Chapter 21

2 1 0
                                    

CHLOE'S POV





"I love you Alex." Sabi ko at niyakap sya pabalik at naramdaman kong napahinto sya.

"Na-naaalala mo?" Tanong nya saakin na parang hindi makapaniwala.

"Oum." Sabi ko at niyakap sya ng mahigpit.

"Sorry." Sabi nanaman nya kaya napatingin nanaman ako sakanya.

"Bat ba sorry ka ng sorry ha!" Sigaw ko sakanya habanh nakasimangot at tumutulo ang luha dahil sa mga naaalala ko.

"Sorry dahil hindi ko agad sinabi sayo." Sabi nya niyakap ulit ako sabay halik sa noo ko.

"I miss you so much.. sorry kung tinry kong sukuan ka." Sabi nya habang nakayakap saakin.

"Dont say sorry, hindi mo kasalanan yun kung bakit ang tagal bumalik ng mga alaala ko." Sabi ko at bigla kong naramdaman ang luha nya. Nagulat ako dun at hindi alam ang gagawin dahil umiiyak sya.

"Sorry... nawawalan na talaga ako ng pagasa na babalik pa mga alaala mo. Kala ko hindi na babalik ang mga alaala mo kaya kahit na gano kita kamahal ay tinangka kong sukuan ka. Sobrang sakit na kasi na pinagmamasdan kita sa malayuan habang masaya na kausap si Ash... nilalamon ako ng selos. Sorry." Sabi nya at nilagay ko naman ang kamay ko salikod nya at hinimas himas yun.

"Sabi ko sayo di mo yun kasalanan, ako dapat mag sorry. Tahan na love please." Sabi ko at tinignan ang mukha nya, sobrang gwapo nya talaga.

"Pangako, sa buhay na ito ay hindi ako papayag na mamatay ka ng hindi pa tayo kinakasal." Sabi nya kaya naman napangiti ako.

"Sige, hindi rin ako papayag na mamatay ka." Sabi ko habang nakangiti at hinalikan sya sa pisngi, na nag pahinto sakanya.

"Can i kiss you?" Tanong nya at ngumiti naman ako sakanya.

"Hindi, sa altar mo na ako halikan." Sabi ko at tumawa.

"Okay, arrange ko na marriage natin ngayon. Next week pakakasalan na kita, pwede din namang bukas na." Sabi nya habang nakangisi.

"Haha sira, arrange mo yan pag tapos na tayo ng collage." Sabi ko sakanya at ngumuso naman sya.

"Kaya naman kitang panagutan ngayon ah." Sabi nya habang nakatingin sa mga mata ko.

"Kahit na, mag antay ka ulit." Sabi ko.

"Sige, hindi ako mag sasawang mag antay mapasakin kalang." Sabi nya at niyakap ulit ako.

"Oh sige na, nagugutom na ako." Sabi ko at humiwalay sa yakap.

"Ano bayan." Sabi nya kaya naman natawa ako.

"Haha pakainin mo muna kasi ako." Sabi ko at umupo na ulit sa upuan ko.

"May gusto ka paba?" Tanong nya at umiling naman ako at nag simula ng kumain.

"Masarap ba?" Tanong nya ulit saakin.

"Oo, hindi ako mag sasawa kung luto mo naman lagi matitikman ko." Sabi ko sabay ngiti at natawa naman sya.

"Kung gusto mo dito ka nalang tumira eh, pwede naman." Sabi nya at natawa ako... wait speaking of tirahan. Gagi si Amber.

"Uy anong oras na?" Tanong ko sakanya at bigla nya akong hindi pinansin.

"Zack?" Tawag ko sakanya.

"Alex?" Tawag ko ulit at tinignan nya naman ako ng bored at di nanaman pinansin. Lakas tama nito.

"Love?" Tawag ko ulit at tumingin naman sya saakin with a smile.

"Yes hon?" Tanong nya habang nakangiti.

"Nasan yung label?" Seryosong tanong ko at bigla nawala yung ngiti nya.

"Kill joy ka naman, ano ba totoong tanong mo?" Tanong nya saakin.

"Anong oras na? Si Amber nasa school pa." Sabi ko at tumingin naman sya sa orasan nya.

"5:57pm." Sabi nya. "Wag ka na mag alala kay Amber, pinasundo ko na sya." Sabi nya kaya naman nakahinga ako ng maluwag.

"Pero seryoso, wala pa din akong karapatan?" Tanong nya saakin at natawa naman ako sakanya.

"Haha wala, manligaw ka." Sabi ko.

"Sige, can i start right now?" Tanong nya at binigyan ko naman sya ng confuse look.

"Start saan?" Tanong ko at natawa naman sya.

"Okay, wait." Sabi nya at umalis muna, kumain nalang ako kasi wala naman akong gagawin dito. At ilang sigundo lang ay bumalik na ulit si... di ko alam kung ano tatawag ko sakanya, Zack ba o Alex?

'Zack nalang since ayun naman true name nya dito.'

"Oh." Sabi ko ng makalapit sya saakin at bigla nya namang hinarap sakanya yung upuan ko para makaharap ako sakanya.

"I know hindi to masyadong romantic but i want to ask you, will you be my wife? Este will you marry me? Ay can i court you?" Tanong nya at biglang lumuhod at binuksan ang box ng singsing, natawa naman ako sakanya kasi ang cute ng pag kakasabi nya.

"Yes po." Sabi ko at sinoot nya naman yung singsing sa daliri ko.

"Promise ring yan, pag may nag tanong sayo kung may boyfriend kana sabihin mo may asawa kana." Sabi nya at medyo naging bossy sa dulo.

"Okay boss, copy." Nakangiting sabi ko at nag patuloy ulit sa pag kain...







My Writer's Living StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon