ko.

"Sige." Sabi ko at kinuha ko na ang gamit ko. Medyo masakit pa yung balakang ko pero keri naman. By the way nung iniwan nya pala akong nakaupo dun sa sahig kanina ay tumayo na ako at umalis dun para bumalik dun sa kwarto kung saan ako nagising. Alam ko naman kung nasaan, tapos si Zack naman sumunod saakin sa likod ko at nag sosorry habang nag lalakad kami.

"Di pa okay yun eh." Sabi nya at sumimangot.

'Anong inaasahan mo patawadin agad kita eh hindi mo nga ako tinulungan kanina!?' Ayan yung gusto kong sabihin sakanya.

"Sige na, okay lang yun. Uwe na ako." Sabi ko at nag lakad na, bahala sya sa buhay nya.

"Hindi kita papayagang umalis ng may sama loob saakin." Sabi nya at hinawakan ako sa kamay kaya napalingon ako sakanya.

"??? Okay na nga diba?" Sabi ko sakanya at tinaasan pa sya ng kilay.

"Sorry na kasi." Sabi nya ulit.

"Para kang sirang plaka, okay na ako promise." Sabi ko at ngumiti.

"Sorry." Sabi nya, sirang plaka ba talaga to?

"Hatid mo nalang ako." Sabi ko sakanya kaya naman biglang sumigla yung mga mata nya. I mean nag karoon ng saya.

"Tara." Sabi nya at bigla nalang akong binuhat na ikina taranta ko.

"Hoy ano ba!? Baba mo nga ako." Sabi ko sakanya at nag try umalis sakanya pero as always na bigo ako.

"Baba mo na ako!" Utos ko sakanya habang mag kasalubong ang kilay.

"Masakit ulit likod mo kaya bubuhatin na kita, clumsy mo kasi eh." Sabi nya saakin. 'Ay wow, sino kaya mag kasalanan no?'

"Tsk." Ang nasabi ko nalang at kumapit sa batok nya at nagpabuhat na lang dahil nag simula na din syang mag lakad. By the way sya na din pala may hawak ng gamit ko at meron din syang hawak na isa pang bag, hindi ko alam kung para saan yun.

Nang makababa kami ng hagdan ay nagulat ako ng makita ko na meron na palang mga tao dun. 'Parang gusto ko nalang mawala bigla.'

Namula naman ang mukha ko ng sabay sabay silang tumingin saamin at ngumiti sabay bati ng good evening. Dahil parang sobrang pula na ng mukha ko sa hiya at tinago ko ang mukha ko sa leeg ni Zack.

"Baba mo na lang ako." Nahihiyang bulong ko sakanya at naramdaman kong natawa sya.

"Manang alis lang po ako, hatid ko lang future bride ko." Sabi nya sa isang katulong nya na mas lalo kong kinapula. 'May saltik ba to?!'

"Sige iho, mag iingat kayo ah." Sabi nung katulong nya at nag simula na syang mag lakad hangang mapunta kami sa labas. Nang nasa labas na kami ay tsaka ko lang inalis yung ulo ko sa leeg nya.

"Sabi sayo baba mo na ako kanina eh." Sabi ko sakanya habang nakasimangot.

"Haha atleast alam na nilang akin ka." Sabi nya at nag simula nanamang mamula yung pisngi ko. 'Problema mo self?'

"Ewan ko sayo." Sabi ko nalang at tumawa nalang sya at nag lakad na ulit papunta dun sa mga kotse nya.

Nang makalapit na kami ay binaba nya na ako kaya pumasok na ako at sya naman syempre pumasok na din sa loob ng kotse.

"Ayaw mo dito na ka nalang matulog?" Biglang tanong nya bago istart yung kotse.

"Ha?" Takang tanong ko sakanya dahil hindi ko alam kung anong sasabihin ko.

"Dito ka nalang matulog." Sabi nya ulit at tumingin saakin.

"Trip mo? Di pa nga kita bf eh." Sabi ko sakanya sabay irap.

"Haha edi sagutin mo na ako." Sabi nya saakin na ikinataas ng kilay ko.

"Aba ang kapal, ni hindi ka pa nga nag sastart manligaw." Sabi ko sakanya.

"Nag start na kaya ako." Sabi nya at tinaasan ko ulit sya ng kilay.

"Kailan aber?" Nakataas na kilay na sabi ko sakanya.

"Kanina." Sabi nya sabay tawa.

"Baliw ah." Ang nasabi ko nalang. "Mag drive ka na nga." Sabi ko sakanya at tumawa lang sya at inistart na yung kotse at hindi na muna nag salita...







Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 16 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Writer's Living StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon