CHAPT XXV: Messages

5 0 0
                                    

ROS' POV

"Here," napaangat ang tingin ko nang marinig ko iyon.

It is Nero.

"Buti nakita mo pa siya," saad pa nito at ibinagsak ang sarili sa sofa ng condo ko.

Dito na ako natulog simula noong magkasagutan kami ni Quinn. I'll talk to her again when things cool down.

I want to make myself clear before I face her again.

"She's my sister's friend, and also my mother know her mother when they are in college," ani ko rito.

Tinabi ko muna ang phone ko na pinahanap sa kaniya. It is my phone bago ako makulong.

Ayoko na sanang balikan ang dati, but things change when I saw her again.

Wala rin akong balak na hanapin siya. Ayoko na muling guluhin ang buhay niya.

Pero tadhana na yata ang naglalapit saamin.

"Kung ako ang nakakita sa kaniya, baka hindi ko na siya guguluhin ulit," ani nito saakin.

"You know, before I knew that she's the target, I already like her. She's tough, at the same time she genuinely cares for someone."

"She's the girl that I am looking for."

"Pero naunahan ako ng Everlast," saad nito na ikinatawa niya pa.

"Tangina kasi iyong kagaguhan natin noong college, pang dimonyo," dagdag pa nito.

Yeah, since college ay member na kami ng Everlast, at kilala na rin namin ang Hellion.

Dahil nga mga disiplinado ang Hellion, hindi namin alam kung sino ang mga konektadong tao sakanila, kaya hindi rin namin kilala sila Elzie.

"It's part of life, wala na tayong magagawa sa nakaraan, bumawi nalang tayo ngayon," ani ko rito.

"Sayang nga, sa'yo nahulog ang supposed to be bebe ko," ani naman nito.

"Buti nalang naranasan kong maging date niya at mapakilala sa family niya," dagdag pa nito na ikinakunot ng noo ko.

"Gago?!" asik ko rito.

Ito ay tinaasan lang ang ng dalawang kilay na tila nagyayabang.

"No choice, inuna mo ang Everlast." natatawang sambit nito.

Napailing nalang ako rito.

"Pero dude, no joke, kung ako ang nakakita kay Elzie, I'll act I didn't see her," ani pa nito.

"We caused her too much pain, alam kong nakikisali lang ako, pero nasaktan ko rin siya," he added.

"I would also do that, but things change when I see our daughter," saad ko rito na ikinagulat ni gago.

"She said, she's your daughter?" pag-uusisa nito.

"No, she said she had sex with someone else," ani ko rito.

"And you still think she's your daughter?"

"She's not a girl that will just fuck someone," I added.

"I also talked to Reianne."

Napakunot naman ang noo nito.

"Our daughter," sagot ko rito.

Yes, I already talked to her, in my wedding's reception.

....

Flashback.

My favorite traitor Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon