CHAPT VI :OVERSLEPT

5 0 0
                                    

Napahugot ako nang hangin when I look at the clock, he is 1 hour late.

Kanina pa ako bad trip, paano si Ros, pinasundo lang ako. Ayoko na sanang pumunta dahil mauna na raw ako, like what the heck siya.

Anong gagawin ko rito?

Konting konti nalang saakin iyon.

Naiiyak na ako sa inis dito.

I drink another glass of cocktail.

Malasing na kung malasing, I just hate this feeling.

He said, susunod siya, ayoko naman talaga rito, ayokong tumuloy rito na wala siya, pero pinilit niya ako.

Nakakainis!

Kinuha ko agad ang phone ko para mai-message siya.

I fucking hate the whole of you!

I press send and off my phone and stand to leave in this place.

Bahala siya ngayon.

Palabas ako nang venue, at wala na ring tao rito, dahil nag uumpisa na ang event sa loob.

"Fuck!" asik ko nang may makabangga ako. He smell alcohol.

Sinong tanga aattend sa ganitong lasing?

He hold my waist to support me. I look at him and, he looks creepy.

"You smells good," bulong nito sa akinakin, dahilan ng pagtayo ng balahibo ko sa katawan.

"Leave me alone!" asik ko rito at binigay ang buong lakas kong itulak siya.

Wala lang sa kaniya ang pagtulak ko at hinawakan niya pa ako sa braso.

"Fuck, what's your problem?!"

Malakas ang sigaw ko para may makarinig sa akin pero wala namang nakakarinig dahil din sa lakas ng sound sa loob ng venue.

Parang nanlamig ang buong katawan ko nang idikit niya ang katawan niya saakin. Nanghina na ako, na tila hindi ko na kayang lumaban.

Napaigtad ako nang biglang bumagsak sa sahig ang lalaki.

Napatingin ako kung saan nanggaling iyon, then I saw Ros standing while looking at me.

Agad na tumulo ang luha ko nang makita ko siyang andito.

"Fuck!" asik nito at agad akong dinaluhan. He removed his coat to cover me.

"You're shaking, Elzie?!" saad pang muli nito habang sinusuot saakin iyon.

Hindi naman ako makasagot dito dahil sa takot na nararamdaman ko.

"He touched me," usal ko rito habang punong puno nang takot dahil sa nangyari.

He hug me for me not to look at the guy. I am scared, I just want to assure that he is not the one who is hugging me, kaya gusto kong bantayan ito ng tingin.

"Ikaw na ang bahala rito," I heard Ros talking to someone, before he led our way.

...

"I am sorry for what happened, I don't know if that can ease everything, but I just want you to hear my apologies," litaniya nito nang iupo niya ako sa kama.

I just stay silent.

I don't know what is this place, but I think it is his condo.

"I am really sorry, I'll make sure this will never happen again," saad pang muli nito at inalalayan pa akong makahiga.

My favorite traitor Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon