CHAPT IX: 1M

4 0 0
                                    

I play the music, to start my workout.

I am here sa condo ni Ros, then naisip kong mag-gym muna, because why not, ang tagal ko ng hindi nakapag gym.

Nagising nalang ako kanina, without my clothes, and obviously, ganoon din iyong bwisit na lalaking iyon.

I don't remember what happened last night.

Maybe, pinagsamantalahan ng bwisit na iyon iyong kalasingan ko.

How dare him?

Napakasama ng loob ko sa kaniya. He just talked to that woman in that way? Lahat nalang ng babae nilalandi siya, nakakainis.

Hindi ko alam if he is enjoying it or is he just being natural.

Nakakaasar lang isipin.

Kaya nga umalis na ako roon dahil naiinis ako sa itsura niya. I hate the fact that he is letting those women treat him like that.

And nag shopping nalang din ako ng isusuot ko ngayon. May mall naman sa baba ng unit ni Ros. I shopped all what I have in this gym. And bumili rin ako ng swim suit, for later.

I just want to relapse.

Napapitlag ako nang maramdaman kong may palad na lumapat sa likurang bahagi ng bewang ko.

Agad kong tinanggal ang headphone ko at tiningnan kung sino iyon.

“Excuse me?” nakataas ang isang kilay na saad ko rito.

“Are you new here?” tanong nito.

“Yes, why?”

“Nothing, halos araw araw kasi akong andito, ngayon lang kita nakita,” saad pa nito.

“Is that all?” tanong ko pang muli rito. Hindi naman na ito sumagot kaya alam ang ibabalik ko na ang headphone ko nang magsalita muli.

“Do you want me to spot you?” tanong nito.

Umiling naman ako rito.

“You're not doing it right,” saad nito na ikinahinto ko.

“Really, how?” kunot noong tanong ko rito.

Kinuha naman nito ang holder ng binubuhat ko at inalalayan ako kung paano ba gamitin iyon.

Kanina pa pala ako mukhang tanga rito,” natatawang sambit ko rito.

“It is fine, you're still look beautiful,” saad nito na ikinatawa ko.

“Your moves is too old for this generation,” ani ko rito na ikinatawa rin niya.

“Halata ba?” tanong nito.

“Hindi ba?” balik na tanong ko habang natatawa.

“For real, I want to know your name,” saad na nito na tila hindi na nakapagpigil.

“Not a chance,” sagot ko rito.

“You're being hard to get for this generation,” balik nito saakin.

“I need, may iniingatan,” makahulugang sagot ko rito.

Magsasalita pa sana ito nang may marinig ako tumikhim mula sa likuran niya.

And guess who? Iyong bwisit lang naman, andito na.

Inaasahan ko ring pupunta siya rito, kahit hindi ako nagpaalam. I don't even know bakit niya nalaman na andito ako.

My favorite traitor Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon