Chapter 15

5 2 0
                                    

CHLOE'S POV



Nang nakadating na kami sa classroom namin ay halos mapuno na ang room namin ng mga istudyante. I mean kompleto na mga classmates ko at nakatingin silang lahat saamin at yung iba ay bumubulong pa.

Dumiretso nalang ako sa upuan ko at umupo, umupo na din yung dalawa sa mga upuan nila.

"Thank you Zack ah." Sabi ko kay Zack kaya naman napalingon sya saakin.

"Para saan?" Tanong nya at kumuha ng notes sa bag nya.

"Umm para dun sa..." Sabi ko pero di ko alam kung anong susunod na word gagamitin ko.

"Ahh, sige your welcome." Sabi nya sabay ngiti.

'Pwede na akong kunin ni Lord!'

Author: Gusto mo?

'Hayop ka author, pwede ba maging normal na tao lang ako for a second na hindi ka lumalabas?'

Author: Ay haha, bye.

'Pero joke lang talaga yun, mahal ko pa buhay ko kisa sakanya no.'

Author: So mahal mo nga?

'Di ah, sino nag sabi nun?'

Author: Malay ko, baka yung lupa.

'Sabihin mo mali sya.'

Author: Ganda mo na sana kaso boplak ka, bye na nga.

Binalik ko nalang ako ang atensyon ko sa harapan at sakto namang pag pasok ni sir sa classroom kaya nakinig nalang ako.

Makalipas ang ilang ay natapos na din sya at sumunod naman ang isa pa naming teacher, nakinig nalang ulit ako hangang wala na syang maturo at nag pa quiz nalang.

"Oh pasa nyo na mga quiz nyo." Sabi nya saamin at nag sipasa naman kami.

"Collect mo Jayson tapos ibigay mo ng random." Sabi ni ma'am at ganon nga ang ginawa ni Jay at ng makuha ko ang chechekan ko ay nagulat ako.

'Ayos mag bigay to ah, katabi ko pa talaga.' Sabi ko sa isip ko kasi ang nakuha ko is yung kay Zack.

"Ma'am may batitira papo." Sabi ni Jay kay ma'am.

"Ah sige, bigay mo nalang kay..." Sabi nya at nilibot ang tingin saaming mag kakaklase at bigla yung tumigil saakin. "Kay Chloe." Sabi nya at binigay naman yun saakin ni Jay.

At ang nakuha ko issssss.... mamatay na sana si Jayson:) ang nakuha ko is yung kay Asher.

'Hayst.'

Nag start na silang mag check at nahiya naman ako, puro tama lahat. Yung tipong ako na ang naghahanap ng mali pero tama padin.

"Nilagyan nyo bayan ng corrected by?" Tanong ni ma'am saamin at sumagot naman kami ng opo.

"Oh sige, sino mga naka 40 dyan? Ibigay na saakin." Sabi nya kaya naman lumapit na ako at binigay yung papel ko.

"Wow parihas talaga ah." Nakangiting sabi saakin ni ma'am at ngumiti nalang ako pabalik at bumalik na sa upuan ko.

"Sino na ka 39 hangang 30?" Tanong nya ulit. Sana naka pasa ako huhu.

"Oh yung mga naka 29 pababa minus 5 kayo, tapos ang mga naka 30 pataas plus 10 kayo sa exam." Sabi nya at narinig ko namang nag sisiriklamuhan ang mga kaklase ko.

Inayos lang ni ma'am yung mga papel at nilagay dun sa lalagyanan nya ng mga exam namin at tinignan ang oras.

"Ang aga papala." Sabi nya at tumingin saamin.

"Gusto nyo mag kwentuhan?" Tanong nya saamin at nag si oo naman ang mga kaklase namin.

"Oh sige, sino may chika dyan?" Tanong ni ma'am kaya naman natawa ako, sya talaga yung favorite teacher ng lahat kahit na mahilig mag pa quiz at nag bibigay ng up to 125 na items sa exam dahil friendly sya.

"Ay oo nga pala.." Panimula nya at napansin kong nakatingin pala sya saakin.

'Ma'am not now.' Ayan ang gusto kong sabihin sakanya.

"Anong feeling na makatabi ang dalawang school heartthrob Miss Chloe?" Nakangiting sabi nya saakin kaya naman binigyan ko lang sya ng weird smile at nag tawanan naman ang mga classmate ko, pati si ma'am natawa eh.

"Haha nakikita ko yung mga isyu nyo sa social media ah. Nakikita ko kung sino yung mga balashubas yung mga ugali sa internet kaya umayos kayo." Sabi nya saamin at nag si tunguan naman ang mga kaklase ko.

"Ano bang pwede pag usapan?" Tanong nya saamin at may bigla namang nag taas ng kamay.

"Oh Divine?" Tanong nya dito at nag salita naman ito.

"Meron po akong nakita na nag dadate daw po sila Zack at Chloe sa internet." Sabi nya kaya naman lumaki ang mata ko.

"Ha?" Ang nasabi ko nalang at tumingin naman saakin si ma'am.

"Oo nga nakita ko din yun haha, totoo nga ba miss Chloe?" Nakangising tanong nya saakin.

"Ma'am kala ko ba nag dadate sila ni Ash." Sabi naman nung isa pang girl at napa sampal nalang ako ng nuo ko.

"Haha dami mo ngang isyu sa social media Chloe, pero minsan ang mga ganyan totoo." Natatawang sabi ni ma'am at nag tawanan naman mga classmate namin.

Di na lang ako nag talk kasi parang totoo naman, parang lang ah. Tinignan kolang yung dalawang katabi ko at nakatingin din pala sila saakin kaya bumalik nalang ako ng tingin kay ma'am. Buti nalang din at nag change topic sila, napunta nasa mga birthday haha...

My Writer's Living StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon